Thể thao

Lái xe hơn 7.000km chỉ để… xem Christiano Ronaldo thi đấu

Minh Tuấn
Chia sẻ

Đó là quãng đường mà một nhóm cổ động viên trung thành với ĐT Bồ Đào Nha đã vượt qua bằng chiếc Sprinter cũ kĩ. Họ xuất phát từ thành phố Lisbon và vượt qua 8 đất nước khác nhau để đến được Nga.

Theo tờ First Post đưa tin, ông Pedro Lobito cùng nhóm người Bồ Đào Nha đã lái xe vượt qua 7.000 km trong suốt 12 ngày từ Lisbon (Bồ Đào Nha) đến Nga để cổ vũ các cầu thủ đội nhà tại World Cup 2018.

Trên đường đi, họ chia sẻ những đồ ăn, thức uống mang đậm bản sắc văn hóa Bồ Đào Nha như pho mát, rượu vang… với mọi người và nói về lịch sử cũng như nền văn hóa của nhau.

Chiếc xe Sprinter mà họ lái được sơn sặc sỡ theo màu quốc kỳ Bồ Đào Nha, dán đầy hình ảnh của những người họ đã gặp dọc đường và những vật kỷ niệm như vé vào xem các trận đấu của đội tuyển. Đặc biệt, có cả những kỷ vật có từ World Cup 2010 hay EURO 2016 cùng những khẩu hiệu như “Forca Portugal” (Sức mạnh Bồ Đào Nha) và huy hiệu quốc gia.

Chiếc Sprinter sặc sỡ cùng 2 CĐV nhiệt thành của Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters.

Họ đã lái xe từ Lisbon qua các nước như Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Ba Lan, Latvia và Lithuania để tới được Nga. Nhóm người này đã xem các trận đấu vòng bảng của ĐT Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha ở Sochi, với Marocco ở Moscow trước khi lên đường đến Saransk, cách thủ đô 650 km về phía đông nam.

Hôm 25/6, họ đã đến thành phố Saransk để cổ vũ cho cuộc đối đầu giữa đội nhà và Iran. Mặc dù, trận đấu kết thúc với kết quả hòa 1-1 nhưng Ronaldo cùng các đồng đội đã chính thức bước vào vòng 1/8 World Cup 2018. Trong khi đó, ĐT Iran đã bị loại.

Nhóm cổ động viên cho biết họ sẽ ở lại Nga đến khi nào Bồ Đào Nha còn thi đấu ở World Cup rồi mới lái xe về nước.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất