Thể thao

Đội hình chính U23 Việt Nam: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn dự bị?

Bá Định
Chia sẻ

Với sự trở lại của Đình Trọng, U23 Việt Nam đã có những sự thay đổi về đội hình trong trận đấu với U23 Syria vào tối nay.

Việc trung vệ thép Đình Trọng hồi phục khá nhanh đem đến một tin không thể vui hơn dành cho HLV Park Hang Seo. Với sự trở lại của trung vệ CLB Hà Nội, vị chiến lược gia người Hàn Quốc càng yên tâm bố trí sơ đồ quen thuộc 3-4-3 trong trận đấu gặp U23 Syria.

Nhiều khả năng, 3 trung vệ án ngữ trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là những cái tên đầy quen thuộc như: Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh. Ngoài ra, phía 2 cánh, Văn Thanh cùng Đoàn Văn Hậu hứa hẹn tạo ra những pha leo biên đầy tốc độ.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác thuộc về bộ đôi tiền vệ trung tâm. Kinh nghiệm quý báu từ cuộc chạm trán U23 Bahrain giúp ích cho HLV Park Hang Seo khá nhiều. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn chẳng dại gì tiếp tục để Xuân Trường chơi bên cạnh Quang Hải khu vực trung tuyến.

Sự trở lại của Đình Trọng giúp U23 Việt Nam thêm chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Ảnh: Thanh niên.

Ở trận thắng may mắn trước U23 Bahrain, không khó để nhìn ra Xuân Trường thi đấu dưới sức bởi phải lùi về quá sâu bọc lót cho một Quang Hải mang xu hướng tấn công thuần túy.

Chính điều này khiến các tiền vệ to khỏe bên phía U23 Bahrain khai thác triệt để. Họ tận dụng sức mạnh nhằm bóp nghẹt khu trung tuyến làm những pha tấn công trung lộ của U23 Việt Nam không tài nào triển khai nổi.

Rất may cho các học trò HLV Park Hang Seo là đối thủ tự bắn vào chân mình bằng chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 39. Nhưng ngay cả lúc chơi hơn người, U23 Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn cho đến khi HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi sang chiến thuật 4-4-2.

Xuân Trường sẽ được giải phóng nhiệm vụ đánh chặn trong trận đấu gặp U23 Syria.

Do đó, tại trận tứ kết gặp U23 Syria, những sai lầm trên không được phép lặp lại. Vì vậy, nhiều khả năng tiền vệ Đức Huy được sử dụng thay cho Xuân Trường.

Trên tuyến tiền đạo, Quang Hải cùng Văn Quyết sát cánh cùng lão tướng Anh Đức nhằm tạo ra những sự khác biệt. Bên cạnh đó, Công Phượng và Văn Toàn rất có thể đóng vai trò như một con bài tẩy để HLV Park Hang Seo tung vào sân trong hiệp 2 nhằm định đoạt số phận trận đấu như cuộc tiếp đón U23 Bahrain.

Công Phượng sẽ trở thành “con bài tẩy” trong tay HLV Park Hang Seo.

Trước một đối thủ mang lối chơi đơn giản nhưng hết sức khó chịu là U23 Syria, U23 Việt Nam cần một đội hình linh hoạt giúp tận dụng toàn bộ những yếu tố con người mà ông Park đang sở hữu. Trận đấu này hứa hẹn đem đến thử thách về tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng (GK); Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu; Đức Huy, Văn Đức, Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất