Thể thao

Liverpool 'tử chiến' Man United và các trận hấp dẫn ngày 14/10

Minh Châu
Chia sẻ

Man Utd đối đầu Liverpool, Barca đụng Atletico Madrid là 2 trong số những trận cầu hấp dẫn nhất cuối tuần này.

Liverpool vs Man United (18h30, sân Anfield, Premier League)

Derby nước Anh luôn là trận đấu giàu cảm xúc, nay càng đặc biệt do có Jurgen Klopp. Bởi theo Eckhard Krautzun - thầy cũ của Klopp thời ở Mainz, ông đang dẫn dắt Liverpool, nhưng thực chất lại yêu Man Utd. Đây có lẽ cũng là lý do thầm kín để Klopp khuyên học trò cưng Mkhitaryan rời Dortmund sang Man Utd. Ông ắt hẳn đã hy vọng được chọn làm HLV của “Quỷ đỏ”, cho dù không phải ngay bây giờ.

Một trận đấu đặc biệt cùa Jurgen Klopp.

Nhưng ngay lúc này, điều mà Klopp hiểu rõ ông cần phải làm là giúp Liverpool đứng vững trước Man Utd: “Tôi sẽ bỏ Liverpool ngay khi cảm thấy mình không thể chống nổi Man Utd”.

Bất lợi của chiến lược gia người Đức là Jose Mourinho hiện xây dựng được Man Utd đầy sức mạnh với lối chơi có tổ chức và phản công hiệu quả. Thuận lợi của Klopp là đội khách mất Marouane Fellaini và Paul Pogba, dù Liverpool cũng vắng Sadio Mané. Hơn nữa, phong độ của Liverpool thật ra không tệ như điểm số của họ phản ánh.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Man Utd.

Crystal Palace vs Chelsea (21h00, sân Selhurst Park, Premier League)

Dù mất Álvaro Morata và N’Golo Kanté, Chelsea có cơ hội xốc lại tinh thần do thua Man City trước loạt trận World Cup. Chủ nhà đón cựu cầu thủ Man Utd Wilfried Zaha trở lại, nhưng vắng Ruben Loftus-Cheek và Christian Benteke. Khi Chelsea đối mặt với đội bóng yếu kém, nhất là ở khâu ghi bàn như Crystal Palace, bất ngờ hay không tùy thuộc vào thái độ thi đấu của khách.

Đội hình dự kiến trận Crystal Palace vs Chelsea

Manchester City vs Stoke City (21h00, sân Etihad, Premier League)

Man City đón chào sự trở lại của Sergio Agüero sau vụ đụng xe khiến tiền đạo Argentina bị đau xương sườn. Đây là tin cực xấu cho Stoke dù trước đó, HLV Pep Guardiola đã xoay sở để thắng Chelsea mà không cần đến ngôi sao này.

Man City đón Sergio Agüero trở lại sau chấn thương.

Lối chơi của Man City hiện rất nhuần nhuyễn và hiệu quả. Dù vậy, vẫn cần lưu ý rằng ở mùa trước, Stoke đã cầm hòa họ 0-0. Nghĩa là HLV Mark Hughes cũng có những phương án đủ để lấy điểm tại Etihad.

Đội hình dự kiến trận Manchester City vs Stoke City.

Watford vs Arsenal (23h30, sân Vicarage Road, Premier League)

Nhìn vào con số thống kê, trận đấu tối nay chưa hẳn là dễ dàng cho Arsenal. Bởi lẽ, ở mùa này Arsenal chưa biết thắng bên ngoài sân Emirates.

Đội hình dự kiến trận Watford vs Arsenal.

Tuy nhiên, tinh thần của Arsenal vẫn tốt hơn, bất chấp không có ngôi sao Alexis Sánchez. Vì từ tháng 9, họ đã không lọt lưới lần nào tại Premier League. Chỉ cần thủ môn Petr Cech duy trì phong độ hiện nay, Arsenal nhiều khả năng sẽ ca khúc khải hoàn.

Xếp hạng Premier League qua 7 vòng đầu.

Getafe vs Real Madrid (21h15, sân El Geta, La Liga)

Real Madrid thắng 3/4 vòng qua, nhưng do xuất phát chậm nên hiện đứng thứ 5 và kém 7 điểm so với đầu bảng Barcelona. Tuy nhiên, họ có thể leo lên nhì bảng nếu thắng Getafe. Hy vọng này không thấp, vì thầy trò Zinedine Zidane chỉ để mất điểm trên sân nhà và đang toàn thắng trên đất khách.

Thiên tài Ronaldo sẽ giúp Real Madrid vượt khó?

Thế nhưng, Real Madrid đang cần điều phối lực lượng do sắp tiếp Tottenham cũng toàn thắng 2 trận đầu giống họ tại Champions League. Bên cạnh đó, Karim Benzema, Dani Carvajal và Marcelo đều chưa bình phục, còn Gareth Bale vẫn đau bắp đùi và Keylor Navas vừa tổn thương gân kheo.

Ngoài ra, cả Sevilla lẫn Barcelona đều từng vất vả tại Getafe mùa này. Do đó, Real Madrid sẽ phải khổ chiến chứ đừng mong chỉ dạo chơi tại El Geta là có điểm.

Atletico Madrid vs Barcelona (01h45 ngày 15/10, sân Wanda Metropolitano, La Liga)

Đây là lần đầu tiên Barcelona làm khách tại sân mới Wanda Metropolitano của Atletico. Kể từ lúc 'chuyển nhà', Atletico đang bất bại và xếp thứ 4 La Liga. Nhưng do áp lực từ Sevilla và Valencia, Atletico cần nỗ lực ở mọi trận đấu để tránh bật khỏi Top 4 lần đầu tiên từ mùa 2011-2012.

Sau khi đưa Argentina đến Nga 2018, Messi lại tiếp tục dẫn dắt Barcelona thẳng tiến?

Nói cách khác, Atletico chính là thách thức lớn thật sự đầu tiên của Messi và đồng đội, những người giúp Barcelona toàn thắng cả 7 vòng đầu La Liga. Khó khăn càng lớn vì Andres Iniesta và Ousmane Dembele không đá. Lại thêm Champions League cận kề, nhiều khả năng cả hai đội đều vui vẻ chấp nhận 1 điểm.

Xếp hạng La Liga qua 7 vòng đầu.

Dijon vs Paris Saint Germain (22h00, sân Gaston Gérard, Ligue 1)

PSG sẽ không có Edinson Cavani, Thiago Silva, Marco Verratti, Layvin Kurzawa và Thiago Motta tại Dijon tối nay. Đây là những cầu thủ đang chấn thương hoặc vừa phải đá vòng loại World Cup ở Nam Mỹ. Nhưng với Neymar và Kylian Mbappe, PSG vẫn trội hơn, cho dù có thể phải điều chỉnh hệ thống chiến thuật.

Kylian Mbappe dự kiến trám chỗ Cavani.

Bayern Munich vs Freiburg (20h30, sân Allianz Arena, Bundesliga)

Bayern Munich tiếp Freiburg tối nay đánh dấu sự trở lại với chủ sân Allianz Arena của Jupp Heynckes, HLV lớn tuổi thứ 3 trong lịch sử Bundesliga.

Tại Munich tối nay, điều được chờ đợi nhất chưa hẳn là chiến thắng, mà là thể hiện của các học trò ông Jupp Heynckes.

Tâm điểm trận này sẽ là sơ đồ cùng hệ thống chiến thuật của vị HLV 72 tuổi, người từng thừa nhận “bóng đá đã thay đổi trong 4 năm từ lúc tôi nghỉ hưu”, nhưng lại tuyên bố “bóng đá chưa có đột biến mới”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất