Thể thao

'Kỷ lục buồn' của Hà Đức Chinh: 4 giải đấu ghi được 1 bàn

Quyết Thắng
Chia sẻ

Hà Đức Chinh đang có phong độ ghi bàn có thể nói là cực tệ dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mặc dù được HLV Park Hang Seo trao cơ hội từ U23 châu Á đến AASIAD, AFF Cup và ASIAN Cup 2019 nhưng tiền đạo Hà Đức Chinh đang có hiệu suất ghi bàn kém nhất so với các chân sút của Việt Nam.

Một con sô thống kê đáng quên với Hà Đức Chinh là tiền đạo này chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng cho U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018. Còn các giải đấu ASIAD 18, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019 thì Đức Chinh chưa lập công.

Đáng nói, Đức Chinh sở hữu khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt. Đây chính là nguyên nhân khiến cho Đức Chinh chưa thể có thêm bàn thắng nào dưới thời HLV Park Hang Seo, sau lần duy nhất ghi bàn cách đây gần 1 năm.

Nếu “tịt ngòi” hết ASIAN Cup 2019 thì Đức Chinh sẽ có hơn 1 năm không biết ghi bàn dưới thời HLV Park Hang Seo. Đây có thể nói là khoảng thời gian buồn với tiền đạo trẻ này.

So với những Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức thì Hà Đức Chinh rõ ràng có hiệu suất ghi bàn rất kém. Thậm chí, Tiến Linh có 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam dù chỉ được gọi từ giải AFF Cup 2018. Tiến Linh có bàn thắng vào lưới Campuchia và 1 bàn trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên.

Tiền đạo Hà Đức Chinh mới có 1 bàn dưới thời HLV Park Hang Seo trong gần 1 năm qua.

Nhưng bù lại thì Hà Đức Chinh thường được HLV Park Hang Seo xếp đá những trận đấu quan trọng. HLV Park Hang Seo muốn tận dụng sức trẻ, khỏe và sự càn lướt tốt của Hà Đức Chinh để hỗ trợ cho tuyến tiền vệ trong khâu phòng ngự.

Điểm cộng về thể lực có lẽ là điều ấn tượng nhất của Hà Đức Chinh để thường xuyên được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Một sự khác biệt so với những Công Phượng, Văn Toàn hay nhiều tiền đạo khác của Việt Nam.

Trả lời báo chí vào hôm qua, Hà Đức Chinh nói về sự chỉ trích của một số người hâm mộ với quan điểm tích cực là chỉ quan tâm đến màn thể hiện trên sân cỏ, còn không để ý đến các lời bình luận thiếu tích cực.

“Tôi không lên Facebook để đọc bình luận. Có những lời bình luận không tốt, tiêu cực khi đội tuyển Việt Nam không giành được kết quả tốt nhưng tôi cũng không quan tâm lắm. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là màn thể hiện trên sân. Cả đội sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình”, Hà Đức Chinh nói.

Đó là cách suy nghĩ rất chín chắn của Hà Đức Chinh khi một số người hâm mộ gần như phản ứng thái quá sau mỗi thất bại, hoặc trận đấu không tốt của tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên, Đức Chinh cũng cần cải thiện phong độ ở khả năng ghi bàn để đáp lại niềm tin của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất