Thể thao

Khốc liệt cuộc đua tranh cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

VCK World Cup 2018 đang đi đến những hồi cực kỳ gay cấn. Cùng với đó, cuộc đua tranh đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cũng trở nên khá hấp dẫn.

Lộ diện những ứng viên

Không khó để nhận ra những cầu thủ xuất sắc nhất kỳ World Cup lần này. Những cái tên chẳng hề xa lạ gì đối với những người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ phần nào chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở những trận đấu đã qua.

Việc những Mbappe, Neymar, Harry Kane góp mặt tại vòng tứ kết hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là những ngôi sao sáng nhất VCK World Cup 2018 tính đến thời điểm hiện tại. Điều đó cũng phản ánh phần nào sự đồng đều ở những đội tuyển họ góp mặt.

Nổi bật nhất trong số những ngôi sao kể trên là tiền đạo ĐT Pháp Kylian Mbappe. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, Mbappe đang có được một kỳ World Cup trong mơ. Cầu thủ thuộc biên chế CLB PSG lập công ở vòng bảng trước ĐT Peru giúp những “chú gà trống Gô loa” sớm giành vé vào vòng 1/8.

Mbappe đã có màn so tài ấn tượng với Messi. Ảnh: Fifa.com.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì Mbappe làm được. Cuộc so tài với Messi cùng ĐT Argentina đưa tên tuổi Mbappe trở nên nổi bật. Tiền đạo ĐT Pháp biến trận đấu gặp Argentina thành sân khấu riêng dành cho mình.

Mbappe hành hạ hàng phòng ngự Argentina với những bước chạy thần tốc. Tài năng 19 tuổi tự mình lập một cú đúp giúp Pháp có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2.

Đồng thời, Mbappe cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 sau Vua bóng đá Pele ghi 2 bàn thắng trong một trận đấu tại VCK World Cup. Chứng kiến màn tỏa sáng từ Mbappe, nhiều người tin rằng, những Messi, Ronaldo sắp phải nhường lại vũ đài bóng đá thế giới cho ngôi sao CLB PSG.

Neymar đang cùng ĐT Brazil trên con đường chinh phục chức vô địch thế giới. Ảnh: Fifa.com.

Trong khi đó, Neymar cũng kịp để lại dấu ấn suốt chặng đường vừa qua của ĐT Brazil. Sau màn khởi đầu có phần chệch choạc tại vòng bảng, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh biết tỏa sáng đúng lúc ở trận đấu gặp Mexico bằng 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Neymar khẳng định sự vượt trội so với Messi, Ronaldo tại World Cup bằng màn trình diễn tuyệt vời.

Không được nhắc đến nhiều như Mbappe hay Neymar nhưng Harry Kane thể hiện sự ổn định nhất từ đầu giải đến giờ. Tiền đạo CLB Totteham cứ ra sân là ghi bàn. Một cú đúp giúp trước Tunisia, một hatrrick vào lưới Panama cùng một bàn thắng vào lưới Colombia cho thấy sự hiệu quả từ Kane. Với 6 bàn thắng trong 3 trận đấu được ra sân, danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 khó thoát khỏi tay chân sút của Sprus.

Harry Kane sáng cửa nhất

Nhìn vào những nhánh đấu ở vòng tứ kết, người ta dễ dàng nhận thấy mọi thứ đang khá ưu ái Harry Kane. Trong khi ĐT Pháp của Mbappe sẽ gặp Uruguay, Neymar cùng ĐT Brazil đối đầu với ứng viên vô địch là ĐT Bỉ. Nếu cả Pháp và Brazil có vượt qua vòng tứ kết, Mbappe sẽ đụng độ Neymar tại trận bán kết.

Harry Kane xem ra dễ thở nhất trong số những ngôi sao nổi bật ở VCK World Cup 2018. Kane cùng ĐT Anh chỉ phải gặp Thụy Điển trong trận tứ kết. Nếu giành chiến thắng, Tam Sư sẽ đối đầu với Croatia hoặc đội chủ nhà Nga.

Về lý thuyết, những đối thủ của ĐT Anh đều thuộc chiếu dưới. Vì vậy, cơ hội để Kane nâng cao thành tích vô cùng sáng sủa. Thậm chí, nếu thể hiện phong độ ấn tượng, việc Kane góp mặt ở trận chung kết World Cup 2018 hoàn toàn khả thi.

Harry Kane đang sở hữu nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Ảnh: Fifa.com.

Còn với Mbappe hay Neymar, cuộc cạnh tranh giữa họ sẽ càng khốc liệt hơn. Những đối thủ mà Pháp, Brazil gặp phải tại trận tứ kết cực kỳ khó chơi. Dù có vượt qua được vòng tứ kết đi chăng nữa, Mbappe cùng Neymar buộc phải đối đầu với nhau. Sẽ chỉ có 1 trong 2 người được góp mặt trong trận chung kết.

Mặc dù vậy, việc Pháp có cơ hội gặp Brazil xét về mặt lý thuyết cũng trở thành cơ hội để thử thách bản lĩnh thực sự của Neymar và Mbappe. Chiến thắng sẽ mang ý nghĩa lớn cho cuộc đua tranh đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VCK World Cup 2018.

Cả 3 ngôi sao Mbappe, Neymar hay Harry Kane đều đang bước vào giai đoạn nước rút cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. Đây cũng là một cuộc đua khốc liệt không kém gì cuộc đua giữa các đội bóng còn lại tại VCK World Cup lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất