Thể thao

Khi Rimario khát khao ghi bàn vào lưới HAGL

Bảo Phương
Chia sẻ

Với một chân sút mà thực lực đã được kiểm chứng như Rimario, cùng với việc anh đã quá hiểu hàng thủ đội bóng cũ, thì viễn cảnh chân sút này "gieo sầu" cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon trong trận cầu đinh vòng 3 V.League 2020 chắc chắn sẽ không khiến nhiều người bất ngờ.

Rimario và HAGL: “Đúng người sai thời điểm”

Ngược thời gian quay trở lại đầu mùa 2018, HAGL khi ấy đang tiếp tục cuộc hành trình thay máu dàn ngoại binh đầy gian nan bằng việc đưa về những cái tên mới, trong đó kỳ vọng lớn được đặt vào chân sút có cái tên ấn tượng: Rimario – người vừa mới chỉ “chân ướt chân ráo” tới Việt Nam.

Nói gian nan là bởi, suốt từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên chơi V.League từ mùa 2015, thì gần như tất cả các ngoại binh của họ đều đem đến một sự thất vọng ngao ngán cho NHM. Hầu như chưa có ai trụ lại được quá một mùa và đem đến sự yên tâm.

Lúc bấy giờ, những thông tin về năng lực của chàng tiền đạo sinh năm 1994 gần như là số 0, nhưng với cái tên khá ấn tượng, tiền đạo người Jamaica vô tình nhận được kỳ vọng cực kỳ lớn từ phía những fan hâm mộ đội bóng phố núi.

Chính Rimario cũng thừa nhận, lúc đó anh không biết bất cứ điều gì về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tâm sự về bước chuyển trong sự nghiệp của mình, chân sút người Jamaica cho rằng đó là chuyện thường tình trong bóng đá.

Rimario thời điểm còn khoác áo CLB HAGL ( Ảnh: CLB HAGL)

Rimario tâm niệm sự nghiệp của một cầu thủ luôn là một chuỗi thử thách khi phải đứng trước những lựa chọn và luôn cần thời gian để biết được rằng đâu là chọn lựa phù hợp nhất cho bản thân mình.

Lý do đưa tôi đến với Việt Nam đơn giản chỉ bởi là vì bóng đá chọn tôi phải tới đây. Trong bóng đá, bạn không thể biết trước được điều gì cả. Nó có thể đưa bạn tới mọi nơi. Hôm nay anh có thể thấy tôi ở Việt Nam nhưng biết đâu mai tôi đã sang đến Bangladesh rồi thì sao. Bóng đá điên rồ lắm. 

Trước khi đến đây tôi chưa biết gì về bóng đá Việt Nam cả. Tôi không biết gì về Gia Lai hay Thanh Hóa. Khi người đại diện cho tôi biết đề nghị, tôi suy nghĩ và nói “Ok”. Đơn giản vậy thôi”, Rimario chia sẻ với truyền thông.

Bắt đầu với nhiều kỳ vọng, nhưng những gì anh làm được tại đội bóng phố núi lại mang đến sự thất vọng nặng nề. Dù chơi đầy nỗ lực nhưng lại tỏ ra kém duyên trước khung thành và không ghi được bàn thắng nào trong suốt khoảng thời gian thi đấu tại đây.

Vô vàn những câu hỏi, nhưng nghi ngờ về nguyên nhân khiến “mãnh hổ” Rimario hóa “mèo” tại HAGL, bởi sau đó tiền đạo này gần như lột xác hoàn toàn khi chuyển tới Thanh Hóa với 16 bàn/ 28 trận.

Rimario trong màu áo Thanh Hóa.

Tuy nhiên, theo lời Rimario chia sẻ sau đó thì khoảng thời gian thi đấu cho HAGL mang đến một bài học cực kỳ lớn với sự nghiệp của anh. Rimario cho rằng anh cực kỳ hạnh phúc trong 6 tháng ăn tập, thi đấu tại Hàm Rồng. Chuyện thi đấu không được như mong đợi được Rimario chia sẻ là chỉ vì “sai thời điểm” và hoàn toàn dễ hiểu với một người chỉ vừa tới Việt Nam.

“Cầu thủ HAGL giúp tôi yêu đất nước Việt Nam. Chúng tôi cùng lứa tuổi với nhau nên cũng dễ hòa đồng. Họ rất vui tính, chỉ cho tôi rất nhiều về Việt Nam, nói về tập quán của Việt Nam rất nhiều.

Họ cũng nhắc tôi ví dụ đến đội bóng này, đội bóng kia có thể sẽ có người không thích tôi bởi vì tôi là người da đen. Nên tôi hiểu rất nhiều điều về Việt Nam nhờ các cầu thủ Gia Lai. Họ thật thà, chân tình và rất vui vẻ.

Tôi rất hòa đồng với các cầu thủ HAGL nhưng bóng đá không bao giờ dễ dàng cả. Đôi khi mọi việc không thành công chỉ bởi một lý do: Đúng người sai thời điểm”, Rimario nói.

Hiện tại, Rimario đã chuyển sang thi đấu cho CLB Hà Nội và hứa hẹn sẽ trở thành một chân sút đáng sợ. Nhất là trong bối cảnh đội hình thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có vô số những chân chuyền chất lượng, sẵn sàng “bơm” bóng cho chân sút người Jamaica bất cứ lúc nào.

Rimario quyết định trận “Siêu kinh điển” Việt Nam?

Sau thời gian dài không được thi đấu vì chấn thương và những rắc rối liên quan đến giấy tờ chuyển nhượng, tân binh Gordon Rimario mới đây đã chính thức được CLB Hà Nội điền tên vào danh sách cầu thủ chuẩn bị cho V.League 2020 sắp sửa trở lại.

Theo thông tin mới nhất từ phía đội bóng thủ đô, tiền đạo sinh năm 1994 sẽ được đăng ký ra sân tại vòng 3 V.League 2020 diễn ra vào ngày 6/6 tới. Tại đây, anh sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ HAGL.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho màn tái xuất sân cỏ của mình, Rimario tâm sự: “Tôi đang cố gắng tập luyện hơn để chuẩn bị cho trận đấu gặp HAGL. Tôi muốn làm những điều tốt nhất cho đội bóng có thắng lợi.

Tôi có khoảng thời gian thi đấu cho HAGL là 6 tháng và đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi có nhiều người bạn ở đó. Với tôi, HAGL luôn mang những kỷ niệm đẹp trong tôi. Vậy nên trận đấu tới sẽ là một cảm giác rất đặc biệt với tôi, khi được gặp lại đội bóng cũ”.

Rimario hạ quyết tâm đánh bại HAGL ở màn tái ngộ vào ngày 6/6 tới đây.

Màn đối đầu giữa Rimario và CLB HAGL sở dĩ mang đến một sự thú vị rất lớn. Bởi lẽ ngoài việc chân sút sinh năm 1994 sẽ gặp lại đội bóng mà anh từng khoác áo, Rimario còn đang được xem là một “hung thần” thực sự của đội bóng phố núi.

Còn nhớ ở vòng 21 V.League mùa 2018, Rimario thậm chí khi đó còn ghi cả một cú Hattrick vào HAGL. Khi ấy, Rimario là tâm điểm của truyền thông khi anh ăn mừng như điên dại trong cả 3 bàn thắng của mình trước đội bóng cũ, một điều không thường thấy với nhiều cầu thủ trên thế giới khi gặp lại CLB mình từng thi đấu.

“Rimario có thể nói là đã quá hiểu các hậu vệ của HAGL, đây là nguyên nhân chính khiến hàng phòng ngự của chúng tôi dễ bị khai thác”, HLV Dương Minh Ninh khi ấy còn dẫn dắt HAGL chia sẻ.

Nói vậy để thấy, màn đối đầu giữa Rimario và CLB HAGL vào thứ 7 tới đây hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng chờ đợi về cả cảm xúc lẫn chuyên môn.

Với một chân sút mà thực lực đã được kiểm chứng như Rimario, cùng với việc anh đã quá hiểu hàng thủ đội bóng cũ, thì viễn cảnh chân sút này “gieo sầu” cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon trong trận cầu đinh vòng 3 V.League 2020 giữa Hà Nội và HAGL chắc chắn sẽ không khiến nhiều người bất ngờ.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội vs HAGL trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 6/6.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất