Thể thao

Lạ lùng như bóng đá Việt Nam, HLV Park lo đủ thứ

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

CLB Hà Nội xin dời lịch trận đấu với Quảng Nam thì lập tức "bóng chuyền" cho HLV Park Hang Seo quyết định.

Mới đây, CLB Hà Nội đã có công văn xin xin VPF cho đổi lịch thi đấu vòng 25 vì lý do đá AFC Cup 2019. Họ sẽ đá xong trận lượt về vào tối 2/10 nhưng đến… 5/10 mới về đến Hà Nội, còn ngày 6/10 phải đá với Quảng Nam ở vòng áp chót V.League 2019.

Chuyện CLB Hà Nội xin đổi lịch thi đấu trở thành ca khó với VPF, vì thời điểm này gần như kín thời gian để sắp xếp. Trong khi đó, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 7/10 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Vấn đề VPF muốn đổi lịch cho Hà Nội thì đổi cả vòng đấu, tức cả 7 trận chứ không thể riêng CLB Hà Nội do cuộc đua V.League đã sắp hạ màn. Nó ảnh hưởng đến nhiều thứ chứ không riêng đội bóng Thủ đô với lý do đá AFC Cup 2019 về cận ngày đá V.League 2019.

Trên thực tế, CLB Hà Nội có kịch bản đẹp đôi đường nếu thắng SLNA ở vòng 24 để vô địch V.League 2019. Họ không cần bận tâm nhiều đến trận đấu với Quảng Nam, có thể đá quân dự bị mà chẳng ai có thể trách cứ. Bởi các trụ cột được nghỉ ngơi thì tuyển Việt Nam có thêm lợi thế. Vấn đề họ chưa đá với SLNA đã xin… dời lịch vòng 25 với Quảng Nam, trong khi câu chuyện của họ ở V.League có thể định đoạt ở vòng 24, chưa tính cả trường hợp TP.HCM không thắng thì Hà Nội cũng sớm đăng quang.

Lãnh đạo VPF chưa biết xử lý sao nên đành phải chờ xin ý kiến VFF và HLV Park Hang Seo. Lý do chuyện xếp lịch có thể ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Câu chuyện của CLB Hà Nội xin đổi lịch thực sự hy hữu. Họ đá AFC Cup 2019 là chuyện của đội bóng Thủ đô nhưng đổi lịch thì ảnh hưởng đến 13 đội ở V.League 2019, còn liên quan đến tuyển Việt Nam. Nhưng “quả bóng” bất ngờ chuyền sang cho HLV Park Hang Seo quyết định.

CLB Hà Nội xin dời lịch ở trận đấu với Quảng Nam, HLV Park Hang Seo lại được chọn vào vai “người phán xử”.

Xếp lịch thi đấu, tính toán lực lượng sân chơi CLB là chuyện của ban tổ chức giải và các đội bóng nhưng bây giờ HLV Park Hang Seo khả năng có tiếng nói quyết định. Nghe rất logic và hợp lý khi liên quan đến tuyển Việt Nam nhưng nhìn sâu xa thì quả đúng là lạ lùng như bóng đá Việt Nam, HLV trưởng ĐTQG phải lo những chuyện không thuộc về trách nhiệm của chính mình. Lẽ ra, những người có trách nhiệm phải sớm tính toán mọi thứ chứ không thể chờ “nước đến chân” lại bắt đầu chuyền bóng cho ông Park.

Một điều dễ thấy là HLV Park Hang Seo rất được người hâm mộ yêu mến, có tiếng nói ảnh hưởng đến dư luận. Thế nên, HLV Park “phán xử” thì chẳng ai bàn tán, mọi thứ sẽ tốt đẹp nhất cho bóng đá Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo sắp ra tay xử lý vấn đề nan giải liên quan đến CLB Hà Nội. Trước đó, ông Park phải tổ chức họp báo bất thường để nói về chuyện Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan, dù đến tận buổi trưa 31/9 thì vẫn không biết cậu học trò có sang Thái Lan cùng tuyển Việt Nam được hay không, còn Văn Hậu “chốt” xong vé đến buổi tối sẽ bay đến Hà Lan.

Tại buổi họp báo, HLV Park Hang Seo vừa nói chuyện vừa có động tác tay liên tục trên mặt bàn. Không khó để nhận thấy sự bị động và khó chịu của HLV Park về chuyện Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn phải tín toán luôn đến chuyện Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan có được về đá SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Đúng là HLV Park Hang Seo đang phải lo quá nhiều việc, khi hết lo chuyện cho học trò lại đến chuyện CLB và giải đấu, trong khi ông đang đau đầu vì nhiều trụ cột tuyển Việt Nam chấn thương.

CLB Hà Nội từng gây tranh cãi vì lịch thi đấu

Ở bán kết Cúp quốc gia 2018, Hà Nội FC xin dời lịch với lý do có nhiều cầu thủ đá ASIAD 18, trong khi đó Bình Dương cũng có cầu thủ đóng góp cho U23 Việt Nam. Bình Dương còn rơi vào thế đua trụ hạng nên không chấp nhận đổi lịch. Mọi thứ tạo nên tranh cãi khá ồn ào.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất