Thể thao

“Lớn rồi còn khóc nhè”: Những cầu thủ ‘mít ướt’ nhất làng bóng đá

Thái Việt
Chia sẻ

Cầu thủ bóng đá được biết là những người mạnh mẽ và kiên cường, nhưng thực tế họ là những người rất dễ xúc động trước những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp.

Son Heung Min

Ở Hàn Quốc, một số người gọi tiền đạo sinh năm 1992 là gã mau nước mắt. Đa phần những lần Son “rơi lệ” là khi anh thất bại cùng CLB hoặc đội tuyển Hàn Quốc.

Ở ĐTQG, Son Heung Min đã nhiều lần rơi lệ khi thua cuộc. Năm 2014, khi tuyển Hàn bị loại từ vòng bảng WC, Son Heung Min cũng không giấu nổi sự thất vọng và đã khóc như mưa ngay trên sân.

Sau đó 4 năm, Hàn Quốc tiếp tục thất bại tại vòng bảng WC. Được kỳ vọng rất nhiều, cho nên khi gặp tổng thống hàn quốc Moon Jae-in sau trận thua Mexico, Son tiếp tục rơi nước mắt và nói lời xin lỗi NHM.

Ở cấp độ CLB, tiền đạo người Hàn cũng rất hay “mít ướt”. Mùa giải 2017/2018, Tottenham bị loại khỏi tứ kết C1. Thất vọng trước trận thua của đội nhà, tiền đạo Hàn Quốc đã không kìm được dòng nước mắt.

1 năm sau, cũng tại sân chơi C1, Son Heung Min lại tiếp tục “mếu máo“. Nhưng giờ đây là những giọt nước mắt của hạnh phúc khi anh cùng Tottenham lập nên chiến tích lịch sử là lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Lionel Messi

Messi rất ít khi thể hiện cảm xúc, nhưng cũng có những khoảnh khắc ngôi sao người Argentina không thể giữ được bình tĩnh và oà khóc ngay trên sân.

Thất bại tại WC 2010 cùng ĐTQG, chàng trai trẻ Lionel khi ấy đã không thể ngăn được dòng nước mắt.

4 năm sau, lần này là tại bán kết WC. Messi tiếp tục rơi lệ, nhưng là những giọt nước mất của hạnh phúc khi cùng Argentina đánh bại Hà Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết với Đức.

Trận chung kết Cúp Nam Mỹ 2016 là thất bại tức tưởi nhất trong sự nghiệp Messi. Chính anh là người đã đá hỏng quả Penalty quyết định, giúp Chile lên ngôi vô địch. Messi đã khóc và tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau đó.

Ở cấp độ CLB, Messi rất ít khi thể hiện cảm xúc trên sân. Lần duy nhất thấy được siêu sao người Argentina khóc là sau trận thua Chelsea tại bán kết C1 năm 2012.

Cristinano Ronaldo

Dù có một nghị lực vươn lên phi thường để trở thành một cầu thủ xuất chúng, nhưng Ronaldo thi thoảng cũng sẵn sàng òa khóc ngon lành ngay giữa đám đông.

Trận chung kết EURO 2004 trên sân nhà là nỗi đau đầu đời trong sự nghiệp của Ronaldo. Khi đó, ngôi sao 19 tuổi này đã cùng Bồ Đào Nha để thua đau đớn trước Hy Lạp.

4 năm sau đó, chung kết Champions League với Chelsea, dù ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd, nhưng Ronaldo lại suýt đóng vai tội đồ, với quả đá penalty hỏng ăn trong loạt “đấu súng” cân não ở Moscow. Rất may là sau đó, Quỷ đỏ vẫn giành chiến thắng, và Ronaldo cũng òa khóc trong hạnh phúc.

Đêm Gala trao Quả bóng Vàng FIFA 2013, Ronaldo lại nhỏ lệ vào thời điểm chuẩn bị phát biểu đăng quang. Sự xúc động này cũng là điều dễ hiểu, vì 4 năm liên tiếp trước đó, CR7 liên tục về nhì sau đối thủ lớn nhất Leo Messi.

Riêng trận chung kết EURO 2016, Ronaldo đã 2 lần đóng vai “mít ướt”. Lần đầu là khi anh dính chấn thương ở đầu trận và buộc phải rời sân.

Tuy nhiên, điều thần kỳ xảy ra khi Eder ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp để vô địch châu Âu, Ronaldo lúc này lại khóc vì không tin vào mắt mình. Những giọt nước mắt hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của CR7.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất