Thể thao

Khi Quang Hải kể chuyện Tết

T.H
Chia sẻ

Mới đây, quả bóng vàng 2018 Nguyễn Quang Hải được khán giả bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019" và cũng là cầu thủ giành giải" Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng". Những chiến thắng này góp phần mang đến một cái Tết ý nghĩa cho chân sút trẻ.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Quang Hải chia sẻ với bạn đọc Saostar chuyện Tết của cầu thủ. Không chỉ cùng bố mẹ đi thăm viếng họ hàng, cái tết của tuyển thủ Quang Hải còn có nhiều điều thú vị, khiến nhiều người phải “ghen tị”.

Tuy còn trẻ nhưng Hải có quan niệm khá khác so với các bạn cùng lứa. Nếu như người trẻ thích được du lịch, tranh thủ mấy ngày nghỉ Tết để đi chơi cùng bạn bè, sắm sửa quần áo thì Hải lại chọn quay quần cùng gia đình, giúp bố mẹ dọn dẹp và chuẩn bị đón một năm mới thật sung túc.

Hải tự gọi mình là “ông cụ non” khi chăm lo Tết chẳng khác nào những người có tuổi. “Ở Đông Anh quê Hải, người lớn thường chuẩn bị đón Tết từ rất sớm. Trước Tết cả tháng đã bắt đầu dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa, lên danh sách những thứ cần sắm sửa, chuẩn bị bánh mứt biếu xóm giếng, họ hàng… nên Tết có dư vị rất dài và mang không khí rất nhộn nhịp”, Hải nói. Những lúc đó, Hải thấy họ giống các HLV trên sân, chuẩn bị mọi thứ quá chu đáo làm Hải cũng không thể đứng ngoài mà hòa vào guồng tất bật vui tươi đó.

Tết của thế hệ người già - người trẻ và những kỷ niệm không thể nào quên.

Hải thích nhất là thời gian cả nhà chuẩn bị quà Tết biếu người thân. Khoảng hai mươi ba âm lịch là nhà Hải rục rịch chuẩn bị nguyên liệu muối dưa, làm giò thủ, gói bánh chưng… không khí lúc đó rất tất bật. Trẻ già gì cũng ngồi cùng nhau vừa trò chuyện, nhắc những kỷ niệm vui của một năm qua vừa gói bánh. Đó là lúc Hải cảm nhận rất rõ không khí Tết đã về.

Hải đặc biệt thích thời khắc cả nhà ngồi lại bên nhau, trước màn hình tivi vừa ăn bánh mứt vừa nói đủ chuyện, vô cùng ấm cúng và hạnh phúc. Thường thì mẹ Hải rất xem phim hài trên K+, còn bố lại thích những bộ phim hành động gây cấn Hollywood.

Cả nhà đều mê bóng đá nên không chỉ những giải đấu có Hải tham gia mà cả những giải châu Âu như Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, cả nhà hay ngồi xem cùng nhau. Nhiều khi họ hàng, bà con trong xóm cũng tụ tập ở nhà Hải để cổ vũ cho xôm.

K+ phát sóng độc quyền nhiều giải đấu hấp dẫn dịp Tết này.

Đời cầu thủ thường xuyên xa nhà, có những năm cầu thủ U23 phải đón Tết không có gia đình bên cạnh. Còn nhớ 30 Tết năm 2016, Quang Hải cùng đồng đội Hà Nội FC thi đấu tại Hàn Quốc đến mùng 3 tết mới về đến nhà. Khi đó, Hải rất buồn, nhớ bố mẹ và không khí thân thương của những ngày xuân.

“Những lúc đó bố mẹ cũng buồn vì ra vào vắng lặng, mẹ nhớ Hải thì chỉ có thể gọi điện để nghe tiếng, dặn dò được vài ba câu rồi thôi nên nỗi nhớ và lo lắng cũng chưa nguôi, cũng nhờ có K+ để giải trí, mẹ Hải mới khuây khỏa nỗi nhớ con”, cầu thủ câu lạc bộ Hà Nội chia sẻ.

K+ là món quà khá độc đáo để biếu nhau dịp Tết đến.

Mỗi năm, dù đón Tết xa nhà hay được ở gần bố mẹ, Hải đều chuẩn bị quà chu đáo cho cả nhà, đặc biệt là quà biếu họ hàng. Năm nay do lịch tập và tham gia Asian Cup khá kín nên Hải để mẹ “tự lo” khoản quà cáp. Hải nói mẹ vừa gọi khoe năm nay chọn K+ làm quà tặng vì nhà cung cấp truyền hình này đang có ưu đãi lớn mừng xuân. tặng đầu thu số vệ tinh (DTH) hoặc K+ TV Box (trị giá gần 1 triệu đồng) khi đăng ký 12 tháng thuê bao với mỗi tháng chỉ từ 125.000 đồng.

“Hải thấy mẹ chọn quà rất “chuẩn”, phù hợp cả người già, người trẻ và trẻ con. K+ có hơn 130 kênh, nội dung đa dạng, toàn kênh chọn lọc. Chưa kể đến kho VOD sẵn có thích xem lúc nào là vào chọn xem thoải mái.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết rồi, Hải mong rằng, mọi người ai cũng sẽ chọn được món quà ý nghĩa cho người thân. Nếu định chọn K+ làm quà tết cho người thân thì bạn đọc hãy nhanh tay đăng ký ở đây nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất