Thể thao

'Khóa' được De Bruyne, M.U sẽ thắng trận derby quyết định cả mùa giải

Minh Tuấn
Chia sẻ

Hiện tại, Kevin De Bruyne chính là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi tấn công của Man City. Vì vậy, nếu khóa chặt được tiền vệ người Bỉ, Man United sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng ở trận derby Manchester vào tối Chủ nhật tới.

Mùa Hè năm 2015, Man City đã bỏ ra số tiền 55 triệu bảng để mua De Bruyne từ Wolfsburg. Khi đó, không ít người cho rằng, tiền vệ người Bỉ sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi ở Premier League. Nguyên nhân do anh từng có 2 năm thi đấu không thành công ở Chelsea (2012-2014).

Tuy nhiên, De Bruyne đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột nơi tuyến giữa Man City. Sau 2 năm rưỡi gắn bó với đội chủ sân Etihad, ngôi sao 26 tuổi đã đóng góp được 29 pha lập công và 50 đường kiến tạo thành bàn sau 115 lần ra sân trên mọi đấu trường.

De Bruyne đang là “linh hồn” nơi tuyến giữa Man City.

Nếu tính riêng ở mùa giải này, De Bruyne đã ra sân tổng cộng 21 trận trên mọi đấu trường và có 5 bàn cùng 11 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Nhờ đó, Man City đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 43 điểm sau 15 trận, hơn đội xếp sau là Man United 8 điểm. Tại Champions League, họ cũng giành quyền vào vòng knock-out với tư cách là đội nhất bảng F.

Sở hữu lối đá kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng chuyền bóng, tạt cánh tốt, De Bruyne đang được đánh giá là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Ngoài vị trí hộ công, anh còn có thể đá tốt ở 2 hành lang cánh.

Trong bối cảnh David Silva đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, De Bruyne chính là “trạm trung chuyển bóng” của Man City. Gần như mọi đợt lên bóng của nửa xanh thành Manchester đều qua chân của cựu cầu thủ Chelsea. Ngoài ra, với khả năng phát động tấn công tốt cùng lối đá tốc độ, tuyển thủ Bỉ luôn giúp cho Man City chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh hơn.

Mùa giải này, tuyển thủ Bỉ đang đạt phong độ cực tốt.

Theo nhận định của các chuyên gia, De Bruyne chính là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Man City hiện nay. Khi những cầu thủ khác như Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Raheem Sterling, David Silva, Leroy Sane… vắng mặt, HLV Pep Guardiola vẫn còn những sự lựa chọn để thay thế xứng đáng. Với trường hợp của tiền vệ người Bỉ, gần như Guardiola không có giải pháp thay thế hiệu quả.

Khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã có thời gian gắn bó với De Beuyne. Chính Mourinho là người đã đẩy ngôi sao người Bỉ sang Wolfsburg. Chắc chắn, ở trận đấu tới, De Bruyne sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giúp Man City giành chiến thắng. Đồng thời, chứng minh cho “Người đặc biệt” thấy răng ông đã sai khi không đánh giá đúng năng lực của anh.

Về phần mình, Mourinho là HLV dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiểu rất rõ sự nguy hiểm của De Bruyne. Trong giai đoạn lượt về mùa giải 2016-2017, Man United từng đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Khi đó, “Mr Special” đã cử Ander Herrera theo “ngòi nổ” nguy hiểm nhất của “The Blues” là Eden Hazard “như hình với bóng”. Nhờ vậy, Man United đã vô hiệu hóa được Hazard.

HLV Mourinho sẽ cử Herrera theo kèm De Bruyne?

Nhiều khả năng, Mourinho sẽ tiếp tục dùng “bài cũ” để phong tỏa De Bruyne. Ở trận đấu tới, Paul Pogba không thể ra sân thi đấu vì án treo giò. Nhiều khả năng, Herrera sẽ được sử dụng để đá cặp tiền vệ trung tâm với Nemanja Matic.

Với nền tảng thể lực sung mãn, Herrera luôn thi đấu năng nổ mỗi khi được tung vào sân. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng rất “lắm chiêu” và có khả năng khiến cầu thủ đối phương bị ức chế. Nếu Herrera có thể vô hiệu hóa được De Bruyne ở trận đấu tới, các mũi nhọn tấn công của Man City sẽ có nguy cơ bị “đói bóng”.

Trong trường hợp đó, hàng thủ Man United sẽ bớt phải hoạt động vất vả hơn. Nếu khung thành của thủ môn David De Gea ít bị đe dọa hơn, những cầu thủ trên hàng công như Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Anthony Martial sẽ chuyên tâm hơn cho nhiệm vụ ghi bàn.

BXH Premier League sau vòng 15.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất