Thể thao

Luka Modric đứng trước nguy cơ ngồi tù 5 năm vì lý do 'trời ơi'

Theo Yahoo News
Chia sẻ

Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid đang có nguy cơ bị “bóc lịch” 5 năm vì tội khai man tại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Dinamo Zagreb - Zdravko Mamic cùng 3 người khác trong vụ gian lận thuế.

Theo tờ Yahoo News (Anh), vào hôm 2/3 vừa qua, công tố viên thuộc tòa án thành phố Osijek, Croatia đã lên tiếng tố cáo Luka Modric có hành vi khai man trong phiên tòa xét xử tội trốn thuế của cựu Chủ tịch Dinamo Zagreb và 3 người khác.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2017, Modric đã phải có mặt tại tòa án thành phố Osijek để làm chứng cho vụ xét xử tội trốn thuế của cựu Chủ tịch Zagreb là Zdravko Mamic cùng cộng sự là cựu HLV Zoran Mamic (em trai), cựu Giám đốc Damir Vrbanovic và một thanh tra thuế chưa tiết lộ danh tính.

Modric có nguy cơ phải ngồi tù 5 năm vì tội khai man.

Theo cáo trạng, 4 người này đã qua mặt cơ quan thuế Croatia bằng cách dùng những giao dịch giả mạo, cắt bớt tiền bán cầu thủ để tham nhũng hơn 15 triệu euro của CLB Dinamo Zagreb và trốn 1,5 triệu euro tiền thuế phải đóng cho nhà nước. Tuy nhiên, cả 4 người đều từ chối nhận tội.

Trong khi đó, tại phiên tòa này, Modric đã khẳng định rằng, anh có ký vào những khoản phụ lục trong hợp đồng chuyển nhượng mình từ Dinamo Zagreb tới Tottenham vào năm 2008, nhưng đó là việc khi đã chuyển tới Anh thi đấu. Thế nhưng, các công tố viên lại xác minh được việc phụ lục này được ký khi Modric còn thi đấu ở Croatia.

Hiện tại, Modric nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục hầu tòa để giải trình rõ ràng cho lời khai của mình. Trong trường hợp không thể giải thích và bị buộc tội khai man thì ngôi sao đang khoác áo Real Madrid sẽ phải chịu mức án tù lên tới 5 năm.

Chia sẻ

Theo

Yahoo News

Tin mới nhất