Thể thao

Liverpool - Chelsea: Lấy công bù thủ

Lê Anh
Chia sẻ

Trong cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 13 Premier League diễn ra vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, Liverpool buộc phải lấy sức mạnh của hàng công để khỏa lấp đi khuyết điểm trong khâu phòng ngự.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Gomez, Lovren, Klavan, Moreno; Henderson, Can, Milner; Oxlade-Chamberlain, Sturridge, Mane.

Chelsea: Courtios; Christensen, Luiz, Cahill; Azpilicueta, Fabregas, Kante, Bakayoko, Alonso; Hazard, Morata.

Trọng tài: Michael Oliver.

Liverpool - Chelsea là cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 13 Premier League.

Kể từ khi theo nghiệp cầm quân vào năm 2001, HLV Jurgen Klopp luôn trung thành với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt. Điều đó đã được chứng tỏ trong thời gian ông dẵn dắt Mainz 05, Borussia Dortmund và Liverpool.

Mùa giải này, Liverpool đang là CLB sở hữu hàng công mạnh thứ 3 ở Premier League với 24 lần sút tung lưới đối phương. Thành tích này chỉ kém Man City (40 bàn) và Man United (27 bàn). Ở đấu trường Champions League, số bàn thắng mà “The Kop” ghi được là 16 bàn qua 5 trận, chỉ kém mỗi Paris Saint-Germain (24 bàn).

Liverpool đã không ít lần phải “ôm hận” vì hàng thủ thiếu chắc chắn.

Với sự thăng hoa của bộ tứ trên hàng công là Sadio Mane, Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Mohamed Salah, Liverpool luôn gieo rắc nỗi sợ hãi cho bất cứ hàng phòng ngự nào.

Tuy nhiên, dưới triều đại HLV Klopp, hàng thủ chính là điểm yếu khiến chiến lược gia người Đức luôn đau đầu trong việc tìm phương án khắc phục. Mặc dù Premier League 2017-2018 mới chỉ trôi qua được 12 vòng đấu, song đội chủ sân Anfield đã có tới 17 lần phải vào lưới nhặt bóng, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào trong Top 6.

Ở cuộc chạm trán Sevilla hồi giữa tuần, Liverpool có lợi thế dẫn trước 3 bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên. Thế nhưng, do hàng thủ chơi như “mơ ngủ” trong hiệp 2 nên họ đã bị cầm hòa 3-3. Kết quả này khiến đội bóng vùng Merseyside mất đi cơ hội giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm trước 1 lượt trận.

Rạng sáng mai (26/11, giờ Việt Nam), Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea tại vòng 13 Premier League. Trước trận quyết đấu trên sân Anfield, “The Kop” đang đứng thứ 5 tại giải Ngoại hạng với 22 điểm sau 12 trận, kém đội đầu bảng Man City 12 điểm. Trong khi đó, Chelsea xếp thứ 3 với 25 điểm.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù, HLV Klopp sẽ cho Liverpool chơi với đấu pháp chiến thuật tấn công vì đây là cách duy nhất để họ bù đắp được khuyết điểm nơi hàng thủ. Do phải chơi trên sân khách nên khả năng Chelsea thi đấu phòng ngự, phản công là rất lớn.

Tuy vậy, nếu không thể tận dụng tốt cơ hội mà mình có được, nhiều khả năng Liverpool sẽ phải nếm thất bại bởi Chelsea là đội bóng nổi tiếng chơi phản công hay. Ngoài ra, trong đội hình “The Blues” sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giàu tốc độ và đậm chất kỹ thuật như Eden Hazard, Alvaro Morata, Willian hay Pedro Rodriguez.

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League (giờ Việt Nam) và BXH sau vòng 12.

Nơi tuyến giữa Chelsea, Cesc Fabregas thường xuyên thực hiện những đường chuyền phát động tấn công với độ chuẩn xác cực cao. Nếu bộ tứ hậu vệ không duy trì được sự tập trung tối đa và bọc lót cho nhau tốt, sẽ không có gì bất ngờ nếu thủ môn Simon Mignolet phải vào lưới nhặt bóng.

Về tình hình lực lượng, Liverpool bộ đôi Adam Bogdan, Nathaniel Clyne của Liverpool vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Adam Lallana còn bỏ ngỏ. Bên phía Chelsea, Michy Batshuayi và Victor Moses đang dưỡng thương và phải theo dõi trận đấu trên khán đài.

Thống kê đáng chú ý trước trận đấu:

- Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, Liverpool và Chelsea đã chạm trán nhau 50 lần. Thành tích đối đầu của đôi bên là ngang nhau khi mỗi bên thắng 19 trận, 12 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

- Liverpool đã bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Chelsea ở Premier League (thắng 2, hòa 3).

- Trong 8 trận gần nhất tại sân Anfield, Liverpool chỉ thua 1 trận và có 7 lần giữ sạch lưới.

- Tiền vệ Philippe Coutinho đang là “chân chuyền” xuất sắc thứ 3 của Liverpool tại Premier League với 31 đường kiến tạo thành bàn. Xếp trên anh là Steven Gerrard (92 lần) và Steve McManaman (58 lần).

- Trong 5 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield, Chelsea chưa phải nhận thất bại nào (thắng 2, hòa 3).

- Kể từ khi dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp giúp đội bóng của mình giành 37 điểm sau 22 trận đối đầu với các đối thủ trong Top 6 ở Premier League. Thành tích của Chelsea là 31 điểm qua 22 trận.

- Tiền vệ Mohamed Salah của Liverpool đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2017-2018 với 9 lần lập công. Xếp sau anh là Alvaro Morata (Chelsea), Romelu Lukaku (Man United), Harry Kane (Tottenham), Gabriel Jesus, Sergio Aguero (Man City) cùng có được 8 bàn.

- Tiền đạo Alvaro Morata đã góp công trong 12 bàn thắng cho Chelsea (ghi 8 bàn, 4 pha kiến tạo) sau 11 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

- Trong 12 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League, Chelsea giành 10 trận thắng.

- Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Chelsea đã giành được 118 điểm ở giải Ngoại hạng, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.

- 15/23 bàn thắng của Chelsea ở Premier League 2017-2018 đến từ các cầu thủ người Tây Ban Nha.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin mới nhất