Thể thao

Lukaku - Kẻ được chờ đợi sẽ 'hạ sát' Arsenal

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Romelu Lukaku đang sống trong chuỗi ngày tươi đẹp nhất của sự nghiệp kể từ khi chuyển sang Man Utd bằng những bàn thắng đến liên tiếp qua 3 trận đấu gần đây.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho CLB Man Utd, chưa bao giờ người ta thấy hình ảnh một Lukaku đáng sợ như thời điểm hiện tại. Chân sút người Bỉ reo rắc nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ ở 3 trận đấu gần đây nhất bằng 6 bàn thắng.

Đêm Paris hoa lệ, người ta lại một lần nữa phải nhắc đến Lukaku nhờ một cú đúp vào lưới huyền thoại Gianluigi Buffon. Một cú rướn người ngoạn mục sau sai lầm tai hại từ hậu vệ PSG. Rồi một pha băng vào đá bồi cận thành đúng với bản năng săn bàn của một sát thủ điêu luyện.

Mọi thứ diễn ra quá hoàn hảo trong một ngày Man Utd lội ngược dòng thần kỳ trước đại diện nước Pháp mà Lukaku biến sân công viên các hoàng tử trở thành nơi chứng kiến anh toả sáng rực rỡ.

Lukaku ghi 6 bàn trong 3 trận gần đây dưới màu áo CLB Man Utd.

Chính điều này phần nào xua tan đi những chỉ trích suốt thời gian qua người ta nhắm vào chân sút người Bỉ. Mặc dù mùa giải đầu tiên ở Man Utd, Lukaku ghi được đến 27 bàn thắng, đóng góp 9 đường kiến tạo sau 51 trận nhưng chẳng thể làm hài lòng những ánh nhìn khắt khe kia.

Nhiều mỉa mai Man Utd bỏ ra số tiền gần 85 triệu euro để mua một cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Ngay chính HLV Jose Mourinho cũng chẳng đánh giá cao Lukaku khi bước vào những trận đấu lớn dù chính ông đã yêu cầu mua tiền đạo này về.

Bộ đôi tiền đạo Lukaku - Rashford ngày càng ăn ý hơn.

Thậm chí, đến cả HLV Jose Mourinho cũng từng lên tiếng chỉ trích Lukaku. Cựu cầu thủ Chelsea ghi bàn ở những trận đấu trước những đối thủ yếu. Còn gặp những đội bóng mạnh, Lukaku mất tích một cách khó hiểu.

Nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Lukaku gần như “lột xác” hoàn toàn. Vị chiến lược gia người Na Uy giúp Lukaku cởi bỏ mọi gánh nặng trên đôi chân giúp từng bước chạy thanh thoát hơn.

Lukaku hứa hẹn đem đến những điều khác biệt trong trận đấu gặp CLB Arsenal tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh.

Solskjaer đặt một Rashford đầy tốc độ và sự bùng nổ song hành bên Lukaku nhằm bổ sung những tố chất tuyển thủ quốc gia Bỉ còn thiếu. Kết quả đem lại thật sự đáng kinh ngạc. Lukaku cùng Rashford ngày càng ăn ý hơn trên hàng công.

Trận đấu gặp CLB Arsenal diễn ra vào lúc 23h30′ ngày 10/3 (theo giờ Việt Nam) thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Lukaku lại đứng trước một thử thách nữa. Giờ đây, Lukaku đã rất khác nên sẵn sàng reo rắc nỗi kinh hoàng lên các hậu vệ đội chủ sân Emirates.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất