Thể thao

Lý do nào khiến Zidane đột ngột chia tay Real Madrid?

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Theo Marca và nhiều tờ báo Tây Ban Nha, có nhiều lý do vô hình buộc HLV Zinedine Zidane phải chia tay Real Madrid ngay sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp.

“Tôi nghĩ đội bóng cần sự thay đổi, cần tiếng nói mới, phương pháp làm việc mới để tiếp tục gặt hái thành công. Đó là lý do tại sao tôi dừng lại…”.

Trên đây là chia sẻ của HLV Zidane sau khi tuyên bố chia tay Real Madrid. Lời giải thích này rõ ràng không thể thỏa mãn sự tò mò của CĐV Real Madrid về quyết định ra đi rất đột ngột của HLV Zidane. Vậy đâu là lý do thực sự buộc Zizou phải ra đi chỉ ít ngày sau khi nâng cao chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp?

Dưới đây là 1 số lý do mà Marca và nhiều tờ báo Tây Ban Nha cho rằng đã đồng loạt tác động tới quyết định rất bất ngờ của Zidane.

Cá tính

Với 3 chiếc cúp bạc Champions League mang về Bernabeu, Zidane đã đi vào lịch sử Real Madrid. Nhưng chẳng HLV nào có thể thành công mãi mãi. Với cá tính của mình, có lẽ Zizou đã tính tới 1 cuộc chia ly ở thời điểm thích hợp. Ra đi với tư thế ngẩng cao đầu vẫn hơn là 1 cuộc chia ly theo kiểu gượng ép.

Khi còn thi đấu, Zidane từng chia tay Real Madrid 1 năm trước khi hợp đồng kết thúc. Lúc đó, ông cũng tạo ra bất ngờ cho chính đội bóng Hoàng gia TBN. Cá tính và khác người… Đó là những điều Zizou đã tạo ra, ít nhất là với quyết định ra đi trên đỉnh cao danh vọng. Nó đủ để khiến cả thế giới bóng đá phải hụt hẫng, nuối tiếc.

Áp lực quá lớn

Giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp là kì tích của Zidane. Nhưng chẳng ai dám chắc rằng nó đủ để ông giải tỏa mọi áp lực ở Real Madrid, đội bóng muốn sở hữu mọi thứ để trở nên vĩ đại. Zizou thành công ở Champions League nhưng lại thất bại ở 2/3 mùa giải tại La Liga. Đến chính Zidane cũng từng đăng đàn khẳng định ông rất ưu tiên cho cuộc đua La Liga nhưng thất bại.

Ở mảnh đất khắc nghiệt như Bernabeu, Zidane là HLV trưởng nhưng có thể ông không được toàn quyền quyết định mọi chuyện. Với cá tính của mình, có thể chiến lược gia người Pháp muốn một sự giải thoát hơn là tiếp tục đương đầu với những áp lực vô hình tại Bernabeu.

Trong quá khứ, Pep từng rơi vào tình cảnh tương tự ở Barcelona và quyết định ra đi ở giai đoạn rất thành công. Có khác, Pep thông báo trước, còn Zidane thì không.

Lòng tự trọng

Giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp ở Real Madrid, Zidane đã chứng minh ông là 1 nhà cầm quân tài năng, có khả năng kiểm soát đội bóng và phòng thay đồ. Tuy nhiên, ông lại là người giàu lòng tự trọng.

Khi còn thi đấu, Zizou từng tạo ra scandal “thiết đầu công” khi bị trung vệ Materazzi nhục mạ ở trận chung kết World Cup 2006.

Ở mùa giải này, có nhiều thời điểm Zidane đã đối mặt với án sa thải của Real Madrid vì thành tích bết bát ở La Liga. Lòng tự trọng quá cao có thể là lý do khiến chiến lược gia người Pháp phải giành Champions League bằng mọi giá trước khi quyết định ra đi bất ngờ.

Một hướng đi mới

Những cuộc ra đi trên đỉnh cao luôn đặt ra nhiều nghi vấn. Zidane cũng vậy! Ông quyết định rời Real Madrid có thể không hẳn vì các lý do trên mà bởi ông muốn tìm kiếm một thử thách mới cho riêng mình.

Nếu đây là lý do thực sự, không loại trừ khả năng Zidane đã được LĐBĐ Pháp (FFF) liên hệ như thông tin được nhiều tờ báo TBN đăng tải ở mùa giải này.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất