Thể thao

Lê Công Vinh và món nợ từ nụ cười chế giễu của 'Messi Thái'

Đông Tà
Chia sẻ

"Tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười đầy mỉa mai của Songkrasin sau trận và hẹn cậu ấy lần tái đấu, cũng không xa lắm đâu"...

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng nói cay đắng như thế sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Đó là trận thua ở đất Thái Lan. “Messi Thái” tập tễnh rời sân sau trận thắng tuyển Việt Nam, một ngày mà “Messi Thái” được các tiền vệ Việt Nam chăm sóc rất kỹ.

Dẫu vậy, Công Vinh đã không thể đòi lại món nợ trước “Messi Thái”. Tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018.

Hai thất bại trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 cũng chính là mấu chốt khiến cho HLV Miura phải mất ghế. Riêng Công Vinh sau lần “phục hận” không thành trước “Messi Thái” cũng nói lời giã từ tuyển Việt Nam vào cuối năm 2016.

Công Vinh đã không thể đòi nợ trước “Messi Thái”.

Có thể nói, một trong những điều nuối tiếc và không bao giờ có cơ hội thực hiện được của Lê Công Vinh chính là “món nợ” với Chanathip. Một nụ cười có thể ám ảnh với cựu tiền đạo Việt Nam về sự ngạo mạn của “Messi Thái”, cầu thủ ngày đó chỉ mới hơn 21 tuổi.

Trong cả sự nghiệp thi đấu, Công Vinh là một trong những cầu thủ Việt Nam hiếm hoi tận hưởng được niềm vui trước Thái Lan. Công Vinh từng ghi cả 2 bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008, trong đó có cú đánh đầu ngược ở trận chung kết lượt về để đưa tuyển Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch sân chơi Đông Nam Á.

Sau “cái ném” ánh mắt và nụ cười theo cách mỉa mai của Chanathip dành cho Công Vinh, bóng đá Việt Nam bây giờ không còn e ngại người Thái. Sự khác biệt đó đến từ HLV Park Hang Seo và thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam.

Sự tự ti, e ngại, nỗi ám ảnh đã được các đàn em của Công Vinh giải thoát. Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là ví dụ. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã “dạy” cho Thái Lan một bài học nhớ đời. Đó cũng được xem là màn báo thủ ngọt ngào của bóng đá Việt Nam sau 4 năm thất bại 0-3 trước người Thái ngay tại Mỹ Đình.

Ông Park là khắc tinh của người Thái

Dưới thời HLV Park Hang Seo, cả U22 và U23 Việt Nam đều giành chiến thắng trước Thái Lan. HLV Park Hang Seo đang đạt tỷ lệ thắng 100% trước bóng đá Thái Lan, kể từ khi sang Việt Nam làm việc vào tháng 10 năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất