Thể thao

Khi các cầu thủ HAGL của bầu Đức chung tay ngừa virus Corona

Văn Nhân
Chia sẻ

Những cầu thủ HAGL như Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh... đã có hành động đẹp bằng cách phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở phố Núi.

Chợ trung tâm Pleiku trong những ngày đầu tháng 2 lan tỏa một câu chuyện đẹp là CLB HAGL tiến hành chiến dịch tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng ngừa dịch virus Corona.

Theo đó, CLB HAGL đã chia làm 4 nhóm để cầu thủ phát khẩu trang cho các hộ dân và tiểu thương ở chợ. Mục đích của các cầu thủ HAGL là mong muốn góp một phần sức vào việc giúp cộng đồng ngăn ngừa dịch virus Corona.

Hình ảnh những Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh… mang khẩu trang phát cho mọi người ở chợ trung tâm Pleiku rõ ràng mang đến sức hút rất lớn cho mọi người xung quanh, kể cả mạng xã hội cũng chia sẻ rất nhiều về hình ảnh này. Thậm chí, Văn Toàn còn tự tay đeo khẩu trang cho một fan hâm mộ. Một hành động nhỏ trong câu chuyện đẹp có lẽ đủ làm lay động tình cảm của rất nhiều người.

Các cầu thủ HAGL của bầu Đức đi phát khẩu trang miễn phí để người dân phòng ngừa virus Corona. Ảnh: CLB HAGL

Đó chính là vẻ đẹp của bóng đá khi góp phần chung tay vì cộng đồng. Bởi chính những cầu thủ như Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn…, hay nhìn rộng hơn là hình ảnh CLB HAGL phát khẩu trang để phòng ngừa virus Corona, tôi nghĩ đó là cách tuyên truyền rất hiệu quả. Vì sức ảnh hưởng của những ngôi sao thực sự rất lớn và thông qua hình ảnh có của họ sẽ mang đến giá trị tích cực giúp mọi người hiểu hơn trong việc phòng ngừa virus Corona hiệu quả nhất.

Ngoài ra, CLB HAGL làm một clip về việc bác sĩ Đồng Xuân Lâm (bác sĩ CLB HAGL) hướng dẫn cách phòng chống virus Corona. Thêm một thông điệp ý nghĩa được phát đi từ đội bóng phố Núi trong việc chung tay phòng ngừa virus Corona.

Đợt phát khẩu trang để ngừa virus Corona không phải là lần đầu CLB HAGL chung tay vì cộng đồng. Đội bóng phố Núi có rất nhiều đợt làm từ thiện để giúp đỡ những ai có hoàn cảnh khó khăn, hay thiệt thòi trong cuộc sống.

CLB HAGL rõ ràng là một trong số ít đội bóng rất chăm chút đến chuyện cộng đồng. Đó là giá trị cực kỳ quan trọng để các cầu thủ đến gần hơn với người hâm mộ, qua các việc làm thiết thực và có ý nghĩa cho xã hội chứ không còn là câu chuyện riêng trong bóng đá.

Rõ ràng, khi đội bóng biết phát triển hình ảnh qua những câu chuyện cộng đồng, hay chung tay xây dựng và góp sức vì những điều tốt đẹp thì bản thân các cầu thủ sẽ tự có ý thức và nhận thức về hình ảnh của chính mình trong mắt người hâm mộ.

Hình ảnh cầu thủ HAGL đi phát khẩu trang phòng ngừa virus Corona là câu chuyện đẹp của bóng đá Việt Nam. Ảnh: CLB HAGL

Trong thời đại sự phát triển rất lớn của mạng xã hội thì giá trị thần tượng thực sự ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ, thậm chí có một tư thế riêng về sự ảnh hưởng. Những cầu thủ của HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy… sở hữu lượng fan rất lớn. Họ chính là thần tượng của giới trẻ nên bất cứ câu chuyện gì tốt đẹp đều tạo nên sự lan tỏa rất lớn.

Một ví dụ thiết thực là chuyện các cầu thủ HAGL được ăn học bài bản, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… nói ngoại ngữ giỏi. Hình ảnh Xuân Trường trả lời báo chí nước ngoài, lên sóng truyền hình nói bằng tiếng Anh tạo nên một thông điệp lớn cho giới trẻ noi theo, qua đó ý thức được chuyện học tiếng Anh.

Bóng đá nếu song hành với sự giáo dục sẽ tạo ra ý nghĩa lớn lao. Đó chính là quả ngọt của bầu Đức cất công “trồng người” trong hơn 10 năm qua. Những câu chuyện cộng đồng, sự chung tay hay ý thức của các cầu thủ HAGL trong nhiều năm phản ánh sâu sắc điều đó. Thật sự rất mong đợi bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm nhiều câu chuyện đẹp như HAGL để tạo nên nét đẹp nhân văn từ trái bóng tròn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất