Thể thao

'Không tin nổi Việt Nam đá quá hay trước Nhật Bản'

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam nhận được mưa lời khen sau màn trình diễn trước Nhật Bản, dù thua nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo ra về trong thế ngẩng cao đầu.

Một HLV V.League bày tỏ tiếc nuối cho tuyển Việt Nam sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản, vì quả 11m khi trọng tài tham khảo lại công nghệ VAR“Tôi thật sự quá bất ngờ với lối chơi của Việt Nam trước Nhật Bản. Hiệp 1, các em chơi thứ bóng đá có thể gói gọn: Đẳng cấp. Tôi tiếc nhất là pha bóng Quang Hải dứt điểm không thành bàn ở gần cuối hiệp 1, nếu chuẩn xác và tỉnh táo hơn thì chúng ta có 1 bàn thắng vì cơ hội rất ngon ăn.

Nhưng cả trận đấu, tuyển Việt Nam chơi quá hay, có thời điểm gần như ép Nhật Bản vào thế chống đỡ. Các em chơi tự tin, triển khai bóng tấn công hợp lý, phòng ngự quả cảm và cự ly quá tốt. 

Công Phượng và Đoàn Văn Hậu chơi trận này rất hay. Công Phượng đi bóng khéo léo mang đến những phút giây khiến cho người hâm mộ sướng, thậm chí Phượng có những pha đi bóng tốc độ cao, khiến hàng thủ Nhật Bản phải chao đảo. Đoàn Văn Hậu có thể gọi là tuyệt vời. Hậu chơi phòng ngự rất hay, từ tranh chấp đến cách làm chủ tình huống xứng đáng 10 điểm.

 Ngoài ra, Đặng Văn Lâm cho thấy tài năng thực sự với những màn cứu thua mười mươi. Tôi đếm thì Văn Lâm có ít nhất 4 lần cứu thua trong thế tưởng chừng bị thủng lưới cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đã làm tất cả trước Nhật Bản. Ảnh: Getty

Tôi nghĩ Việt Nam không có gì buồn sau trận thua Nhật Bản. Các em đã là niềm tự hào với một trận đấu quá hay, quá tuyệt vời trước Nhật Bản được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Lời ngợi ca theo tôi là xứng đáng. Bóng đá Việt Nam từ rất lâu rồi mới có một trận đấu thực sự tuyệt vời trước tuyển Nhật Bản. Chúng ta vẫn hay tự ti khi đá với Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng hôm nay các em cho thấy điều ngược. Các em chơi tự tin, đá trong thế không ngán đối thủ, thậm chí sút cầu môn nhiều hơn so với đội bạn.

Toàn đội chơi được như thế là rất nỗ lực, cho thấy đẳng cấp không còn chênh lệch. Các em phải được khen ngợi sau trận đấu với Nhật Bản”.

Thực sự, Việt Nam chơi quá hay và ấn tượng trước tuyển Nhật Bản. Các cầu thủ của chúng ta chơi bóng ở đẳng cấp cao trong hiệp 1, từ phòng ngự đến phản công đều rất hợp lý. Thậm chí, Việt Nam có cơ hội mở tỷ số nếu Quang Hải tận dụng được sai lầm của đội bạn.

Việt Nam chỉ thua Nhật Bản bởi quả phạt đền từ quyết định của “trọng tài” VAR. Điều này mang đến niềm tự hào của người hâm mộ cả nước.

Tuyển Việt Nam chia tay ASIAN Cup 2019 trong thế ngẩng cao đầu. Tự hào với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản và cả giải đấu!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất