Thể thao

‘Kịch sĩ’ Neymar - Nạn nhân đáng thương trong chính vở kịch của mình

Bá Định
Chia sẻ

Những hình ảnh Neymar ngã dúi dụi trong trận đấu với ĐT Bỉ chẳng được các trọng tài đoái hoài cho thấy hậu quả từ những trò ăn vạ trong các trận đấu trước đó.

Trong thất bại 1-2 của ĐT Brazil trước ĐT Bỉ, không khó để bắt gặp những hình ảnh Neymar lăn lộn trên sân. Ngã trở thành một hành động bản năng từ ngôi sao CLB PSG. Neymar có thể ngã bất cứ lúc nào, mọi tư thế khác nhau, cách nhào lộn không khác gì những “kịch sĩ” thực thụ.

Suốt các trận đấu vừa qua, tiền đạo 26 tuổi thể hiện khả năng đó ở những tình huống nhằm câu giờ. Các trọng tài biết thừa Neymar ăn vạ nhưng lờ đi như trong trận đấu với Mexico. Đó là tình huống Layun (Mexico) hơi giẫm nhẹ đã khiến ngôi sao số 1 ĐT Brazil lăn lộn như trong phim hành động.

Có vẻ như siêu sao trị giá 220 triệu euro đã chuẩn bị rất kỹ những màn ăn vạ cho trận đấu gặp Bỉ hơn là những yếu tố về chuyên môn. Các phóng viên ghi lại những hình ảnh Neymar ngã vật trên sân tập rồi vật vã không khác gì trận Mexico.

Neymar ngã dúi dụi trong trận đấu với Bỉ. Ảnh: Getty.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích các trọng tài FIFA khi mới chỉ tặng cho Neymar 1 thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Thậm chí, nhiều ý kiến chỉ trích các trọng tài quá ưu ái nhằm giữ chân nốt ngôi sao sáng Neymar cho giải đấu khi những Ronaldo, Messi đã xách vali về nước.

Tuy nhiên, chính những hành động đó từ các trọng tài khiến Neymar được thể tái diễn đi tái diễn lại một cách phản cảm, vô vị. Ở trận đấu với Bỉ, tiền đạo CLB PSG đã có 3 pha lăn lộn trong vòng cấm địa đội tuyển Bỉ. Nhưng chẳng có bất cứ một tình huống nào trọng tài cho ĐT Brazil được hưởng phạt đền.

Chăm chỉ chịu khó ngã nhưng Neymar không hề được các trọng tài đoái hoài đến. Ảnh: Reuters.

Các trọng tài chẳng lạ gì những trò ăn vạ từ Neymar. Những màn đóng kịch thô thiển giờ đây như một sự phản tác dụng đối với chính ngôi sao đắt giá nhất hành tinh. Nó chỉ làm cho trận đấu chậm lại giữa tình cảnh Selecao đang bị dẫn trước.

Nhìn những hình ảnh Neymar ngã dúi dụi kể cả những lúc không bị ai tác động, đến chính các cổ động viên Brazil cũng thấy ngao ngán. Đó như một hình ảnh biểu trưng về tất cả những gì Neymar làm được tại World Cup 2018. Một Neymar chẳng đọng lại nhiều về chuyên môn mà gây lùm xùm nhờ những màn ăn vạ.

Để rồi, chính “kịch sĩ” Neymar trở thành một nạn nhân đáng thương trong show trình diễn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất