Thể thao

Không phải là chuyện nhỏ đâu, Cavani!

Đoàn Dự
Chia sẻ

Sự việc Neymar và Cavani tranh nhau sút phạt trong trận PSG-Lyon không chỉ cho thấy sự mâu thuẫn giữa 2 danh thủ này, mà còn báo hiệu khả năng tuyển thủ Uruguay bị cô lập bởi các đồng đội người Brazil.

Cavani và Neymar 2 lần hục hặc trong trận đấu với Lyon.

Một ngày sau vụ tranh sút phạt đền với đồng đội Neymar trong trận gặp Lyon ở Ligue 1 vào ngày 17/9, và kế đó là cuộc tranh cãi với tuyển thủ Brazil này trong phòng cầu thủ, tiền đạo Edinson Cavani của PSG nói với đài phát thanh Radio Universal của Uruguay: “Đây chỉ là một chuyện nhỏ được thổi phồng lên. Tôi không biết tại sao người ta lại dựng lên những câu chuyện như vậy.

Sự thực đó chỉ là những chuyện bình thường trong bóng đá. Tôi còn nghe người ta nói rằng Cavani không cho Neymar đá phạt đền hoặc Cavani có vấn đề với Neymar.

Sự thực là không có vấn đề nào cả. Neymar chỉ vừa đến PSG. Chắc chắn là càng ngày người ta sẽ càng được thấy anh phô diễn tài năng nhiều hơn. Như tôi đã nói từ lúc đầu, chúng tôi mong muốn anh thích ứng một cách nhanh chóng”.

Dani Alves giành bóng trên tay của Cavani…

Lời của Cavani là thế, nhưng tin anh hay không là chuyện khác. Chỉ là chuyện nhỏ, sao anh lại là cầu thủ PSG đầu tiên rời khỏi sân cỏ sau khi trận đấu kết thúc và chẳng buồn vẩy tay chào các CĐV như các đồng đội của anh?

Chỉ là chuyện bình thường, sao anh lại lẩm lũi rời khỏi phòng cầu thủ trước tiên, trái với thông lệ (Cavani thuộc nhóm các cầu thủ thường ra về sau cùng)?

Thực tế, sau khi chứng kiến những diễn biến xảy ra trong trận PSG-Lyon, người ta có thể hiểu được tâm trạng của Cavani. Đâu phải đợi đến phút 78 Neymar, với sự bênh vực của Dani Alves, mới giành quyền sút phạt với Cavani.

Trước đó, vào phút 53, khi Cavani định thực hiện cú sút phạt trực tiếp ở khoảng cách 25m, Dani Alves đã giành quả bóng và trao lại cho đồng hương Neymar. Cựu cầu thủ Barcelona sau đó thực hiện cú sút phạt trực tiếp khiến thủ môn Lopez phải vất vả cản phá.

Các thông số thống kê của trận đấu cũng có thể giải thích thái độ bực dọc của Cavani. Trong cả trận đấu, anh chỉ có 21 lần chạm bóng, ít được chuyền bóng và có rất ít cơ hội ở vào vị trí có thể dứt điểm.

Tất cả những sự việc và những con số đó có thể khiến Cavani nghĩ rằng Neymar không tôn trọng anh, một trong những cầu thủ kỳ cựu đã đóng góp quan trọng cho PSG trong những năm qua.

Tệ hại hơn nữa, không chỉ Cavani, mà những người hâm mộ có thể ngờ rằng các cầu thủ Brazil ở PSG đang tính lật đổ các tượng đài ở CLB này và chiếm thế “thống trị” đối với các nhóm cầu thủ khác. Mục tiêu của họ có thể là giúp Neymar đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng cao quý trong những năm sắp tới.

…rồi trao lại cho đồng hương Neymar để anh này sút phạt trực tiếp vào phút 53.

Đây là một khả năng rất lớn, vì hiện có 5 cầu thủ Brazil ở PSG (Thiago Silva, Marquihos, Thiago Silva, Lucas, Daniel Alves và Neymar). Họ không che giấu sự khắng khít với nhau bện ngoài sân cỏ, thường khoe các hình chụp chung với nhau trên các trang mạng xã hội và luân phiên tổ chức họp mặt tiệc tùng ở nhà của từng người trong nhóm.

Chỉ tội nghiệp cho Cavani. Trong suốt thời gian ở PSG (từ mùa hè 2013 cho đến nay), anh đã trải qua 3 mùa (2013-2016) dưới cái bóng của Zlatan Ibrahimovic.

Mãi đến mùa bóng trước, sau khi tuyển thủ Thụy Điển chuyển sang M.U, anh mới thực sự tỏa sáng: Ghi 49 bàn trên khắp các mật trận cho PSG, đoạt danh hiệu vua phá lưới của Ligue 1 với 35 bàn. Mùa này, anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG ở Ligue 1, với 7 bàn. Neymar xếp thứ hai với 4 bàn.

Nhưng liệu thứ tự này được duy trì bao lâu khi Cavani trở thành người hùng cô độc trong lúc Neymar đang được sự ủng hộ mạnh mẽ của các đồng hương ở PSG?

Chia sẻ

Bài viết

Đoàn Dự

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất