Thể thao

Ông Park, Kiatisak và trận siêu kinh điển Việt Nam - Thái Lan

Văn Nhân
Chia sẻ

Thái Lan - Việt Nam, một trận đấu có ý nghĩa rất lớn dù hai đội chỉ gặp nhau ở giải giao hữu King's Cup 2019.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam đụng Thái Lan ở King's Cup 2019 có thể nói làm cho CĐV giữa hai đội có dịp tranh luận nẩy lửa trên khắp diễn đàn bóng đá. Cuộc tranh luận vốn dĩ kéo dài trong nhiều năm qua càng thêm cao trào khi cả Thái Lan và Việt Nam đều muốn khẳng định vị trí số 1 ở Đông Nam Á.

King's Cup 2019 chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng tính chất trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam có rất nhiều ý nghĩa quan trọng. Đó là trận đấu có thể quyết định đến thứ hạng ở châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo. Một cú sẩy chân có thể khiến Việt Nam rơi xuống nhóm 3 trong cuộc bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và ASIAN Cup 2023.

Hơn hết, trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan có ý nghĩa rất lớn về mặt danh dự của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Đây là cuộc đấu giữa hai thế hệ vàng nổi bật nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua.

Việt Nam đụng Thái Lan ở King's Cup 2019 có thể gọi là siêu kinh điển của Đông Nam Á.

Lứa Chanathip giúp Thái Lan thống trị bóng đá khu vực từ AFF Cup đến SEA Games, bán kết ASIAD 17. Lứa Công Phượng giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, tứ kết ASIAN Cup 2019.

Hai thế hệ cầu thủ giỏi của Việt Nam và Thái Lan rõ ràng có rất nhiều điểm chung khi sớm khẳng định tài năng từ rất sớm và cùng gặt hái những thành công lớn từ sân chơi khu vực đến tạo tiếng vang châu lục. Thế nên, trận đấu ở King's Cup 2019 được xem là trận cầu siêu kinh điển của bóng đá khu vực ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, các phát biểu bên lề cũng tạo nên sự tranh cãi nhất định. Kiatisak từng tuyên bố tuyển Việt Nam phải cần thêm 10 năm để thắng Thái Lan. Lời nói này vẫn còn nguyên giá trị khi tuyển Việt Nam trong 10 năm qua chưa thắng nổi Thái Lan, chỉ có U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan. 

Ngược lại, HLV Park Hang Seo tuyên bố Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á. Ông Park cho rằng Việt Nam chẳng có lý do gì để e ngại Thái Lan sau khi U23 Việt Nam đè bẹp đối thủ đến 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Tất cả đang tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính cho cuộc đấu giữa Việt Nam - Thái Lan ở King's Cup 2019. Một trận đấu ở giải giao hữu nhưng có nhiều ý nghĩa quan trọng.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Lịch thi đấu King's Cup 2019:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất