Thể thao

Liên tục thua Việt Nam, Thái Lan 'bắt tay' Barcelona để thay đổi

Thái Việt
Chia sẻ

Sau hàng loạt các thất bại trên các đấu trường lớn, Thái Lan rất quyết tâm xây dựng lại vị thế của mình trong khu vực. Động thái cho đội U15 quốc gia đi tập huấn tại CLB hàng đầu thế giới Barcelona đã thể hiện điều đó.

Tìm cách cải thiện lứa tài năng trẻ của mình, Thái lan tìm đến nơi có lò đào tạo La Masia trứ danh để thi đấu một số trận giao hữu với đội trẻ CLB Barcelona.

U15 Thái Lan từng thất bại trước U15 Viêt Nam tại chung kết U15 ĐNA

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung đã đến thăm đội U15 để gặp mặt trước chuyến tập huấn, ông căn dặn các cầu thủ trẻ phải luôn luôn quyết tâm để cải thiện bản thân.

Tôi muốn tất cả các cầu thủ phải luôn biết mình là ai, mình đang ở đâu và khả năng mình có thể phát triển như thế nào. Đợt tập huấn này là cơ hội hiếm có của các cậu, được thi đấu và giao lưu với các tài năng trẻ tốt nhất thế giới là điều mà không phải ai cũng được trải nghiệm” - Somyot phát biểu.

Ông cho rằng việc phát triển bóng đá trẻ là một bước đi cho tương lai, trước tình hình khó khăn của bóng đá Thái Lan hiện tại, đầu tư thế hệ trẻ là nước đi đúng đắn.

Các cậu phải luôn cố gắng để nâng cao năng lực, kỹ thuật cũng như thể lực hơn nữa. Khi đó mới có thể đại diện cho Thái Lan thi đấu với các nước trong khu vực được. Điều cuối cùng tôi muốn nói là phải luôn ý thức được kỷ luật kỷ cương vì đây là cơ hội lớn để có thể phát triển năng lực bản thân”- ông nói thêm.

Lịch thi đấu của U15 Thái Lan:

03 tháng 4: U15 Thái Lan vs U15 Barcelona

04 tháng 4: U15 Thái Lan vs U15 Girona

09 tháng 4: U15 Thái Lan vs U15 Atletico Madrid

11 tháng 4: U15 Thái Lan vs U15 Leganes

Ngoài các trận đấu trên, đội trẻ Thái Lan sẽ được tham quan các sân Camp Nou, Santiago Bernabéu. Họ cũng sẽ có cơ hội xem 2 trận La Liga trong thời gian này.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất