Thể thao

Lương Xuân Trường - Chàng trai mặc số áo Tuấn Anh có trái tim ấm áp

Văn Nhân
Chia sẻ

"Đối với tôi chữ tâm quan trọng nhứt trong cuộc đời. Yêu thương là cho đi trọn vẹn chứ không nhận lãnh về mình".

Trong cuốn sách Hiểu về trái tim, giáo sư - tiến sĩ Trần Văn Khê đã viết như thế trong phần mở đầu. Ông Trần Văn Khê có một đoạn mở đầu rất hay rằng:

“Khi đánh giá một người nghệ sĩ, tôi không đặt trọng tâm vào tài sắc vẹn toàn, mà vào tài đức vẹn toàn, luôn luôn tôi chú trọng vào cái tâm của người nghệ sĩ hơn cái tài của họ, vì “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” (Nguyễn Du)…”.

Tấm chân tình dành cho Tuấn Anh

Trong một cuộc trả lời báo chí mới đây, Lương Xuân Trường lý giải vì sao chọn chiếc áo số 21 ở CLB Buriram (Thai League). Nguyên nhân là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh thích chiếc áo số 21. Tuấn Anh thần tượng danh thủ Pirlo (tuyển Ý) - người mặc chiếc áo số 21 huyền thoại.

Xuân Trường mặc áo số 21 ở CLB Buriram với mong muốn gửi đến một sự động viên dành cho Nguyễn Tuấn Anh, người đồng đội từ ngày thuở nhỏ cùng ăn tập ở Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG, sau này sát cánh ở U19 Việt Nam, U23, tuyển Việt Nam và CLB HAGL.

Những chia sẻ của Xuân Trường xuất phát từ tấm chân tình luôn nghĩ về người đồng đội nơi quê nhà. Dĩ nhiên, những ai nghe được đều này đều phải cảm động vì cho nghĩa cử đi từ trái tim đến trái tim của Lương Xuân Trường.

Xuân Trường chọn áo số 21 vì Tuấn Anh thích Pirlo.

Xuân Trường - Tuấn Anh, cặp đôi tiền vệ được ví như trời sinh của bóng đá Việt Nam. Nhắc đến Tuấn Anh là nói đến Xuân Trường, ngược lại cũng thế. Nhưng số phận trêu ngươi, Xuân Trường may mắn hơn Tuấn Anh, người bị chấn thương liên tục hành hạ đến mức người bố tiết lộ nếu thêm một lần nữa chấn thương nặng thì Tuấn Anh sẽ giải nghệ.

Xuân Trường từng thấu chịu nỗi đau vì chấn thương nên hiểu được nỗi buồn của Tuấn Anh. Trường từng nói rằng: “Đôi khi tôi tự hỏi bản thân mình, giả sử đời cầu thủ của mình là 10 năm nhưng thời gian chấn thương hết 5 năm mất rồi thì sẽ thế nào nhỉ?

Chọn cho mình một con đường đi đúng đắn và an toàn không phải khó, nhưng sẽ chẳng có gì thú vị nếu tôi không được làm việc với một niềm đam mê và yêu thích nó. Nên cho dù cả sự nghiệp của tôi chỉ có 1 năm là lành lặn để thi đấu chuyên nghiệp, tôi vẫn sẽ bước trên con đường này không một chút do dự. Bởi đơn giản là tôi không thích bỏ cuộc giữa chừng”.

5 năm trước, người hâm mộ bóng đá thế giới cũng từng chứng kiến một câu chuyện đẹp về số áo 21. Người hùng của bóng đá Đức - Mario Gotze (cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014) cầm chiếc áo số 21 của Marco Reus lên nhận huy chương vàng. Một hành động có thể nói đẹp nhất đêm chung kết World Cup, đẹp hơn cả khoảnh khắc Gotze ghi bàn vào lưới Argentina để đưa tuyển Đức lần thứ 4 vô địch thế giới.

Gotze - Reus là cặp đôi hoàn hảo ở CLB Dortmund. Họ trải qua những năm tháng chơi bóng cùng nhau, tình cảm gắn kết như keo sơn, theo đúng nghĩa những người anh em đá bóng cùng nhau. Thế nên, đêm của vinh quang rực rỡ nhất trong sự nghiệp, Gotze vẫn không quên đến Reus, chàng trai có nhiều đen đủi trong sự nghiệp vì chấn thương.

Bóng đá không chỉ có những tấm huy chương đeo cổ, không chỉ có những chiếc cúp dành cho nhà vô địch, cũng không chỉ nghĩ đến chiến thắng. Vì sau khi bước xuống bục vinh quang thì ngày mai có thể là sự thất bại, cay đắng chờ đón. Nhưng những câu chuyện cảm động như tình cảm của Xuân Trường dành cho Tuấn Anh, hay Gotze với Reus, chắc chắn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. Đó sẽ là những câu chuyện được nhớ mãi để thấy vẻ đẹp của môn thể thao Vua về tình đồng đội.

Trái tim ấm áp của Xuân Trường

Chiếc áo số 21 được ví như số áo đen đủi ở CLB Buriram nhưng Xuân Trường vẫn chọn vì động viên Tuấn Anh. Điều đó cho thấy Xuân Trường không chỉ là cầu thủ tài năng, mà còn là cầu thủ có một trái tim ấm áp.

Xuân Trường từng khiến cho người hâm mộ cả nước thổn thức với hành động mang áo ra cho các đồng đội mặc ở Thường Châu, Trung Quốc. Một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn lao, qua đó cho thấy được Xuân Trường là mẫu cầu thủ biết quan tâm đến đồng đội. Nói như giáo sư - tiến sĩ Trần Văn Khê về người nghệ sĩ thì “tài đức vẹn toàn”.

Lương Xuân Trường, chàng cầu thủ có trái tim ấm áp.

Có lẽ, người hâm mộ cũng hiểu vì sao Xuân Trường luôn nhận được sự yêu mến kể cả có thời điểm xuống phong độ. Tiền vệ người Tuyên Quang có những đức tính tốt, có những hành động nhân văn và ý nghĩa lan tỏa trong cuộc sống. Xuân Trường xứng đáng là tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo về hình mẫu cầu thủ tài đức vẹn toàn.

Đằng sau câu chuyện về Xuân Trường cho thấy rằng, một cầu thủ được ăn tập bài bản trong một môi trường tử tế sẽ tự tạo ra những khái niệm đặc biệt, có giá trị lớn về nhân cách, văn hóa và tài năng trên sân cỏ lẫn cuộc sống.

Thật vui khi bóng đá Việt Nam có Lương Xuân Trường, một cầu thủ luôn ra sân với cái đầu lạnh, bản lĩnh và tự tin. Nhưng Xuân Trường có một trái tim ấm áp, có những hành động rất “con người” để mang đến những cái nhìn tích cực về bóng đá cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất