Thể thao

Lâm Tây và thất bại của Việt Nam trước Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Sau màn trình diễn tuyệt vời của Đặng Văn Lâm tại ASIAN Cup 2019, người hâm mộ bóng đá Việt Nam càng có lý do tiếc nuối khi để mất thủ thành Việt kiều vào tay người Thái.

Những tưởng vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm đến CLB Muangthong United đem đến những tín hiệu mừng dành cho những người yêu bóng đá Việt Nam. Song việc Văn Lâm xuất ngoại để lại cho thấy một sự thất bại của Việt Nam trước Thái Lan.

Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới sở hữu một thủ môn xuất sắc đến như vậy. Trước đây, dù thi đấu nổi bật ở V.League, nhiều thủ môn Việt Nam không ít lần gặp vấn đề về tâm lý qua mỗi giải đấu lớn nhưng trường hợp Lâm “tây” hoàn toàn khác.

Thủ môn Việt kiều chính là nhân tố quyết định giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 nhờ những pha cản phá xuất thần cùng “cái đầu lạnh” trong mỗi trận đấu. Chưa hết, tại ASIAN Cup 2019, Lâm “tây” lại một lần nữa để lại dấu ấn quan trọng khi liên tục có những pha cứu thua xuất thần giúp ĐT Việt Nam lọt tới vòng tứ kết.

Đặng Văn Lâm sang Thái Lan để tìm kiếm một thử thách mới khắc nghiệt hơn V.League.

Ở trận đấu tứ kết gặp ĐT Nhật Bản, tân binh CLB Muangthong khiến các chân sút Nhật Bản liên tục ôm đầu tiếc nuối vì những pha phản xạ nhanh như điện. Không quá khi nói rằng, Đặng Văn Lâm chính là một trong số những cầu thủ hay nhất bên phía ĐT Việt Nam tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

Chưa kể đến sức hút về mặt thương hiệu. Đặng Văn Lâm đang trở thành một trong số những cầu thủ hot nhất tại V.League. Đặc biệt, sau chức vô địch AFF Cup 2018, khán giả theo dõi V.League có thể tăng lên đáng kể.

Để mất Đặng Văn Lâm, V.League phần nào mất đi một lượng lớn cổ động viên theo dõi. Nó gây ảnh hưởng đến sức hút giải đấu mặc dù vẫn còn đó những ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam.

Để mất Đặng Văn Lâm, V.League thiếu đi một tên tuổi lớn có thể đánh bóng giải đấu.

Điều này phản ánh một điều, giải VĐQG Việt Nam kém sức hút hơn hẳn so với Thai League. Chưa kể đến việc sau Lâm “tây” biết đâu sẽ còn những ngôi sao lớn khác của bóng đá Việt Nam sang xứ sở chùa vàng thi đấu như muốn tìm kiếm một thử thách mới trong một môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn V.League.

Thế nhưng, dẫu sao sự thất bại của Việt Nam trước Thái Lan trong vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm biết đâu giúp giới chức bóng đá Việt Nam nhìn lại thực trạng nền bóng đá nước nhà nhằm hoàn thiện hơn trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất