Thể thao

M.U và sơ đồ 4-3-3 với Rooney đá trung phong

Chia sẻ

“Mùa trước, tôi buộc phải sử dụng đội hình không như mong đợi khi nhiều tiền vệ trụ cột chấn thương. Trong bối cảnh Michael Carrick và Daley Blind nghỉ thi đấu, tôi chữa cháy bằng việc xếp Wayne Rooney đá tiền vệ trung tâm”, HLV Van Gaal chia sẻ với cây bút Mark Ogden của tờ Telegraph.

M.U và sơ đồ 4-3-3 với Rooney đá trung phong
Wayne Rooney sẽ là chân sút chủ lực của M.U mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Giải pháp xếp Rooney đá lùi sâu khiến M.U chơi tấn công thiếu hiệu quả khi chỉ có 63 bàn mùa trước, so với 73 của Chelsea và 83 của Man City. Không có mặt Rooney ở tuyến trên, hàng công M.U chơi thiếu lửa khi Van Persie đánh mất phong độ và Falcao chơi vật vờ.

Hè này, HLV Van Gaal đã đẩy Persie đến Fernebahce và trả Falcao cho AS Monaco. Sau khi tống khứ hai chân sút kém hiệu quả ở mùa trước, nhà cầm quân người Hà Lan đưa Rooney trở lại vị trí sở trường – đá cao nhất trên hàng công ngay trận đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới gặp Club America.

Kế hoạch xếp Rooney đá trung phong được nhà cầm quân người Hà Lan lên kế hoạch rất kỹ. “Tôi hiểu rất rõ về HLV Van Gaal khi còn ở đội tuyển quốc gia và khi ông ấy đến M.U. Tôi biết mình không còn cơ hội cạnh tranh để trở thành sự lựa chọn số một, vậy nên phải ra đi”, Van Persie tâm sự sau khi chia tay M.U.

Lời chia sẻ của Van Persie rất đúng. Không còn anh và Falcao trong đội hình, HLV Van Gaal đã sử dụng Rooney ở vị trí trung phong. Là một người có tính cách bảo thủ, ông giữ vững quyết định. Khi được Phó chủ tịch Ed Woodward khuyên ký một trung phong chất lượng, ông gạt đi và đặt niềm tin vào Rooney. “Tôi cho rằng cậu ấy sẽ ghi ít nhất 20 bàn mùa tới”, ông nói như vậy với Ed Woodward.

M.U và sơ đồ 4-3-3 với Rooney đá trung phong
Sự có mặt của các tân binh đem đến tín hiệu tích cực cho lối chơi của M.U. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch M.U cho rằng, quyết định không chiêu mộ thêm trung phong khá mạo hiểm. Ông Ed Woodward lo ngại, Rooney không còn giữ được bản năng sát thủ sau mùa trước chơi ít trận ở vị trí tiền đạo. Anh chỉ có 14 lần lập công cho “Quỷ đỏ” năm ngoái, thấp nhất từ khi gia nhập sân Old Trafford năm 2004.

“Tôi cần bổ sung 2 cầu thủ để hoàn thiện đội hình M.U”, HLV Van Gaal chia sẻ trên trang Mirror. Ông tiết lộ sẽ ký với một tiền đạo, nhưng đó là cầu thủ đá cánh. Mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Hà Lan là Pedro – chân sút thuộc biên chế Barcelona. Kế hoạch mua sắm trên càng củng cố việc ông sẽ tin dùng Rooney ở vị trí trung phong mùa tới.

Pedro sở hữu kỹ thuật tốt và khẳng định được khả năng trong màu áo Barcelona. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi trung bình 15 bàn mỗi mùa. Tuy nhiên, Pedro lại không có cơ hội ra sân thường xuyên mùa qua khi mất vị trí vào tay Luis Suarez và Neymar, nên khả năng M.U chiêu mộ thành công anh khá cao.

Cây bút Mark Ogden của tờ Telegraph nhận định, đội hình 4-3-3 sẽ là sơ đồ ưa thích của HLV Van Gaal mùa tới. Trong đó, ông muốn tăng cường Pedro cho cánh phải, còn Ashley Young, Angel di Maria và tân binh Memphis Depay có thể thi đấu ở cả hai cánh.

Với sự có mặt của Schweinsteiger và Schneiderlin, HLV Van Gaal đã yên tâm về khả năng đánh chặn từ xa. Khu trung tuyến cũng đang là nơi có sự cạnh tranh quyết liệt nhất ở M.U mùa tới. Trong khi đó, vị trí hai bên cánh đã được đảm bảo khi Luke Shaw bình phục chấn thương và Matteo Darmian hòa nhập khá nhanh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” cần được bổ sung một trung vệ kinh nghiệm và chất lượng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất