Thể thao

Lứa cầu thủ 9X sau 5 năm từng khoác áo U23 Việt Nam: 'Kẻ lên đỉnh cao, người xuống vực thẳm'

Theo Mask online
Chia sẻ

Không nhiều cầu thủ phát triển đúng như kỳ vọng, thậm chí có người còn vướng vòng lao lý là phần nghề nghiệp của những cầu thủ lứa 1991 từng đi vào lịch sử khi khoác áo U19 năm 2009 và U23 năm 2013.

Một lứa cầu thủ, từ khi còn ở đội trẻ đến lúc trưởng thành và trụ lại với sự thành công thì không có nhiều. Lứa cầu thủ 1991 cũng như vậy. Không ít người dù xuất phát điểm rất tốt nhưng rồi dần rơi rụng vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí, có những cái tên lầm đường lỡ bước để lại không ít sự tiếc nuối cũng như lời trách móc.

Người thành công nhất của lứa cầu thủ này, chắc chắn là Nguyễn Văn Quyết. Đang ở độ chín sự nghiệp, Văn Quyết được tin tưởng giao phó chiếc băng đội trưởng CLB Hà Nội, và cũng là đội trưởng ĐTVN trong năm 2017. Kết thúc mùa giải, anh cũng được bầu chọn là một trọng những cầu thủ được yêu thích nhất Đông Nam Á.

U22 Việt Nam năm 2010 Ảnh: FB QV

Còn trụ lại ĐTVN cùng Văn Quyết là Vũ Minh Tuấn. Tuấn “đớp” vẫn giữ được bản năng săn bàn cực tốt của mình. Anh là mẫu tiền đạo hiếm hoi của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đúng như biệt danh, có bóng trong vòng cấm, Minh Tuấn sẽ khiến đối thủ biết sợ. Bàn thắng ở trận bán kết AFF Cup 2016 là một ví dụ điển hình.

Tầm ảnh hưởng ở cấp CLB của Vũ Minh Tuấn cũng rất lớn, tới mức khi anh chia tay Than Quảng Ninh để về đầu quân cho FLC Thanh Hóa, không ít CĐV quay ra mắng chửi CLB vì không giữ chân được trụ cột của mình.

Vũ Minh Tuấn vẫn tạo được dấu ấn trong màu áo ĐTVN và CLB Than Quang Ninh.

Khi còn ở lứa trẻ, không ít đồng đội được “sếp mâm” ngang với Văn Quyết về khả năng phát triển. Tuy nhiên đến thời điểm này, hầu hết họ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, hoặc không phát huy hết được khả năng tiềm tàng và dần thui chột. Một trong số đó là Hà Minh Tuấn.

“Tiểu Huỳnh Đức” từng rất được kỳ vọng nhờ lối chơi tương tự người tiền bối tại đội bóng sông Hàn. Nhưng càng về sau, tên tuổi anh càng phai nhạt trong lòng người hâm mộ. Ở mùa giải 2017, Hà Minh Tuấn khoác áo CLB Quảng Nam và may mắn đến với cầu thủ này khi anh cùng đồng đội đăng quang ngôi vô địch V.League.

Tương tự như Minh Tuấn, tiền vệ Quốc Phương vẫn đều đặn được ra sân tại V.League trong màu áo FLC Thanh Hóa. Nhưng anh thậm chí còn không có tên trong danh sách U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013. Từng được coi là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất, cho đến nay vẫn có không ít siêu phẩm theo kiểu”lá vàng rơi” được Phương “hít” tạo nên. Nhưng những gì anh làm được so với sự kỳ vọng là không thấm vào đâu.

Tiền vệ Quốc Phương tranh cướp bóng với Văn Quyết.

Quốc Phương bị chê vì thể hình nhỏ con và thể lực chỉ ở mức trung bình khá, đá hết sức cũng chỉ được khoảng 60 phút là “hết pin”. Cho đến bây giờ, Phương “hít” vẫn chưa bao giờ hết được CĐV xứ Thanh thôi kỳ vọng. Thế nhưng đáp lại chỉ là những trận đấu tròn vai và thi thoảng là một siêu phẩm khiến khán giả đội nhà nức lòng.

Một số cầu thủ khác vẫn bám trụ lại V.League, và thi đấu tương đối ổn định, nhưng gần như đã ra rời màu áo tuyển (hoặc không có cơ hội) từ khá lâu. Có thể kể đến những trường hợp Giang Trần Quách Tân, Xuân Hùng Văn Thắng, vẫn đều đặn được ra sân và cùng đội nhà chiến thắng, nhưng tuyệt nhiên không xuất hiện mỗi khi ĐTVN tập trung.

U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013 lá lứa cầu thủ hiếm hoi có đầy đủ mọi thành phần, từ đứng trên đỉnh cao, cho đến cả những trường hợp sa cơ lỡ bước. Thậm chí, còn ngã ngựa ngay khi đang chót vót trên đỉnh danh vọng.

Nhóm cầu thủ Lê Quang Hùng và Mạnh Dũng bị đưa ra xét xử.

Đó là Lê Quang Hùng và Trần Mạnh Dũng. Bộ đôi từng khoác áo CLB V.Ninh Bình dính vào bê bối bán độ tại AFC Cup và phải vướng vào vòng lao lý.

Mạnh Dũng nhận mức án 30 tháng tù, còn đồng đội Quang Hùng nhận án 27 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Bộ đôi này cũng là những người phối hợp ăn ý khi Quang Hùng leo biên quyết đoán, trước khi tạt bóng chính xác để Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới CLB Arsenal hồi 2013.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mask online

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất