Thể thao

HAGL và Hà Nội FC: Đội nào xứng danh đẹp như Hoa hậu?

Văn Nhân
Chia sẻ

Đẹp như Hoa hậu, một cách nói dùng để khen vẻ đẹp gần như hoàn hảo đến mức không còn gì để chê.

Đẹp như Hoa hậu, nhiều người vẫn hay dùng cụm từ này để khen. Tuy nhiên, Hoa hậu vẫn chịu không ít tiếng chê nếu ai đó thích soi mói. Ví dụ Hoa hậu Việt Nam năm 2018 - Trần Tiểu Vy đang bị soi dưới nhiều góc độ, gần như là phải tìm ra điểm gì đó để chê cô gái 18 tuổi người Quảng Nam.

Điều đang xôn xao nhất chính là điểm số tốt nghiệp THPT của Trần Tiểu Vy khá thấp. Một số ý kiến muốn Hoa hậu không chỉ đẹp về nhan sắc mà “đẹp” về tri thức. Tức phải hoàn hảo theo kiểu “mười phân vẹn mười” mà đại thi hào Nguyễn Du từng viết trong Truyện Kiều.

Liệu đòi hỏi như thế có quá? Có lẽ mỗi người tự cần tự cho chính mình câu trả lời theo cách nhìn nhận khác nhau về Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Có một thực tế là báo chí nước ngoài đang khen ngợi Trần Tiểu Vy khá nhiều. Trong số đó, trang báo mạng uy tín của Hàn Quốc là Koreaboo nói về Trần Tiểu Vy với tiêu đề: Tân Hoa hậu Việt Nam khiến mọi người sững sờ trước nhan sắc xinh đẹp.

Đó là sự thừa nhận cho nhan sắc xinh đẹp của Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Việt Nam năm 2018 chứ không phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng theo kiểu “9 người 10 ý”.

Truyền thông Hàn Quốc khen Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Đẹp như Hoa hậu, chợt khiến tôi nghĩ đến câu chuyện của bóng đá Việt Nam. Dĩ nhiên, môn thể thao Vua của chúng ta chẳng thể nào được khen là “đẹp như Hoa hậu”. Thậm chí, sân chơi V.League đang có rất nhiều điều tiếng gây lùm xùm, tạo ra sự xấu xí trong mắt khán giả.

Đẹp như Hoa hậu ở đây là muốn nói đến hai đội bóng sẽ đối đầu vào 17h chiều nay: CLB HAGL và Hà Nội FC. Cả hai đội đều sở hữu lối chơi có thể nói là ấn tượng nhất ở V.League. Tuy nhiên, mỗi đội có nghịch cảnh khác nhau.

CLB HAGL được khán giả yêu hết mực vì đá đẹp, cống hiến, phần lớn cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL luôn biết hành xử văn minh, có học thức và giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi có khuyết điểm là chưa giành được thành tích. Bóng đá cần danh hiệu - đó là điểm khuyết của HAGL.

Ngược lại, CLB Hà Nội có 4 lần vô địch V.League trong 10 năm qua. Họ cũng đá đẹp nhưng khán giả khá lạnh nhạt. Mọi thứ chỉ thay đổi từ mùa này nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam. Lý do là CLB Hà Nội đá tấn công, có bản sắc nhưng không ít lần cách hành xử của các cầu thủ khiến cho khán giả ngao ngán. Ví dụ như Hoàng Vũ Samson thuộc diện chuyên gia đá xấu, thậm chí đánh cả đối thủ.

Nếu kết hợp điểm khuyết của HAGL với dấu ấn thành tích của CLB Hà Nội thì có thể nói là: Đẹp như Hoa hậu. Một đội bóng được cả nước yêu mến, đá đẹp, cống hiến và vô địch thì gần như hoàn hảo với thang điểm 10.

CLB HAGL gặp Hà Nội FC vào 17h hôm nay (19/9).

Một người anh trong làng báo thể thao của tôi cũng nhận xét là CLB HAGL bây giờ xét mọi mặt đang ở thang điểm 9. Đội bóng của bầu Đức có thêm thành tích thì tròn 10 điểm.

Cựu HLV tuyển nữ Việt Nam, ông Steve Darby nói trên tờ The Straits Times: “Bóng đá Việt Nam có một sự đầu tư khôn ngoan với khởi đầu là từ việc ra đời Học viện bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai (năm 2007). Học viện này được đầu tư bài bản và có kế hoạch phát triển cầu thủ một cách dài hạn.

Học viện bóng đá HAGL chính là nền tảng mà tiếp sau đó nhiều trung tâm đào tạo bóng đá khác của Việt Nam cũng ra đời, như mới đây tại Hà Nội một trung tâm đào tạo quy mô cũng được khánh thành (PVF) và giúp bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng rất hứa hẹn”.

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam có thể được dùng cụm từ “đẹp như Hoa hậu”, gần thôi có lẽ đủ làm cho hàng triệu người sướng, kiểu như HAGL như hiện tại dù chưa có thành tích. Vì điều quan trọng nhất là được yêu và đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Tiếc rằng chưa có ai dám làm bóng đá như bầu Đức.

Và bóng đá Việt Nam chỉ được dùng “đẹp như Hoa hậu” nếu tất cả chung tay vì cái chung, không còn chuyện 1 người ngồi nhiều ghế, không còn bóng đá vì thành tích mà chấp nhận mất điểm với người hâm mộ, không còn tiếng chửi trọng tài vì sai sót… Đó có lẽ là ao ước của hàng triệu khán giả dù biết hiện tại không đẹp như… Hoa hậu, thậm chí sự xấu xí đang làm lu mờ cả những chiến công của U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất