Thể thao

Không chỉ Bình Dương, trên thế giới xuất hiện nhiều vụ 'bẻ ghế' HLV nổi tiếng trong làng túc cầu

Thái Việt
Chia sẻ

Chelsea, Bayern Munich, Manchester United hay cả Real Madrid là những đội bóng hàng đầu của Châu Âu. Phong độ đáng nghi ngờ của họ trong một khoảng thời gian ngắn trước đây đã từng được báo giới đặt 1 dấu chấm hỏi: "Phản thầy" là có thật?

Mới đây, HLV Trần Minh Chiến thông báo rời chiếc ghế HLV trưởng CLB Bình Dương vì những bất đồng, mâu thuẫn với một số trụ cột. Nguồn tin của Saostar cho hay, đây là vụ “bẻ ghế” của vài cầu thủ được xem là công thần của đội bóng đất Thủ.

Trên thế giới cũng từng xảy ra rất nhiều vụ việc tương tự giữa cầu thủ và HLV. Dù là HLV có thích nổi bật, đạt được nhiều danh hiệu như Mourinho hay Van Gal….cũng đã từng nếm trải cay đắng.

Chelsea là đội bóng được tố là có số lần “bẻ ghế” HLV nhiều nhất. Chính phong độ trái ngược của The Blues ngay sau 1 mùa giải thành công, hoặc ngau sau khi “thay tướng” thật khiến những lời cáo buộc về một sự phản bội càng có cơ sở. Sự trỗi dậy của thế lực ngầm ở Stamfort Bright không phải là lần đầu tiên, những vụ việc tương tự như vậy vẫn xảy ra trong thế giới bóng đá ở Lục địa già. Dưới đây là những vụ “bẻ ghế' HLV nổi tiếng nhất trong làng bóng đá.

Chelsea mùa 2015/2016 (Mourinho)

Tôi cảm ơn và chúc các cậu cũng như gia đình gặp nhiều may mắn. Kể cả những kẻ đã phản bội tôi”- Mourinho từng nhắn nhủ như vậy với đội bóng cũ của mình trước khi ra đi vào mùa 15/16.

Có quá nhiều bằng chứng để thể hiện một vụ “bẻ ghế” trên sân Stamfort Bright ở mùa giải đó. Phong độ phập phù sau một mùa giải thăng hoa, lối đá rời rạc thiếu sức sống. Cùng với đó là những cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ đã minh chứng cho điều trên.

Mourinho đã lên tiếng vạch mặt các cầu thủ Chelsea vào mùa 15//16

Sau mùa giải thành công 2014/2015, mối quan hệ của ông với nhiều trụ cột đổ vỡ công khai: Diego Costa ném chiếc áo bib vào Mourinho, sau khi được lệnh ra khởi động nhưng không được vào sân ở trận gặp Tottenham, trong khi Hazard tránh một cái ôm của ông khi anh rời sân trong trận gặp Porto.

Ngày 3/10/15, sau trận thua 1-3 của Chelsea trước Southampton ngay trên sân nhà, ông có bài phát biểu dài 7 phút trên Sky Sports:

Tôi muốn làm rõ… 1. Tôi không bỏ chạy… 2. Nếu CLB muốn tôi ra đi thì họ phải sa thải tôi vì tôi không đi đâu hết, đây là đội bóng của tôi… 3. Còn quan trọng hơn điều thứ hai, tôi nghĩ đây là một khoảnh khắc trọng đại trong lịch sử CLB. Quý vị biết vì sao không? Nếu CLB sa thải tôi, họ sẽ sa thải HLV giỏi nhất mà đội bóng từng có”- Vị chiến lược gia người Bồ nói trong tuyệt vọng.

 Manchester United mùa 2015/2016 (Van Gal)

Chuỗi trận không thắng và thành tích đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đội bóng được HLV Van Gaal cùng với 300 triệu bảng tạo ra trong mùa 15/16. Vấn đề bây giờ còn là sự hỗn loạn thấy rõ trong phòng thay đồ. Khi các phóng viên nhanh tay bắt được hình ảnh nụ cười “kì lạ” của đội trưởng Rooney và Ryan Giggs.

Nụ cười bí ẩn của 2 “công thần” MU

Toàn đội MU, ngay cả Martial hay Smalling đều chơi khá vật vờ. Trong khi đó một chân chuyền hàng đầu như Herrera hay Mata lại chuyền hỏng với tỉ lệ mà theo giới chuyên môn đánh giá là “không chấp nhận được” trong mùa 15/16. Cùng với đó là sự chỉ trích lẫn nhau trong mỗi lần họp báo là minh chứng rõ nhất cho rằng nội bộ MU đang lục đục.

Ngay sau khi Mourinho bị sa thải, HLV Van Gaal đã thốt lên: “Đời nghiệt ngã là vậy. Tôi hiểu điều đó. Ông ấy cũng vậy”. Đó dường như là dự báo trước của ông về tương lai.

Người ta không thể biết M.U đã từng “phản thầy” hay không. Nhưng chắc hẳn, Rooney và Giggs biết rõ điều đó nhất.

Real Madrid mùa 2015/2016 ( Rafa Benitez)

Trong trận đấu đầu tiên sau khi Benitez bị “đuổi”, Real đại thắng Deportivo 5-0. Nên nhớ trước đó, “Đội bóng hoàng gia” có một chuỗi trận bết bát tại giải quốc nội hay cả C1. Sự thay đổi 180 độ của Real thời điểm đó khiến người ta đã nghi ngờ về một vụ “bẻ ghế”.

Sau khi lên nắm quyền, Benitez đã bổ sung thêm một số quy định siết chặt kỷ luật sau khi Chủ tịch Florentino Perez cho rằng sự “hiền hậu” của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti làm Real Madrid lục đục nội bộ. Tuy nhiên, kỷ cương của HLV Benitez không thể “thuần hóa” được những ngôi sao Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos, những người vẫn còn ca ngợi cách cầm quân của Ancelotti.

Ronaldo là “đầu têu” trong vụ “lật ghế” Benitez?

Cristiano Ronaldo cũng chính thức lên tiếng về việc anh cùng một vài cầu thủ Real Madrid vào hùa với nhau để “bật” lại Rafa Benitez. “Chúng tôi mất quá nhiều thời gian cho việc này. Tôi nghĩ một sự thay đổi là cần thiết”.

Leicester City mùa 2016/2017 ( Claudio Ranieri)

Trong số các trường hợp trên, những vụ phản HLV đều đến từ cầu thủ. Claudio Ranieri thì khác, ông bị chính những người thân cận của mình tại BLĐ phản bôi.

Tôi không tin các cầu thủ “bẻ ghế” của mình. Chắc chắn không phải. Có lẽ đó là một người thân cận, ngay sát sườn tôi. Tôi có một chút vấn đề mùa giải trước nhưng chúng tôi vô địch nên không sao. Mùa giải năm nay, khi Leicester City gặp một số thất bại, kẻ đó đẩy vấn đề lên để hất tôi”, HLV Claudio Ranieri chia sẻ trên BBC.

Leicester City đã “trở mặt” vớ Ranieri?

Gã thợ hàn” là người hùng khi giúp Leicester viết nên câu chuyện cổ tích tại Ngoại hạng Anh với chức vô địch mùa giải 2015-2016. Tuy nhiên, tới tháng Hai năm 2017 ông bị sa thải khi “Bầy cáo” chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm.

Các cổ động viên Leicester City có lý khi cho rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ đã quá “vô ơn” khi đối xử phũ phàng với HLV. Tuy nhiên, dù có yêu mến ông đến đâu, họ cũng không có quyền quyết định.

Còn rất nhiều những vụ “lật ghế” HLV nữa chưa được nhắc tới trong bài viết. Nhưng chắc hẳn cũng đã đủ để chứng minh rằng, chiếc ghế HLV không thể chỉ được giữ bởi người ngồi lên nó. Ngay ở Việt Nam, Becamex Bình Dương với biệt danh là “Chelsea của Việt Nam” cũng đang bị nghi ngờ về một vụ “phản thầy” như chính Chelsea phiên bản thật.

HLV Đặng Trần Chỉnh từng nói một câu rất nổi tiếng: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ giữ 3”. Bản thân ông Chỉnh cũng không ít lần bị cầu thủ… bẻ ghế. Những tưởng chuyện đó chỉ diễn ra ở Việt Nam, hóa ra, bóng đá ở đâu cũng vậy cả. Từ Bình Dương cho tới London, ở đâu cũng thế. Cũng như đã là trái bóng thì phải… tròn, không thể vuông được.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất