Thể thao

Lionel Messi: Siêu anh hùng Batman của Barcelona

Minh Châu
Chia sẻ

Đang cực thiếu tự tin sau trận hòa Olympiacos 0-0 tại Champions League, thầy trò Ernesto Valverde phải cần tới Leo mới mong hạ gục được Sevilla.

Người đời thường khen Barcelona là đội mạnh, nhưng theo Jorge Sampaoli, “gã khổng lồ xứ Catalan” thật ra rất yếu ớt, nếu không có Lionel Messi. “Để so sánh Messi với phần còn lại, có thể ví như Batman với nhân viên an ninh”, cựu HLV Sevilla tuyên bố.

Có lẽ ý của Jorge Sampaoli đại khái là khi xảy ra chuyện, nhân viên an ninh tuy đông nhưng thật chất chẳng giải quyết được gì. Và lúc đó, mọi kỳ vọng của người dân đành phải dồn hết vào Batman. Còn nếu chuyện mà ngay cả Batman cũng bó tay thì đành thua!

Xem ra HLV của tuyển Argentina muốn nhắc lại trận đấu ở Champions League giữa tuần này, khi Barcelona bị Olympiacos cầm hòa 0-0 tại Hy Lạp. Đó là trận đấu mà Barcelona tung ra tới 19 cú sút, 6 pha đưa bóng đi đúng hướng khung thành, nhưng vẫn đành chấp nhận trận đầu không ghi bàn suốt 77 ngày qua. Lần gần nhất trước đó Barca không tìm được đường vào khung thành đối phương phải ngược dòng lại ngày 16/8 ở Siêu cúp Tây Ban Nha, khi đối thủ của họ là kình địch Real Madrid.

Luis Suarez đang làm đủ mọi cách mà vẫn khan hiếm bàn thắng

Barcelona đang phải phụ thuộc vào Messi còn do ngoài anh ra, HLV Ernesto Valverde dường như chẳng có chân sút nào khác đáng tin cậy. Bằng chứng là ngôi sao Luis Suarez đang “bắn” rất nhiều, nhưng hầu hết đều trật lất. Thật không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra bên trong Suarez. Đúng là hệ thống mới của Barcelona đã khiến Suarez không còn nhiều cơ hội dứt điểm trong vùng 16m50, nhưng khó chấp nhận sự thật là hiệu suất dứt điểm thành bàn của anh thật tệ, nhất là trên đất khách hiện chỉ có 0,23%.

Hậu quả là Messi ngày càng cô đơn trên danh sách ghi bàn của đội nhà: Leo ghi tổng cộng 16 bàn ở mọi giải, còn đồng đội ghi bàn nhiều nhất chỉ đạt vỏn vẹn 3 bàn. Dù vậy, may cho Barca là khuya nay, Messi nhiều khả năng lại đủ sức sắm vai Batman một mình gánh đội. Vì Sevilla là đối thủ mà anh ưa thích nhất.

Sevilla (áo trắng) là đối thủ ưa thích nhất của Messi

Trong các lần đối đầu với đội bóng đến từ xứ Andalusia, Messi đã ghi 29 bàn và có 13 pha kiến tạo, in dấu giày trong tổng số bàn thắng vào lưới Sevilla nhiều hơn so với bất cứ đội nào khác (anh mới ghi 27 bàn trước Atletico Madrid và 24 bàn trước cả Valencia lẫn Real Madrid).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất