Thể thao

Lập cú đúp cho Juventus, Ronaldo vẫn ‘xách dép’ Messi ở khả năng này

Bá Định
Chia sẻ

Mới ghi được 2 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên dưới màu áo Juventus song Ronaldo vẫn thua xa Messi về tính hiệu quả.

Cuối tuần qua, dù Messi không ghi bàn nhưng ngôi sao người Argentina vẫn sở hữu trong tay 4 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên tại La Liga.

Thống kê cho thấy, ở trận gặp CLB Sassuolo, Ronaldo đã tung ra đến 9 cú sút, nâng tổng số cú sút mà tiền đạo này thực hiện lên con số 32. Như vậy, trung bình phải sút đến 16 lần thì Ronaldo mới ghi nổi 1 bàn vào lưới đối phương.

Ronaldo phải mất đến 16 cú sút mới ghi được bàn thắng.

Trong khi đó, tổng số cú sút kể từ đầu giải của Messi chỉ là 18. Thế nhưng, chỉ cần tung ra khoảng 4,5 pha dứt điểm, tiền đạo người Argentina đã khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Chưa hết, ngoài hiệu suất ghi bàn đều đặn, Messi còn 2 lần kiến tạo để đồng đội lập công. Những con số cho thấy El Pulga có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi CLB Barca.

Messi chỉ cần 4,5 cú sút đã có thể ghi được bàn thắng.

Nhìn vào những thống kê trên có thể dễ dàng nhận ra, Messi vượt trội hơn hẳn Ronaldo về khả năng dứt điểm chính xác. Không cần phải sút quá nhiều, Messi vẫn giúp đội nhà có được những bàn thắng.

Tuy nhiên, không chỉ mùa giải này, ở các mùa giải trước, Ronaldo cũng sút rất nhiều. Trung bình mỗi trận, CR7 tung ra khoảng trên dưới 6 cú sút. Còn Messi mỗi trận dứt điểm ít hơn Ronaldo với 4,5 lần dứt điểm.

Ronaldo khó có thể so sánh với Messi về tính hiệu quả trong những pha dứt điểm.

Mặc dù vậy, đây chỉ là những con số mang tính chất tham khảo chung. Nhìn tổng thể, Ronaldo và Messi có những điểm mạnh yếu khác nhau song cả 2 đều tạo ra những tầm ảnh hưởng nhất định lên đội bóng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất