Thể thao

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Ai Cập thông tin vụ Salah muốn chia tay đội tuyển

Minh Tuấn
Chia sẻ

Đây là phát biểu của người đại diện cho Liên đoàn Bóng đá Ai Cập - Osama Ismail trước thông tin Mohamed Salah muốn chia tay đội tuyển quốc gia vì cho rằng hình ảnh của anh bị đem ra phục vụ mục đích phi thể thao.

Những ngày vừa qua, các trang báo nổi tiếng thế giới đồng loạt đăng tin rằng Mohamed Salah sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế vì cho rằng hình ảnh của mình bị đem ra phục vụ vì mục đích chính trị.

Mới đây, phát biểu trên BBC, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Ai Cập - Osama Ismail cho rằng: “Những gì mà Salah viết trên tài khoản Twitter của anh ấy mới là sự thật”.

Mohamed Salah và nhà lãnh đạo Chechnya - Ramzan Kadyrov. Ảnh: AP.

“Các trang báo nói rằng Salah muốn chia tay ĐT Ai Cập là hoàn toàn sai sự thật. Mohamed Salah vẫn còn đó với chúng tôi và anh ấy đang luyện tập, ăn uống, cười nói vui vẻ cùng các đồng đội tại đại bản doanh của ĐT Ai Cập ở Nga”.

Đề cập đến việc hình ảnh của Salah bị đem ra sử dụng vì mục đích phi thể thao, ông Ismail nói: “ĐT Ai Cập chọn thủ đô của Chechnya làm đại bản doanh khi thi đấu tại World Cup 2018, là thượng khách của họ và việc được mời dự cơm tối với đại diện chính quyền là chuyện bình thường. Chúng tôi không thể từ chối những lời mời như thế. Người ta đã cố tình gắn chính trị vào thể thao và nên nhớ, đội tuyển bóng đá Ai Cập không bao giờ liên quan đến hoạt động chính trị”.

Mohamed Salah sẽ không từ giã đội tuyển quốc gia Ai Cập. Ảnh: AP.

Thông tin tiền đạo 26 tuổi muốn chia tay đội tuyển quốc gia được cho là bắt nguồn từ việc những hình ảnh thân mật của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool và lãnh đạo Chechnya - Ramzan Kadyrov đã bị tiết lộ trên báo chí Ai Cập và tạo ra nhiều lời đàm tiếu.

Trước đó, Ramzan Kadyrov đã gửi tặng 1 chiếc bánh lớn tới Grozny để chúc mừng sinh nhật tiền đạo thuộc biên chế Liverpool. Chưa dừng ở đó, trước khi tuyển Ai Cập rời Grozny để bay đến Volgograd chuẩn bị cho lượt trận cuối bảng A với Saudi Arabia hôm 22/6, Kadyrov đã tổ chức một bữa tiệc tại dinh thự riêng để thiết đãi đội bóng châu Phi đồng thời trao bằng chứng nhận công dân danh dự Chechnya cho Mohamed Salah.

Báo chí Ai Cập tố cáo nhà lãnh đạo Chechnya đã lợi dụng hình ảnh của Salah như một phương tiện để tăng cường các mối quan hệ ngoại giao giữa Chechnya với các đồng minh tiềm năng ở Bắc Phi và Trung Đông, đồng thời cũng tăng đầu tư nước ngoài tại nước cộng hòa này.

Được biết, Ai Cập đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2018 khi để thua Uruguay và Nga sau 3 loạt trận ở bảng A. Ở loạt trận cuối tại bảng A, “Pharaoh” thua đối thủ dưới cơ Saudi Arabia với tỉ số 1-2 và chính thức rời giải mà không có điểm nào giành được.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất