Thể thao

Khi HLV Chung nói trọng tài bắt có lợi cho Hà Nội FC trên báo Hàn Quốc

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù CLB TP.HCM bị một bàn thua theo kiểu bóng đá Việt Nam nhưng ông Chung Hae Seong vẫn bày tỏ sự chuyên nghiệp không trách cứ trọng tài.

“Tôi không có gì để nói về bàn thua đầu tiên. Chúng tôi chỉ thua 1 bàn trong hiệp 1. Kết thúc trận đấu, chúng tôi thua 0-3. Bóng đá là vậy, ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ giành chiến thắng. Lỗi lớn nhất thuộc về tôi. CLB TP.HCM thua vì chính chúng tôi đầu tiên.

Tôi tôn trọng trọng tài vì họ cũng là một phần trong bóng đá. Tôi sẽ về nhà xem lại trận đấu hôm nay và không nói về bàn thua đầu tiên trước Hà Nội FC lúc này”, HLV Chung Hae Seong nói một cách nhẹ nhàng trong cuộc họp báo sau trận TP.HCM thua Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia 2019.

HLV Chung Hae Seong yêu cầu các cầu thủ TP.HCM trở lại thi đấu.

Đó là một cách ứng xử hết sức chuyên nghiệp của ông Chung, dù CLB TP.HCM bị trọng tài “biếu quà” mọt bàn thắng khó tin cho CLB Hà Nội. Họ đang trong thế trận lấn lướt thì trọng tài Nguyễn Đình Thái bỏ qua 2 lỗi liên tiếp của Văn Dũng, Omar để công nhận bàn thắng không hợp đệ cho CLB Hà Nội. Sự ức chế khiến cho các cầu thủ TP.HCM vỡ trận và thua chung cuộc 0-3.

Đáng nói, các cầu thủ TP.HCM phản ứng trọng tài, sau đó có ý định không chơi bóng thì ông Chung kêu toàn đội vào để nhắc nhở, bảo tiếp tục thi đấu để thể hiện sự chuyên nghiệp. Một hành động có thể nói rất đẹp của HLV Chung Hae Seong.

Ví dụ đơn giản nhất chính là đối thủ của ông Chung, HLV Chung Đình Nghiêm từng không ít lần chỉ trích trọng tài, thậm chí chạy vào sân la hét. Điển hình là trận tứ kết Cúp quốc gia 2018 với CLB HAGL, HLV Chu Đình Nghiêm đã bị đuổi khỏi sân vì phản ứng thái quá.

Bỏ qua văn hóa ứng xử trên sân, một điều cần nhìn nhận đúng là ông Chung Hae Seong không nói về trọng tài sau trận đấu theo kiểu chỉ trích, hay phản ứng trên sân, nhưng HLV Chung có lẽ ngao ngán rất nhiều về bóng đá Việt Nam.

CLB TP.HCM thua CLB Hà Nội bắt nguồn từ 1 bàn thắng không hợp lệ.

“Chúng tôi vô địch lượt đi nhưng rồi ông Đoàn Nguyên Đức nói: CLB TP.HCM không thể vô địch V.League. Sau đó, mọi thứ thay đổi, các quyết định của trọng tài đều có lợi cho Hà Nội FC. Tôi không muốn đổ lỗi, nhưng đó không phải là câu chuyện không có cơ sở. Chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng hoặc có ảnh hưởng tới trọng tài rõ ràng không phải là những cáo buộc vô căn cứ.

Tôi từng tức giận khi đứng bên ngoài, sau trận đấu tôi phải nói cứng: Để bóng đá Việt Nam phát triển, những điều cơ bản như vậy phải được cải thiện”, HLV Chung Hae Seong nói với báo chí Hàn Quốc hồi tháng 9 năm nay.

Rất rõ ràng, HLV Chung Hae Seong đã có sự mất thiện cảm, dè chừng mỗi khi đụng CLB Hà Nội vì chuyện như ông nói huỵch toẹt “các quyết định của trọng tài đều có lợi cho Hà Nội FC“. Bây giờ, ông Chung càng có cơ sở để tin câu chuyện này là có thật khi CLB TP.HCM nhận 1 bàn thua không hợp lệ trước Hà Nội FC ở bán kết Cúp quốc gia 2019.

Và sau trận bán kết Cúp quốc gia 2019, ông Chung Hae Seong có thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà. Không có gì ngạc nhiên khi ông thầy người Hàn Quốc thêm một lần nói về bóng đá Việt Nam với chuyện trọng tài bắt có lợi cho CLB Hà Nội, hay “một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng hoặc có ảnh hưởng tới trọng tài”.

Chuyện xấu của bóng đá Việt Nam đã được lan tỏa ra châu Á thông qua lời kể của ông Chung trên báo Hàn Quốc. Nhưng có nói thêm thì không thể trách vì chính đội bóng của ông Chung vừa nhận một trận thua có sự tác động từ trọng tài Nguyễn Đình Thái!

Bàn thắng của CLB Hà Nội không hợp lệ

Trao đổi với Saostar, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói: “Tôi đã xem lại tình huống dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội nhiều lần. Quan điểm của tôi, đó là một pha phạm lỗi rõ ràng và bàn thắng không thể được công nhận.

Tình huống này thì cầu thủ Văn Dũng của Hà Nội nhảy lên đánh đầu nhưng không trúng bóng, anh có tác động đến cánh tay phải của thủ môn Thanh Thắng nên bóng rơi xuống. Đó là một pha phạm lỗi rất rõ ràng. Tiếp theo, thủ môn CLB TP.HCM kiểm soát bóng nhưng cầu thủ Hà Nội (Omar) vẫn thò chân đá bóng, đây là tình huống phạm lỗi thứ hai.

Thế nên, tôi cho rằng bàn thắng của CLB Hà Nội vào lưới TP.HCM là không hợp lệ. Vì có liên tục hai pha phạm lỗi với thủ môn CLB TP.HCM”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất