Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đối diện án phạt nặng từ AFC vì hành vi đốt pháo sáng

Thái Việt
Chia sẻ

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thể bị phạt nặng từ AFC vì hành vi quá khích của người hâm mộ ở trận đấu gặp U23 Indonesia, U23 Thái Lan trong vòng loại U23 Châu Á 2020.

VFF là đơn vị tổ chức các trận đấu của bảng K vòng loaị U23 Châu Á, nơi mà chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei đang cạnh tranh cho một tấm vé vào VCK diễn ra tại Thái Lan vào năm 2020.

Nhưng có thể Việt Nam có thể phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu á (AFC) vì đã không kiểm soát được an ninh sau khi để một bộ phận CĐV đốt pháo sáng trong chiến thắng 1-0 trước Indonesia vào ngày 24/3 và thắng 4-0 trước U23 Thái Lan.

Có ít nhất hai quả pháo sáng đã được người hâm mộ Việt Nam đốt trong trận đấu, điều này vi phạm quy định của AFC.

VFF cũng từng bị phạt vì hành vi tương tự của người hâm mộ trong Á vận hội 2018 tổ chức ở Indonesia khi CĐV nước nhà đã đốt pháo sáng trong trận thua 3-1 trước Hàn Quốc ở bán kết. Việt Nam đã bị phạt 12.500 $ sau đó.

AFC cũng cảnh báo VFF rằng nếu người hâm mộ Việt Nam tiếp tục sử dụng pháo sáng trong các trận đấu tiếp theo, họ sẽ trừng phạt Việt Nam bằng các biện pháp nặng hơn - bao gồm Việt Nam sẽ chơi các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia tại một địa điểm trung lập.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất