Thể thao

Lời tiên tri kỳ lạ về trận chung kết Real - Liverpool của McManaman

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Thuở còn thi đấu, Steve McManaman là một trong số ít những cầu thủ Anh thành công khi xuất ngoại. Từng chơi cho cả Liverpool lẫn Real Madrid, McManaman hiểu rất rõ về hai đội bóng. Đó là lý do giúp anh có thể nhận định chính xác về khả năng của 2 đội ở Champions League, cũng như cơ hội vô địch.

Ở thời điểm cuối năm 2016, McManaman từng tiên đoán Real Madrid sẽ sớm vô địch Champions League, và điều đó nhanh chóng trở thành hiện thực. Với “Siêu nhân” Ronaldo trong đội hình, Real đã bảo vệ thành công chức vô địch Champions League vào năm ngoái. Mùa giải này, họ tiếp tục tràn đầy cơ hội vô địch thêm một lần nữa khi đã lọt vào chung kết.

Tuy nhiên, hẳn Zidane sẽ không vui khi biết người đồng đội cũ đưa ra một tiên đoán khác cho… Liverpool. “Liverpool sẽ sớm vô địch Champions League trong tương lai không xa.. Bên cạnh đó, Liverpool chắc chắn sẽ trở lại Champions League vào năm tới”, Steve McManaman đã khẳng định như vậy.

McManaman từng chơi bóng ở Liverpool trong 9 mùa giải trước khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Tại đây, anh là cầu thủ Anh đầu tiên giành chức vô địch Champions League khi đầu quân cho một đội bóng nước ngoài vào năm 2000. Hai năm sau, anh tiếp tục vô địch Champions League thêm một lần nữa.

Steve từng là thần tượng tại Liverpool

Thời còn thi đấu cho Real Madrid, McManaman đứng tốp những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Mặc dù chỉ chơi bóng tại Tây Ban Nha trong 4 mùa giải, McManaman được Kền kền trắng vinh danh là một trong những huyền thoại của CLB. HLV Del Bosque từng khẳng định anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của ông.

Có McManaman trong 4 năm, Real Madrid 4 lần lọt vào bán kết Champions League, vô địch 2 lần.Tuy vậy, thành công với Real Madrid không thể khỏa lấp mối lương duyên của McManaman cùng Liverpool. Trong mắt McManaman, Liverpool đang thi đấu rất tốt tại Premier League - giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, nơi luôn có 6-7 đội bóng cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch.

Sau mùa giải đầu làm quen với Liverpool, HLV Juergen Klopp đang làm rất tốt công việc của ông. Mùa giải này, Liverpool gần như chắc suất Top 4, và lọt vào chung kết Champions League. La Liga có những cầu thủ kỹ thuật nhất đến chơi bóng. Họ có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đặc biệt ở 3 đội bóng dẫn đầu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nhóm này và các đội còn lại quá lớn. Premier League lại khác, luôn có bất ngờ. Việc Leicester City từng vô địch giải đấu cho thấy điều đó”, McManaman chia sẻ.

Sau đó đoạt vinh quang cùng Real Madrid

Dưới con mắt của cựu cầu thủ Liverpool và Real Madrid, được chứng kiến những HLV hàng đầu thế giới như Jose Mourinho, Pep Guardiola và Juergen Klopp cùng nhau tranh tài tại Premier League là một quãng thời gian vô cùng thú vị. Họ đều là những nhà vô địch thực sự, từng giành nhiều thành công tại các đội bóng cũ trước khi đến làm việc tại Anh.

Trong số những HLV đó, McManaman đặc biệt ấn tượng với Juergen Klopp: “Ông ấy là một HLV vĩ đại. Juergen lẽ ra đã có thể sớm trở thành người hùng của Liverpool, nhanh chóng có một vị trí lịch sử trong phòng truyền thống CLB. Đáng tiếc là Liverpool lại không may mắn để thua Man City trên chấm phạt đền ở chung kết League Cup năm 2016”.

“Liverpool của Juergen Klopp có khả năng định đoạt trận đấu, sớm giành lợi thế dẫn trước ngay từ những phút đầu trận. Ít đội bóng nào có khả năng làm được như họ”, McManaman nhận định. Chính Klopp đã thay đổi, biến Liverpool trở thành một thế lực đáng gờm, xứng với danh hiệu “Vua đấu cúp” họ từng có.

Cách đây 2 năm, ông tiên đoán sẽ có trận CK giữa Liverpool và Real

Zinedine Zidane lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Không giống như Klopp, Zidane là một huyền thoại sống ở Real Madrid thuở anh còn thi đấu. McManaman từng có thời gian sát cánh bên cạnh “Chàng hói” khi chơi cho Kền kền trắng, thậm chí giành chức vô địch Champions League cùng Zidane. Hơn ai hết, McManaman hiểu rõ tầm ảnh hưởng của Zidane tại Real lớn đến chừng nào.

“Thực sự mà nói, khi Real Madrid bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng, tôi thấy điều đó cũng hợp lý thôi. Tôi phải thừa nhận bản thân vô cùng ngạc nhiên khi biết đội bóng đã sa thải Ancelotti, lại càng ngạc nhiên hơn nữa khi họ đưa Benitez về. Những điều Zidane đã làm được rõ ràng là thành công lớn, với chức vô địch Champions League”, McManaman khẳng định.

So sánh giữa Klopp và Zidane, ta thấy hai HLV này gần như hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu Klopp như một ngọn lửa luôn bùng cháy dữ dội trên sân cỏ, không ngần ngại quát thét bên đường biên sân bóng; thì Zidane lại như một dòng nước tĩnh lặng. Ở một đội bóng lớn như Real, nơi có vô số cá tính mạnh đối chọi lẫn nhau, Zidane nhẹ nhàng ôm trọn tất cả.

Và điều đó đã xảy ra

Zidane hiếm khi nổi nóng, luôn giữ khuôn mặt bình thản trước mọi biến cố. Tuy vậy, theo McManaman, cả Klopp lẫn Zidane đều tồn tại một điểm chung giúp họ có thể tại vị lâu dài ở Liverpool lẫn Real Madrid thời điểm hiện tại. Thành tích những đội bóng họ đang dẫn dắt đến thời điểm này vẫn đạt kết quả tốt.

Bên cạnh đó, cả hai đều là những HLV hiểu rõ giá trị truyền thống lâu đời ở CLB họ đang dẫn dắt. Đó chính là kim chỉ nam dẫn đến thành công lâu dài Zidane và Klopp có thể tạo dựng trong nhiều năm nữa. Zidane đối đầu Klopp là một trận đấu vô cùng đáng xem cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tính cách của hai HLV.

Tuy nhiên, với một cựu cầu thủ như McManaman, anh còn có những thú vui khác cho riêng mình. Sau khi giải nghệ, anh đã chu du khắp nơi trên thế giới. Anh thích du lịch, trải nghiệm những nền văn hóa và bầu không khí khác nhau. McManaman muốn tận hưởng cuộc sống bên ngoài bóng đá, và giờ anh đã có điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

tag-icon
Tin mới nhất