Thể thao

M.U cần gì phải vương vấn Pogba!

Bá Định
Chia sẻ

Tương lai Pogba tại M.U thời gian gần đây liên tục xuất hiện trên các mặt báo song nếu căn cứ vào phong độ của cầu thủ này thì M.U cũng không nên quá thiết tha níu kéo.

Không ai phủ nhận một điều, Pogba là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Song dưới màu áo CLB M.U, nhà vô địch thế giới 2018 đang thể hiện một phong độ rất phập phù.

Trải qua 4 trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, M.U chỉ thắng 2 trận và để thua 2 trận; Pogba đều xuất hiện ở cả 4 trận đấu đó. Nhưng những gì mà tiền vệ người Pháp thể hiện khiến các cổ động viên không khỏi thất vọng.

Pogba đang thể hiện một phong độ kém ổn định dưới màu áo M.U.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm song tỉ lệ chuyền bóng thành công của Pogba không cao, chỉ rơi vào khoảng 81,6%. Con số này thấp hơn cả Marouane Fellaini, một cầu thủ không mạnh về khả năng chuyền bóng cũng có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 84,4%.

Các tiền vệ trung tâm khác bên phía M.U cũng nhỉnh hơn Pogba về sự chính xác trong những đường chuyền. Matic chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 85,2%, con số này của tân binh Fred lên đến 87,9%, hay đến một cầu thủ trẻ như Andreas Pereira cũng đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác khoảng 91,4%.

Điều này phản ánh một cách rõ rệt phong độ Pogba thời điểm hiện tại. Đúng hơn, tiền vệ mang áo số 6 đang trở thành cầu thủ thi đấu kém nhất nơi hàng tiền vệ M.U. Những đường chuyền của Pogba trở nên vô hồn, thiếu chính xác.

Những đường chuyền của Pogba đang trở nên thiếu chính xác.

Mặc dù vai trò của một tiền vệ trung tâm phải nằm ở kỹ năng phân phối bóng tại khu vực giữa sân để giúp đội bóng tạo sự cân bằng. Song tất cả những gì Pogba thể hiện hết sức nhạt nhòa.

Chính vì vậy, hàng công M.U thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Khả năng hỗ trợ tấn công tương đối yếu từ Pogba cũng trở thành một trong những nguyên nhân khiến “quỷ đỏ” mới chỉ có được 6 bàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên.

Pogba đang khiến nội bộ M.U bất đồng sâu sắc.

Không những thi đấu không tốt, Pogba còn đang khiến nội bộ CLB M.U mất đoàn kết sâu sắc. Tiền vệ người Pháp cầm đầu nhóm “phản loạn” nhằm chống lại HLV Jose Mourinho.

Một cầu thủ luôn thiếu đi những sự phấn đấu lại chuyên gây ra những rắc rối như Pogba liệu có đáng để M.U tìm mọi cách níu kéo?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất