Thể thao

Khi những ông bầu, VFF trân trọng công lao của bầu Đức

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Từ bầu Thắng đến VFF, tất cả đều nói về sự đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Mới đây, một ông bầu thuộc diện “số má” của bóng đá Việt Nam bất ngờ nói trân trọng những đóng góp của bầu Đức. Tất cả cho thấy những người làm bóng đá đều thán phục cách làm và sự cống hiến của ông chủ CLB HAGL cho bóng đá nước nhà theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”, tiếng thơm và cái tốt thì phải được thừa nhận.

Trước đó, lãnh đạo VFF cất lời khen ngợi và cảm ơn sự đóng góp lớn lao theo rất nhiều cách khác nhau của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam. Lời cảm ơn này có sự chứng kiến của lãnh đạo CLB của Bỉ ở ngày ký hợp đồng của Công Phượng.

Một hình ảnh đặc biệt khác là bầu Thắng cùng nhiều doanh nhân đã công kênh bầu Đức ăn mừng trong ngày Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Đó là tấm chân tình của bầu Thắng và những người bạn dành cho ông chủ CLB HAGL sau những cống hiến không ngừng nghỉ cho bóng đá Việt Nam.

Clip bầu Thắng và những người bạn công kênh bầu Đức trong ngày Việt Nam vô địch.

Bầu Đức được giới bóng đá ngợi khen, thán phục là tất yếu. Bầu Đức có tầm nhìn xa, làm bóng đá chuyên nghiệp xây từ nền móng với Học viện bóng đá HAGL - JMG. Bầu Đức đề ra tiêu chí đào tạo cầu thủ trở thành kim chỉ nan chung là không chỉ chơi bóng, mà cầu thủ còn được học văn hóa, tiếng Anh, tốt nghiệp đại học, cấm đá xấu, đá láo, cãi cự trọng tài.

Hình mẫu bóng đá chuyên nghiệp của bầu Đức gần như được nhân rộng ra V.League. Bóng đá trẻ được chú trọng nhiều hơn, cầu thủ trẻ được tạo điều kiện lên chơi chuyên nghiệp để trau dồi, đúc kết kinh nghiệm và tiến bộ.

Một điều đáng quý của bầu Đức là cách làm luôn hướng đến sự lớn lao, hướng về ĐTQG. Đúng hơn, bầu Đức giống như người đường cho bóng đá Việt Nam và các ông chủ khác nhìn theo để học hỏi, đúc kết, thay đổi cách làm kiểu “ăn xổi” từng ăn sâu ở sân chơi V.League.

Xét ở cấp ĐTQG, bầu Đức cũng tiên phong trong việc cống hiến. Ngay khi chưa làm bóng đá chuyên nghiệp thì bầu Đức đã quan tâm cho ĐTQG. Sau này, ĐTVN lên ở Hàm Rồng ăn tập trước thềm AFF Cup 2008, sau đó giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên. Năm 2018, Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup thì bầu Đức tiếp tục được hàng triệu người hâm mộ nhắc tên, vì có công mở đường bóng đá trẻ, mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam.

Bầu Thắng hết mực trân trọng sự cống hiến của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Cái hay của bầu Đức là làm nhiều nhưng chưa bao giờ có suy nghĩ… lãnh công. Bầu Đức từ VCK U23 châu Á 2018 đến AFF Cup 2018 đều không tham dự bất kỳ cuộc mừng công nào của VFF.

Một điểm khác là ông chủ CLB HAGL không chỉ có đóng góp từ công sức, tâ, huyết, tiền bạc, mà còn vạch ra những cái sai, bất hợp lý ở VFF, VPF và V.League. Bầu Đức dám nói thẳng theo kiểu chẳng nể nang, chẳng vuốt ve ai, sai thì nói sai, đúng là đúng.

Thử hỏi bóng đá Việt Nam có ai làm được và đóng góp nhiều như bầu Đức cho bóng đá Việt Nam?

Người xưa có câu: Nước chảy đá mòn. Huống chi bầu Đức ngót ngắt gần 20 năm cống hiến cho bóng đá thì được sự tín nhiệm và yêu mến của hàng triệu người hâm mộ là điều tất yếu.

Với cá tính dị biệt, suy nghĩ khác biệt và tình yêu lớn lao dành cho bóng đá, bầu Đức được ca ngợi là chuyện đương nhiên. Vì chỉ có quan điểm thiếu tích cực mới đi “ném đá” một người làm những điều tốt đẹp cho bóng đá nước nhà!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất