Thể thao

Không được dự VCK U23 Châu Á, Malaysia lên kế hoạch tăng cường 'nhập tịch'

Thái Việt
Chia sẻ

Sau những thất bại liên tiếp tại các đấu trường lớn mà nước này tham dự, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên kế hoạch mở rộng tìm kiếm ngoại binh chất lượng.

Chủ tịch FAM -Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ rằng quan chức cấp cao liên đoàn đã được triệu tập để đệ trình một kế hoạch cho chính phủ về cho phép “nhập tịch” các công dân nước ngoài dễ dàng hơn, cuộc họp diễn ra vào ngày 30 tháng 3.

Ông nói thêm, Malaysia sẽ phải hết sức cẩn thận với kế hoạch này, các cầu thủ nhập tịch và thi đấu cho ĐTQG phải là những cầu thủ có đẳng cấp và khát khao chiến đấu.

LDBĐ Malaysia lên kế hoạch tăng cường “nhập tịch”

Chúng tôi muốn bóng đá Malaysia phát triển hơn so với tầm khu vực, những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha Hay Pháp đã thay đổi nền bóng đá của họ thông qua việc nhập tịch. Chúng ta có nguồn cầu thủ nước ngoài hiện đang chơi bóng cho giải VĐQG Malaysia cực kỳ chất lượng. Việc giúp các cầu thủ này nhập tịch sẽ là một kế hoạch táo bạo để thay đổi bóng đá nước nhà“- Chủ tịch liên đoàn bóng đá Malaysia trả lời phỏng vấn The Star.

Tuân theo điều lệ của FIFA là điều mà chúng tôi hướng đến, Malaysia sẽ không nhập tịch ồ ạt mà sẽ chỉ chọn những cầu thủ tốt nhất, có khát khao cống hiến nhất. Và đương nhiên, những yêu cầu sẽ phải rất gắt gao“- ông nói thêm.

Hậu vệ Lee Tuck hiện đang chơi cho Terengganu là cầu thủ cực kỳ chất lượng

Theo luật của FIFA, những cầu thủ được phép nhập tịch tại 1 quốc gia phải sinh sống và thi đấu tại quốc gia đó trên 5 năm. Quy định này hạn chế việc nhập quốc tịch một cách ồ ạt và giúp giữ gìn bản sắc dân tộc quốc gia khi thi đấu.

Cầu thủ đầu tiên “nhập tịch” Malaysia là Mohamadou Sumareh sinh ra ở Gambia. Được biết, tiền đạo Melaka Liridon Krasnniqi của Kosovo và hậu vệ Lee Tuck của đội Terengganu có thể là những người chơi tiếp theo được nhập tịch sau khi kế hoạch này được chính phủ Malaysia thông qua.

Trước đó U23 Malaysia vừa bị loại khỏi vòng loại U23 Châu Á sau khi bị U23 Trung Quốc cầm hoà.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất