Thể thao

Lãnh đạo Sở lên tiếng về việc Công Vinh xây phòng truyền thống

Bá Hổ
Chia sẻ

Lãnh đạo ngành thể thao TPHCM đã chính thức lên tiếng về việc Quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh cho khai trương phòng truyền thống gây tranh cãi.

Vừa qua, Quyền chủ tịch CLB bóng đá TPHCM đã khiến giới bóng đá nước nhà sốt sình sịch khi khai trương phòng truyền thống khang trang, hiện đại giống như những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Châu Âu. Điều này đã gây được sự chú ý của dư luận, đặc biệt là CLB TPHCM là đội bóng còn non trẻ và cũng là tân binh ở V.League.

Nhiều ý kiến đã chỉ trích khi Công Vinh trưng bày cúp và danh hiệu của Cảng Sài Gòn, đội bóng tiền thân của CLB TPHCM, nhiều người có ý kiến tiêu cực rằng: “Công Vinh chỉ đang làm màu?!”

Về vấn đề này, Saostar đã có cuộc trao đổi với ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM, ông Hùng cho biết: “Tâm huyết làm phòng truyền thống cho thấy CLB TP.HCM muốn phát triển lâu dài. Tôi nghĩ điều ấy cần được ủng hộ khi bóng đá TP.HCM có một phòng truyền thống được công ty ngoài công lập xây dựng để lưu giữ nhiều hiện vật”.

Không chỉ lên tiếng ủng mộ mà lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM còn cho biết sẽ giúp đỡ CLB TP.HCM về cách sưu tập các hiện vật ngày xưa. Qua đó, những người làm bảo tàng sẽ chung sức giúp đỡ cho CLB TP.HCM cách bảo quản các hiện vật, do phòng truyền thống mới được xây dựng nên thiếu kinh nghiệm.


“Kế thừa lịch sử hào hùng để hướng hiện tại và tương lai, đó là mục đích để CLB TP.HCM quyết định xây dựng bảo tàng bóng đá TP.HCM. Những người làm bóng đá nơi này muốn các CĐV, các cầu thủ được chứng kiến các hiện vật lịch sử như các danh hiệu cao quý từ thời Hải Quan, Cảng Sài Gòn, Công An TP.HCM.

Đó là động lực để các cầu thủ TP.HCM cần cố gắng phấn đấu, hướng đến tương lai tốt đẹp. Họ sẽ là những viên gạch mới xây dựng bóng đá TP.HCM trở lại với thời hào hùng trong quá khứ, phát triển hùng mạnh trong tương lai.”

Ông Mai Bá Hùng cho biết ngành thể thao ủng hộ cách làm của Công Vinh

Bên cạnh đó, không thể không khắc đến chuyện Chủ tịch Lê Công Vinh đã có quyết định được nhiều ý kiến đánh giá tốt, vì chưa một ai dám làm phòng truyền thống cho bóng đá TP.HCM.

Mỗi địa phương đều có niềm tự hào và bản sắc. Phòng truyền thống với các hiện vật lịch sử là cách tốt nhất để cho thấy được bản sắc và một thời vàng son của bóng đá TP.HCM.

Vì vậy, Công Vinh thay vì bị một số ý kiến ném đá, có lẽ tốt nhất là cần những lời động viên và ủng hộ để cựu tiền đạo Việt Nam làm những điều mới mẽ phát triển bóng đá TP.HCM nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất