Thể thao

Khi bầu Đức, bầu Thắng, HLV Park Hang Seo bật khóc

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo khóc khi gặp lại HLV Hiddink, hay những lần bầu Đức và bầu Thắng khóc luôn mang đến ý nghĩa đặc biệt.

Đàn ông không dễ rơi lệ, hay quỳ gối trước ai đó. Thế nên, khoảnh khắc những người đàn ông khóc thường mang đến những cảm xúc đặc biệt. Ví dụ như những giọt nước mắt của HLV Park Hang Seo vào ngày hôm qua trên đất Trung Quốc. Đó là lần thứ hai ông Park khóc trên đất Trung Quốc và mỗi lần ông Park khóc đều mang đến những cảm xúc thật đặc biệt.

Ngày gặp lại ông Hiddink, HLV Park Hang Seo không thể kìm nén cảm xúc nên bật khóc. Đó là những giọt nước mắt thật đặc biệt để hồi tưởng lại sự huy hoàng nhất trong cuộc đời HLV Park Hang Seo khi cùng ông Hiddink đưa Hàn Quốc đi đến bán kết World Cup 2002. Giọt nước mắt ấy thật đẹp để thấy được tình cảm giữa con người với nhau, sau nhiều năm xa cánh và hội ngộ. Ông Park rõ ràng là người rất trọng tình cảm.

Tháng 6/2018, HLV Park Hang Seo bật khóc trên truyền hình khi nói về mẹ: “Mẹ ơi, hãy giữ gìn sức khỏe”.

Đầu năm 2018, HLV Park Hang Seo bật khóc trong phòng họp báo ở U23 châu Á 2018 sau khi U23 Việt Nam vào bán kết: “Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà, nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ. Có thể, tôi sẽ điện thoại và muốn họ cùng tận hưởng niềm vui này”.

Sau này, ông Park còn có thêm 2 lần khóc, một khi nói về mẹ với báo chí Việt Nam và một lần đứng trước hàng nghìn khán giả trong ngày vinh danh ở sân Thống Nhất.

Tất cả đều thật sự đặc biệt để nói về HLV Park Hang Seo, người đàn ông khóc trong bóng đá. Nhưng những giọt nước mắt đó đều có ý nghĩa rất đặc biệt khi nghĩ về những người thân yêu, trân trọng và đầy cảm xúc của thầy Park.

Những lần HLV Park Hang Seo bật khóc thật sự rất ý nghĩa.

Trước HLV Park Hang Seo, người hâm mộ Việt Nam không hiếm lần được thấy những HLV, cầu thủ bật khóc trong sung sướng, hoặc cay đắng vì thất bại. Hình ảnh từng khiến nhiều người xúc động nhất là bầu Thắng (ông Võ Quốc Thắng) ôm HLV Calisto khóc tại sân Mỹ Đình trong ngày Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup 2008. Bầu Thắng sau đó một mình đi bộ ở Hà Nội để được sống với niềm hạnh phúc tột cùng.

Cả cuộc đời bầu Thắng làm bóng đá luôn nghĩ về những giá trị tích cực cho bóng đá Việt Nam. Bầu Thắng sẵn sàng để CLB Long An rơi vào cơn bĩ cực để “tặng” HLV Calisto cho tuyển Việt Nam, thậm chí giúp VFF trả một phần tiền lương, chưa kể những khoản thưởng riêng dành cho ông thầy Bồ Đào Nha. Đó là chữ tình và cái tâm của bầu Thắng với bóng đá nước nhà.

Một người đàn ông khác của bóng đá Việt Nam từng bật khóc, đó là bầu Đức trong ngày tiễn Công Phượng đi Nhật Bản. Bầu Đức gạt lệ chia tay Công Phượng trong sự rưng rưng vì xúc động. Bầu Đức gọi đó là ngày “gả con gái đi lấy chồng”. Đó không còn là chuyện bóng đá, mà là thứ tình cảm thiêng liêng giữa người cha với người con.

Trong suốt 20 năm qua, bầu Đức luôn dành sự quan tâm cho các cầu thủ theo cách đặc biệt nhất, những cầu thủ có cơ hội làm việc với bầu Đức đều xem ông như người cha. Danh thủ bóng đá Thái Lan Datsakorn Thonglao nói: “Về Bầu Đức, bạn không thể so sánh ông ấy với bất kỳ ai. Ông ấy chăm sóc chúng tôi giống như một người bố chăm con mình.

Ông ấy trông coi tất cả mọi thứ, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ông ấy việc gì cũng muốn quan tâm tới. Đó thực sự là một người rất dễ thương và yêu bóng đá cuồng nhiệt. Chúng tôi là người Thái và càng được ông Đức yêu mến hơn”.

Bầu Đức và bầu Thắng là những người đàn ông đáng trân trọng, luôn hết lòng vì bóng đá Việt Nam.

Chữ tình với bầu Đức càng hiện hữu rất rõ trong bối cảnh ông bị chỉ trích, nghỉ VFF vẫn không quên “tặng” HLV Park Hang Seo cho bóng đá nước nhà. Bầu Đức phải ba lần đi Hàn Quốc, cho người đi làm công tác dân vận để thuyết phục HLV Park rời Hàn Quốc đến Việt Nam. Vì HLV Park có mẹ già nơi quê nhà và vợ, nên ông phải cân nhắc có nên đến Việt Nam hay không. Chính sự trân trọng và chân tình của bầu Đức đã thuyết phục được ông Park, chứ không phải đơn giản là chuyện đãi ngộ. Vì với một người trọng tình cảm như thầy Park thì tiền bạc không còn quan trọng nhất, khi ông luôn nghĩ về mẹ già và vợ.

Hóa ra trong suốt một chặng đường lịch sử với những vinh quang cùng bóng đá Việt Nam, từ chức vô địch AFF Cup 2008 đến AFF Cup2018, hay những chiến tích thời HLV Park Hang Seo, một điểm chung hiện hữu nhất chính là tình cảm giữa con người với con người. Họ đến với nhau vì chữ tình, nó không còn gói gọn trong khía cạnh chỉ riêng bóng đá.

Ai đó từng bảo: Người có tình mới cho đi tình cảm được. Những giọt nước mắt của bầu Đức, bầu Thắng, HLV Park Hang Seo thực sự giúp cho người hâm mộ nhìn về bóng đá đẹp hơn rất nhiều. Vì họ là những người đàn ông đáng nể, xứng đáng nhận được sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ, khi đến với bóng đá bằng tấm chân tình, sự hy sinh thầm lặng, đóng góp bằng cái tâm và chữ tình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất