Thể thao

Lại lập hat-trick, Harry Kane vượt mặt Messi xưng 'vua dội bom' năm 2017

Wind Lê
Chia sẻ

Với hat-trick trong trận đấu gặp Southampton, tiền đạo của Tottenham đã vượt qua Messi sẽ trở thành chân sút tốt nhất thế giới trong năm 2017. Không chỉ vậy, Kane còn vượt qua huyền thoại Alan Shearer để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh trong một năm.

Trận đấu sớm tại vòng 20 Ngoại hạng Anh giữa Tottenham và Southampton nhận được sự chú ý của cả thế giới. Bởi tiền đạo chủ lực của Tottenham - Harry Kane là đối thủ duy nhất còn lại của Messi trong cuộc cạnh tranh danh hiệu “vua dội bom” năm 2017.

Harry Kane lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh với 37 bàn thắng trong một năm dương lịch.

Bên cạnh đó, các fan túc cầu Ngoại hạng Anh chờ đợi Kane tỏa sáng để phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Premier League trong một năm do huyền thoại Alan Shearer từng tạo ra. Hiện Kane cùng có 35 bàn thắng với tiền bối.

Chỉ trong vòng nửa hiệp đấu, chân sút sinh năm 1993 đã hoàn thành mục tiêu của mình với 1 cú đúp.

Cụ thể, ở phút 22, bắt nguồn từ pha đá phạt, Eriksen treo bóng thẳng vào vòng cấm, Harry Kane bật cao đánh đầu khiến lưới của Southampton rung lên.

Kane chính thức vượt mặt Messi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong năm 2017.

Vào phút 38, Dele Alli chọc khe xẻ nách hậu vệ đối phương giúp Son Heung Min thoát xuống dọn cỗ cho Kane lập cú đúp.

Chưa dừng lại đó, ở phút 67, nhận đường chọc khe của đồng đội, Harry Kane thoát xuống và bình tĩnh bấm bóng hạ gục Forster lần thứ 3 trong trận đấu. Hoàn thành cú hat-trick thứ 2 trong hai trận đấu liên tiếp Ngoại hạng Anh mà cầu thủ này thi đấu. Trước đó, Kane lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Burnley rạng sáng Chủ Nhật (23/12).

Với 3 bàn thắng trên, Kane chính thức vượt qua tiền bối Shearer lập nên kỷ lục mới tại Premier League khi trở thành chân sút có đến 38 lần lập công tại giải đấu xứ sở sương mù trong một năm dương lịch.

Đặc biệt hơn, Kane chính thức vượt mặt Messi (54 bàn thắng) để trở thành “sát thủ” ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong một năm dương lịch với 56 bàn.

Nói về trận đấu với sự thăng hoa của Harry Kane, Tottenham giành chiến thắng đậm 5-2 trước Southampton. Với kết quả này, “gà trống” tạm vượt qua Liverpool (35 điểm) để chiếm vị trí thứ 4 với 37 điểm.

Danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong năm 2017:

Kane, 56 bàn (49 bàn cho Tottenham và 7 bàn cho tuyển Anh)

Messi, 54 bàn (50 bàn cho Barcelona và 4 cho Argentina)

Cavani, 53 bàn (50 bàn cho PSG và 3 bàn cho Uruguay)

Lewandowski, 53 bàn (44 bàn cho Bayern và 9 bàn cho Ba Lan)

Cristiano Ronaldo, 53 bàn (42 bàn cho Real Madrid và 11 bàn cho Bồ Đào Nha)

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất