Thể thao

Pogba lãnh thẻ đỏ, De Gea 'gánh team' giúp M.U 10 người đánh bại Arsenal

Wind Lê
Chia sẻ

Lingard lập cú đúp, De Gea kiên cường chống đỡ 33 cú dứt điểm của Arsenal, Paul Pogba nhận thẻ đỏ trực tiếp... Trận đại chiến giữa Arsenal và Man United diễn ra hấp dẫn vượt xa sự chờ đợi của người hâm mộ.

Arsenal cần một chiến thắng để trở lại Top 4 sau khi Liverpool đã tạm chiếm vị trí này bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Brighton. Trong khi đó, Man United cũng khao khát 3 điểm để tạo ra áp lực với đội đầu bảng Man City.

HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều này khiến hàng thủ Arsenal choáng váng và nhanh chóng bị khoan thủng.

Ngay phút thứ 4, Valencia cướp được bóng từ pha chuyền ngang bất cẩn của Koscielny trước khi sút chéo góc hạ gục thủ thành Petr Cech mở tỉ số cho Man United.

7 phút sau, hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm chết người khi Mustafi lóng ngóng để mất bóng trên phần sân nhà. Trong tình huống 3 dánh 2 này, Lingard đã không bỏ qua cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 sau đường kiến tạo tinh tế của Martial.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Arsenal tràn lên tấn công dữ dội. Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà tạo nên sức ép khủng khiếp lên khung thành De Gea. Thủ môn của Man United đã có ít nhất 7 tình huống cứu thua xuất thần giúp cho đội khách bảo toàn được tỉ số.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 49, Ramsey thoát xuống đầy bất ngờ “bỏ rơi” toàn bộ hàng thủ Man United trước khi chuyền bóng cho Lacazette. Trong tư thế mặt đối mặt với De Gea, tiền đạo người Pháp dễ dàng ghi bàn giảm cách biệt xuống còn 1-2 cho Pháo thủ.

Tốc độ trận đấu sau đó tiếp tục được đẩy lên rất cao. Man United đáp trả bằng tình huống Lingard đưa bóng chạm cột dọc khung thành Petr Cech. Ngay sau đó, Arsenal liên tục hãm thành. Lần lượt Lacazette, Sanchez rồi đến Ozil thử tài David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã phải trổ hết tài nghệ, dùng cả tay và chân để cứu nguy cho khung thành đội khách.

Mải miết tấn công tìm bàn gỡ hòa, Arsenal nhận đòn “hồi mã thương” đau đớn. Phút 63, Lingard và Pogba tạo nên siêu phẩm phản công vô cùng mẫu mực trước khi tiền vệ người Anh đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. Bàn thắng cũng giúp Lingard có cho mình một cú đúp trong trận đấu này.

Phút 74, Man United chỉ còn thi đấu với 10 người khi Paul Pogba phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bóng cố ý đạp thẳng vào chân của Bellerin.

Những phút còn lại, Man United chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là phòng thủ. Trong khi đó, hàng công của Arsenal dù được tăng cường thêm Welbeck và Giroud vẫn không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới đội khách. Theo thống kê, Arsenal cả trận tung ra đến 33 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần xuyên thủng được mành lưới của De Gea.

Thắng chung cuộc 3-1, Man United tạm thu ngắn cách biệt với Man City xuống còn 5 điểm. Trong khi đó, Arsenal không chỉ chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thắng trên sân nhà mà còn đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Liverpool.

Kết quả các trận đấu còn lại tại Vòng 15 Premier League.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất