Thể thao

Lịch thi đấu bóng đá rạng sáng 26/5: Cú đúp cho Bayern và Barca?

Thái Việt
Chia sẻ

Rạng sáng ngày 26/5 sẽ diễn ra trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Valencia, trong khi đó Bayern Munich và Leipzig sẽ cùng nhau tranh tài tại trận chung kết cúp Quốc gia Đức.

Chung kết Cúp Quốc gia Đức, RB Leipzig vs Bayern: Hùm xám vô đối

Mặc dù không thể chinh phục được đấu trường Champions League nhưng khi trở về nước Đức, Bayern lại tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Bằng chứng là họ đã có lần thứ 7 liên tiếp vô địch Bundesliga và đang có cơ hội hoàn tất cú đúp danh hiệu khi đối đấu với Leipzig tại chung kết cúp Quốc gia.

Mặc dù vậy, tương lai của HLV đương nhiệm của họ là Niko Kovač đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi ông chưa thể đáp ứng được tham vọng vô địch châu Âu của Hùm Xám. Thậm chí đã có những tin đồn, kể cả trong trường hợp giành Đĩa bạc lẫn cúp quốc gia, chiến lược gia người Croatia vẫn sẽ “ra đường”.

Nếu như thắng còn có nguy cơ mất ghế thì một thất bại đồng nghĩa với việc ông nên xác định… xách hành lý rời sân Allianz Arena “luôn và ngay”. Chính vì thế, trận đấu này sẽ là cơ hội để Kovac khẳng định tài năng và giá trị của mình lần cuối trước mắt BLĐ Bayern. Một chiến thắng thuyết phục để hoàn tất cú đúp sẽ giúp ông ghi điểm và có cơ hội ở lại cao hơn.

Trận chung kết cúp quốc gia Đức sẽ là một lời chào sau cuối của Kovac với Bayern Munich?

Kovac có thể tự tin vào một chiến thắng cho đội nhà khi thực tế, ông rất có duyên với cúp quốc gia Đức. Trong 17 trận dẫn dắt Frankfurt rồi Bayern ở đấu trường này, chiến lược gia người Croatia thắng tới… 16.

Tuy nhiên, trận chung kết tối nay là một câu chuyện hoàn toàn khác, Leipzig mặc dù không có lịch sử hào hùng cùng chất lượng đội hình vượt trội nhưng với tâm lý thoải mái và sự tập trung cao độ trong lần đầu tiên đá chung kết có thể giúp RB Leipzig chơi một trận thuyết phục. Họ không có gì để mất, giống như Frankfurt khi gặp Bayern tại chung kết mùa trước.

Dù tâm thế khi bước vào trận khác nhau nhưng chung quy, cả Bayern (hay chính xác hơn là HLV Kovac) lẫn Leipzig đều cần chiếc cúp quốc gia như một lời khẳng định. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình cùng kinh nghiệm trận mạc vượt trôi, Bayern Munich dĩ nhiên sẽ là đội được đánh giá cao hơn.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- LEIPZIG: Có đầy đủ lực lượng.
- BAYERN: Goretzka vắng mặt vì chấn thương.

Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona vs Valencia: Nou Camp trẩy hội

Với 30 lần vô địch, Barca dĩ nhiên là một ông lớn ở Cúp Nhà Vua, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalunya luôn coi trọng danh hiệu này. Quyết tâm đoạt cúp của thầy trò HLV Ernesto Valverde trong trận đấu ở Seville đêm nay càng cao hơn bao giờ hết bởi họ đang rất muốn khép lại mùa này bằng một cú đúp danh hiệu. Xin nhắc lại, trước đó Barca đã giành chức vô địch La Liga mùa giải năm nay sớm 3 vòng đấu.

Tuy nhiên, trận chung kết rạng sáng mai sẽ là một trận đấu khó khăn hơn nhiều khi hàng công của Barca sẽ không thể có sự phục vụ của Suarez và Dembele. Khi đó trọng trách ghi bàn sẽ dồn cả lên vai Lionel Messi. Không có các vệ tinh xung quanh, áp lực lên đôi chân siêu sao này sẽ là rất lớn.

Phong độ của đội chủ sân Nou Camp ở phần cuối mùa giải cũng là hơi bất ổn. Họ chỉ thắng 1 trên 4 trận gần nhất, điều đó khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy bất an trước màn đọ sức với Valencia tối nay.

Mặc dù không thể có được đội hình mạnh nhất, Barcelona vẫn là đội nắm ưu thế trược trận chung kết cúp Nhà vua.

Về phần “Bầy dơi”, họ không có được thành tích quá tốt khi đối đầu với Barca (không thắng trong 6 trận gần nhất). Nhưng với việc được thi đấu với một tinh thần thoải mái, nhiều khả năng họ sẽ bày ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ và khiến Barcelona cảm thấy khó chịu.

Xét về mặt bề dày thành tích, các con số thống kê chỉ ra “Bầy dơi” cũng không phải là dạng vừa. Đội bóng này từng bảy lần giành Cup Nhà Vua, mà lần gần nhất là năm 2008 với chiến thắng 3-1 trước Getafe trong trận chung kết.

Phải thừa nhận rằng, Valencia gần đây thi đấu khá tốt. Họ đã toàn thắng 3 trận cuối cùng ở La Liga mùa giải vừa qua để cán đích với tấm vé dự Champions League. Nhưng với Barcelona sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác, The Catalan với chất lượng đội hình nhỉnh hơn hẳn, cùng với vị thế của đội đã 30 lần giành chức vô địch cúp nhà vua, Messi và đồng đội dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn hẳn.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Barca: Vắng Rafinha và Ter Stegen do chấn thương.
- Valencia: Vắng Cheryshev do chấn thương.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất