Thể thao

Khi Roma viết truyện cổ tích theo cách Barca hạ PSG

Văn Nhân
Chia sẻ

Đêm nước Ý sống trong cơn địa chấn của Roma trước Barcelona, hẳn CĐV ở Thủ đô nước Pháp có quyền mỉm cười khi nghĩ về đêm Nou Camp của một năm về trước.

Trừ CĐV Roma, cả thế giới đều nghĩ rằng Barca đến nước Ý chỉ để dạo chơi và ra về với tấm vé vào bán kết Champions League, vì họ có “của để dành” với chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi. Thế nhưng, trái bóng tròn không thể nói trước điều gì và Barca vĩ đại gục ngã theo đúng phong cách mà họ hạ PSG của một năm về trước.

Ba bàn thắng của Edin Dzeko, De Rossi, Manolas đã nhấn chìm Barca ở sân Olimpico. Một tỷ số vừa đủ để Roma loại Messi và đồng đội nhờ luật bàn thắng sân khách, sau hai lượt đấu có tổng tỷ số 4-4.

Roma viết nên chuyện cổ tích trước Barca.

Tỷ số “vừa đủ” để Roma đi tiếp thực sự đầy phi thường. Đó là kết quả của một trận đấu mà Roma chơi cực hay, trong khi Barca trở nên vô cùng nhỏ bé với 90 phút chỉ có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Những Messi, Suarez mất tích toàn tập, chỉ để lại dấu ấn bằng những chiếc thẻ vàng.

Nói vậy, khi Barca đang trải qua mạch 38 trận bất bại ở La Liga, chưa thua ở Champions League mùa này. Thế nhưng, gã khổng lồ bất khả chiến bại đã nhận đúng “3 nhát kiếm” để bẽ bàng chia tay Champions League. Cái chết ấy chỉ có thể gói gọn trong hai từ: TỰ MÃN.

Hẳn CĐV Barca vẫn không tin những gì đang xảy ra với chính đội nhà. Vì 9 năm trước, sân Olimpico từng khắc ghi kỷ niệm ngọt ngào với hình ảnh Barca trở thành nhà Vua châu Âu sau chiến thắng trước Man United. Đêm Olimpico huyền diệu ngày nào tôn vinh Messi đã trở thành “mồ chôn” Barca theo cách nghiệt ngã nhất.

Messi bất ngờ lu mờ đến khó tin.

Cái chết của Barca chợt khiến nhiều người nhớ lại hình của PSG một năm về trước. Đội bóng nước Pháp thắng trận lượt đi đến 4-0 trước Barca nhưng cuối cùng mất vé vào tứ kết vì nhận trận thua đến 1-6 trên đất Tây Ban Nha.

Lúc đó, Messi và các đồng đội được ca lên tận mây xanh nhưng sự thật thì PSG chết vì sự chủ quan, tự mãn. Khi chiến thắng “4 sao” tưởng chừng đã đảm bảo vé đi tiếp cho đại diện nước Pháp trước Barca.

Dư âm trận thua của Barca trước Roma chắc chắn sẽ còn kéo dài đẳng, bởi đêm Olimpico kỳ diệu sẽ trở thành một trong những câu chuyện lịch sử của Champions League và nỗi xấu hổ của riêng Barca.

Barca cúi mặt rời Champions League theo cách khó tin nhất.

Một câu chuyện khác không thể nhắc, đây là năm thứ 3 liên tiếp Barca không thể vào bán kết Champions League. Rõ ràng, gã khổng lồ của Tây Ban Nha đang đánh mất đi vị thế ở châu Âu so với những Bayern Munich, Real Madrid.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất