Thể thao

Khiêu khích đối thủ, Mạc Hồng Quân 'mất điểm' với ông Park

Quyết Thắng
Chia sẻ

Với hành vi khiêu khích đối thủ, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân đã bị VPF gửi văn bản nhắc nhở.

Cụ thể, VPF đã có văn bản gửi đến CLB Quảng Ninh về trận đấu với CLB Sài Gòn (vòng 6) khi cả hai đội đá thiếu tích cực, có hành vi khiêu khích nhau.

“Tình trạng cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức, có hành vi, thái độ gây hấn, khiêu khích cầu thủ đối phương…, trong đó nổi cộm là một số tình huống, hành vi có tính chất khiêu khích của cầu thủ Mạc Hồng Quân”, Trưởng ban điều hành giải ông Nguyễn Trọng Hoài viết trong văn bản gửi đến CLB Quảng Ninh.

Cần nhắc, CLB Quảng Ninh đã phạt nguội Mạc Hồng Quân số tiền 15 triệu đồng, còn Ban kỷ luật VFF phạt nguội 1 thẻ vàng với tiền đạo này. Đây là lỗi từ hành vi chơi không đẹp trước CLB Sài Gòn.

Theo đó, VPF đề nghị CLB Quảng Ninh rút kinh nghiệm, tránh tái diễn các hành vi kể trên. VPF cũng đề nghị CLB Quảng Ninh tăng cường giáo dục cầu thủ, quán triệt về tinh thần thi đấu trên sân.

Mạc Hồng Quân bị VPF nêu tên trong vì hành vi khiêu khích đối thủ.

Với văn bản từ VPF, Mạc Hồng Quân xem như mất điểm với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh rộng cửa lên tuyển Việt Nam với nhiều cầu thủ Việt kiều lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia người Hàn Quốc. Trong đó, Mạc Hồng Quân được kỳ vọng có thể trở lại tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, Mạc Hồng Quân từng được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam. Cánh cửa đội tuyển Việt Nam tiếp tục mở với Mạc Hồng Quân khi HLV Mai Đức Chung tạm quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam, trước khi ông Park Hang Seo lên cầm quân vào cuối năm 2017.

Dẫu vậy, Mạc Hồng Quân không còn có suất đá ở vị trí trung phong khi CLB Quảng Ninh ưu tiên hai tiền đạo ngoại. Hồng Quân bị đẩy về đá vị trí tiền vệ. Đây có lẽ lý do khiến cho cầu thủ này bắt đầu có những pha bóng quyết liệt, khi trong vai trò tiền vệ đòi hỏi sự tranh chấp liên tục ở tuyến giữa.

Câu chuyện đá xấu, đá láo ở V.League 2019 thực sự đang gây nên sự phản cảm quá lớn cho người hâm mộ. VPF “đau đầu” và phải gửi văn bản nhắc nhở đến CLB Quảng Ninh cũng là điều dễ hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin mới nhất