Thể thao

Khi SEA Games 29 'ám' đội bóng bầu Đức

Bá Hổ
Chia sẻ

Chưa bao giờ 'đám trẻ nhà bầu Đức' trở về từ U22 Việt Nam trong cảnh bi thương như hiện tại. Bởi họ đón nhận sự thất bại ở SEA Games 29 như một cú sốc quá lớn…

Một ngày trước khi vòng 17 V.League diễn ra, tôi có hỏi một thành viên ban huấn CLB HAGL về tình hình các cầu thủ trở về sau SEA Games. Vị này buồn bã nói: “Tội nghiệp tụi nó quá em à. Bóng đá sao nghiệt ngã quá. Bây giờ đứa nào cũng buồn, và thực sự sốc với thất bại ở SEA Games”.

Công Phượng và đồng đội dừng bước ngay từ vòng bảng ở SEA Games 29.

Thực sự, thất bại ở SEA Games 29 giống như bi kịch cho chính bầu Đức và các cầu thủ HAGL. Họ đến với SEA Games mang theo bao nhiêu niềm tin thì ngày trở về chẳng khác nào bầu trời đã sụp đổ.

Hôm ở sân Selang, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh 7 cầu thủ HAGL đứng lại ở sân và bật khóc như những đứa trẻ. Và rồi đêm hôm ấy, Đông Triều khóc nức nở trong vòng tay của Trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam - Dương Vũ Lâm.

Những giọt nước mắt của “đám trẻ nhà bầu Đức” là điều có thể hiểu được. Vì các em được giao sứ mệnh vô địch SEA Games từ khi bước chân vào Học viện HAGL-Arsenal-JMG (nay đổi tên thành HAGL-JMG).

Mười năm ròng rã ăn tập và được chăm lo từng chút để chờ ngày hat quả ngọt. Nên cái kết bất ngờ phải rời SEA Games 29 ngay từ vòng bảng là một bi kịch quá lớn, đến mức bây giờ nhiều cầu thủ HAGL nhớ lại thì nước mắt cứ rơi dài trên má.

Trong bối cảnh tâm lý đè nặng, nhìn trái bóng đã thấy ngán, và ám ảnh thất bại U22 Thái Lan vẫn còn đó, liệu Công Phượng và các đồng đội sẽ chơi như thế nào vào chiều nay trước Quảng Ninh?

Nhưng cuộc sống luôn tiếp diễn và trái bóng tròn không thể đinh ninh “tôi sẽ vô địch”. Hy vọng rằng “đám trẻ nhà bầu Đức” đủ cứng rắn để thi đấu trước Quảng Ninh vào chiều nay.

Trận đấu giữa HAGL và Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 17h hôm nay, và được trực tiếp trên kênh VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất