Thể thao

Kỳ lạ như Đoàn Văn Hậu: Lương cao để 'đánh bóng' ghế dự bị?

Đông Tà
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu tiếp tục không được ra sân ở giải Hà Lan, dù CLB Heevenreen được cho trả mức lương rất cao cho hậu vệ Việt Nam.

Vào rạng sáng nay, Heerenveen đã thắng Zwolle 1-0 ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Đoàn Văn Hậu tiếp tục dự bị nhưng chưa có cơ hội thi đấu 1 phút nào. Đây là trận thứ 3 liên tiếp mà hậu vệ người Thái Bình ngồi ngoài kể từ khi sang Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu được đăng ký thi đấu, vì lý do là CLB Heerenveen chỉ có một mình tuyển thủ Việt Nam sắm vai dự bị ở vị trí hậu trái.

Chuyện cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng phải dự bị là… bình thường. Công Phượng cũng rơi vào cảnh tương tự. Nguyên nhân là môi trường bóng đá châu Âu so với Việt Nam thì có khoảng cách rất xa. Nên không ngạc nhiên khi họ cần có thời gian hòa nhập, thậm chí có thêm sự trải nghiệm để phát triển tư duy và cách chơi, còn chuyện đá chính phải ở chế độ chờ.

Đoàn Văn Hậu từng bị báo Hà Lan nghi được công ty Việt Nam trả lương.

Nhưng một điều cần nhắc, Đoàn Văn Hậu có mức lương được truyền thông đăng tải là xếp thứ 4 ở CLB Heerenveen. Nếu nhìn từ hoàn cảnh của Heerenveen đến mức lương cao thì Đoàn Văn Hậu không thể dự bị, hoặc chỉ đến học việc và cần nhiều thời gian hòa nhập. Văn Hậu phải được trao cơ hội đá chính theo kiểu xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

Nguyên nhân sâu xa hơn là CLB Heevenren đang rơi vào cảnh “đói” tài trợ. Họ vẫn chưa có nhà tài chính dù giải Hà Lan đã đá đến vòng đấu thứ 9. Có lẽ, Heerenveen đang mong đợi hiệu ứng của Đoàn Văn Hậu để có được một nhà tài trợ lớn.

Trước đó, có tin đồn là lương của Đoàn Văn Hậu được 1 công ty Việt Nam trả. Thông tin này xuất phát từ chính truyền thông ở Hà Lan. Nhưng lãnh đạo CLB Hà Nội và CLB Heerenveen đồng loạt phản bác tin đồn này.

Sở dĩ truyền thông Hà Lan xuất hiện tin kể trên, vì họ biết được hoàn cảnh của Heerenveen, trong đó có chuyện chưa có nhà tài trợ chính.

Trong bóng đá không ít CLB châu Âu mua cầu thủ châu Á chủ yếu thu thêm người hâm mộ, tạo hiệu ứng để mở rộng thương hiệu. Ví dụ như Man United, Arsenal, Bayern Munich… từng làm như thế, mục đích triển hình ảnh ở châu Á với lượng CĐV khổng lồ. Nhưng nhiều cầu thủ được mua theo diện “đánh bóng tên tuổi” đều sống mòn, sau đó trở về đúng giá trị thực khi các “ông lớn” châu Âu đạt được mục đích kích cầu hình ảnh.

Hy vọng rằng Đoàn Văn Hậu sẽ không rơi vào hoàn cảnh kể trên khi đến Heerenveen với mức lương cao thứ 4. Và tính logic thì không có đội bóng nào chấp nhận bỏ nhiều tiền trả lương nhưng cầu thủ chỉ để dự bị.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất