Thể thao

Magar: Ngôi sao được M.U mời gọi thử việc và giấc mơ 'đè bẹp' Olympic Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, ở một nền bóng đá không được đánh giá cao như Nepal lại sản sinh ra một cầu thủ tài năng đến mức M.U từng mong muốn sở hữu.

Lên tuyển năm 14 tuổi

Người đang được nhắc tới không phải ai khác ngoài cái tên Bimal Gharti Magar bên phía U23 Nepal. Sinh năm 1998 ở Nawalparasi, Panchanagar 1, Nepal, tuổi thơ Magar gắn liền với trái bóng nhờ cảm hứng truyền từ cha.

Cha của Magar vốn dĩ là một cầu thủ bóng đá. Ông chỉ có mong muốn duy nhất ngắm nhìn một ngày Magar chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Nepal. Thế nhưng, khát khao ấy dường như chẳng thể nào thành hiện thực bởi cha Magar mất trong một vụ tai nạn xe máy khi cậu bé chưa đầy 14 tuổi.

Magar lên tuyển năm 14 tuổi. Ảnh: Himalayan Times.

Sự ra đi đột ngột từ người cha kiêm người thầy của mình càng thôi thúc Magar chơi bóng bằng một niềm đam mê mãnh liệt. Nỗ lực không ngừng đem đến cho Magar một cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Nepal.

Tại giải U14 diễn ra ở New Dehli (Ấn Độ), Magar đã có màn trình diễn xuất sắc giúp đội bóng trường Anh ngữ Butwal Elite lên ngôi vô địch. Ngay lập tức, các giới chức thuộc Liên đoàn bóng đá Nepal chú ý tới cậu bé 14 tuổi nhưng sở hữu những kỹ năng chơi bóng thiên bẩm.

Sau giải đấu trên đất Ấn Độ, Magar được gọi vào đội tuyển quốc gia Nepal lúc mới 14 tuổi trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Bangladesh. Cầu thủ này chính thức đi vào lịch sử bóng đá Nepal khi trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển quốc gia.

Magar bộc lộ tài năng từ rất sớm. Ảnh: Quora.

Một năm sau Magar cũng ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Nepal. Lịch sử bóng đá thế giới cũng ghi nhận, Bimal Gharti Magar là cầu thủ trẻ thứ 6 ra mắt và ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Kể từ đó đến nay, Magar đã 6 lần lập công trong 23 trận cùng đội tuyển quốc gia Nepal. Tài năng số 1 bóng đs Nepal còn ghi đến 20 bàn thắng cho các đội trẻ như U17, U20, U23 Nepal.

Suýt trở thành cầu thủ M.U

Ấn tượng trước thành tích từ Magar, đội bóng FC Twente tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nhanh chóng mời anh thử việc. Tháng 11/2013, ngay trận đầu ra mắt CLB gặp U19 Haaksbergse, Magar ghi 4 bàn thắng, đóng góp 1 đường chuyền kiến tạo giúp U16 Twente giành thắng lợi 9-0 trước U19 Haaksbergse.

Màn tỏa sáng rực rỡ làm các tuyển trạch viên CLB Twente chết mê chết mệt Bimal Gharti. Không chỉ CLB Twente, các HLV đội trẻ M.U cũng đánh tiếng mong muốn chiêu mộ tài năng số một bóng đá Nepal.

Thế nhưng, quy định về chuyển nhượng cầu thủ trẻ từ FIFA ngăn cản Magar đến sân Old Trafford. Tháng 3/2014, Bimal Gharti xin được visa ở Bỉ, và anh được đội U16 Anderlecht thử việc. 3 tháng sau, anh ký hợp đồng 1 năm với đội U19 của CLB này.

Magar từng được M.U theo đuổi. Ảnh: dcnepalonline.

Tiền đạo đội tuyển Nepal tiếp tục tỏa sáng. Ở giải Copa del Agatha cùng đội U19 Anderlecht, Magar ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, một lần nữa, những vấn đề liên quan đến giấy phép lao động cùng quy định chuyển nhượng cầu thủ trẻ ngặt nghèo từ FIFA lại ngăn cản bước tiến của Magar.

Cầu thủ này đành trở về Nepal để thi đấu cho CLB Three Star Club tại giải vô địch quốc gia Nepal. Được đánh giá như một tài năng sáng chói nhất bóng đá Nepal thời điểm hiện tại, điểm mạnh của Magar là những pha bứt tốc ngoạn mục cùng những cú sút bằng chân trái chuẩn xác.

Đáng tiếc, ở trận đấu với U23 Nhật Bản, Magar chưa thể phát huy được những thế mạnh do lối chơi pressing bên phía đội bóng xứ phù tang. Nhưng trong trận đấu gặp U23 Việt Nam vào lúc 19h ngày 16/8, nếu như các học trò HLV Park Hang Seo sơ sẩy, chắc chắn họ sẽ chịu sự trừng phạt từ Magar.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất