Thể thao

Loại Văn Quyết là quyết định của HLV Park Hang Seo!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Thật vô lý nếu dành thời gian để tranh cãi tại sao HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết, bởi đó là chuyện của HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Bản danh sách chính thức của tuyển Việt Nam tranh cãi với Văn Quyết vắng mặt. Nguyên nhân là tiền đạo này có 14 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong mùa bóng 2019. Nhưng tại sao phải tranh luận câu chuyện này?

Đó là chuyện hết sức vô lý và thường xuyên xảy ra ở bóng đá Việt Nam. Các HLV online quá nhiều, kể cả chuyên gia cũng nói trên quan điểm của họ về điều hiện hữu từ các trận đấu. Vấn đề là HLV Park Hang Seo mới hiểu cần gọi ai, bỏ ai để phục vụ cho chiến thuật và đấu pháp trước Thái Lan.

Một ví dụ dễ hiểu hơn, nếu Văn Quyết hợp với lối chơi của HLV Park Hang Seo thì anh đã không phải ngồi ngoài tại AFF Cup 2018 sau những trận đấu thất vọng. Đến loạt đấu từ vòng tứ kết, HLV Park xem Văn Quyết như người thừa của tuyển Việt Nam, còn băng đội trưởng trao cho Quế Ngọc Hải.

Một cầu thủ chơi hay ở CLB chưa chắc là nhân tố cần cho tuyển Việt Nam. Văn Quyết đá ở CLB Hà Nội gần như “đại ca cầm đầu”, anh có mọi yếu tố để tỏa sáng, còn lên ĐTVN là một câu chuyện khác. Tuyển Việt Nam cũng không chơi thứ bóng đá chỉ biết tấn công như CLB Hà Nội. Ngược lại, HLV Park Hang Seo xây dựng đấu pháp dựa trên nền tảng hàng thủ vững chắc.

Văn Quyết bị gach tên là chuyện không cần tranh cãi, vì không hợp thì HLV Park Hang Seo không gọi.

Có quá nhiều lý do để HLV Park Hang Seo loại Văn Quyết mà không cần phải giải thích, vì ông có toàn quyền quyết định về chuyên môn của tuyển Việt Nam. Ví dụ ASIAN Cup 2019 thì ông Park không gọi cả Anh Đức và Văn Quyết. Rõ ràng, tuyển Việt Nam chẳng ảnh hưởng gì khi không có Văn Quyết, thậm chí còn chơi cực kỳ ấn tượng khi chỉ dừng chân ở tứ kết trước Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam cũng không cần Văn Quyết để đấu với Thái Lan ở King's Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tự tin hạ đối thủ 1-0 ngay tại sân khách.

Chừng đấy minh chứng thực tế, HLV Park Hang Seo không cần phải quan tâm dư luận, hay CĐV Hà Nội nói gì. Vì ông Park biết làm gì tốt nhất cho tuyển Việt Nam, biết ai không phù hợp để gạch tên. Văn Quyết là một cầu thủ bị HLV Park loại theo kiểu như thế. Đơn giản, anh không phù hợp với lối chơi thì HLV Park Hang Seo không trao cơ hội.

Chúng ta đừng nên thắc mắc và tranh cãi về chuyện Văn Quyết bị loại. Vì chẳng HLV nào dành suất cho 1 cầu thủ được truyền thông đánh giá hay nhưng không phù hợp lối chơi và gọi lên để dự bị.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất