Thể thao

Kết thúc vòng bảng Champions League: Ronaldo và bóng đá Anh cùng lập kỷ lục

Wind Lê
Chia sẻ

Những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League đã chính thức khép lại đầy sôi nổi với những kỷ lục mới được thiết lập.

Real Madrid 3-2 Dortmund: Rượt đuổi hấp dẫn, Ronaldo lập siêu kỷ lục 

Có 2 bàn thắng sớm nhưng Real lại để đối thủ gỡ hòa trong vòng 5 phút. Phải nhờ đến pha lập công của Vázquez ở phút 81, đội chủ nhà mới giành chiến thắng chung cuộc.

Ghi bàn:

Real: Mayoral 8′, Ronaldo 12′, Vázquez 81′

Dortmund: Aubameyang 43′ 48′

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên “nổ súng” ở tất cả các trận đấu thuộc vòng bảng Champions League, đồng thời san bằng kỉ lục 60 bàn thắng của đại kình địch Lionel Messi

Đội hình xuất phát:

Real: Keylor Navas; Nacho, Varane, Ramos, Theo Hernandez; Kovacic, Casemiro, Isco; Lucas Vázquez, Mayoral, Cristiano Ronaldo.

Real Madrid (13 điểm/6 trận) kết thúc chiến dịch vòng bảng với vị trí thứ 2, sau Tottenham (16 điểm) - đội đã đánh bại APOEL 3-0 ở trận đấu cùng giờ.

Dortmund: Bürki; Sokratis, Subotic, Schmelzer; Bartra, Sahin, Dahoud, Guerreiro; Pulisic, Aubameyang, Kagawa.

Shakhtar 2-1 Man City: Trận thua toan tính 

Đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng, HLV Pep Guardialo cho Man City ra sân với đội hình 2 nhằm giữ lực lượng cho đại chiến với M.U vào cuối tuần. Chính vì vậy, một trận thua là điều không thể tránh khỏi.

Ghi bànBernard 26′ Ismaily 32′ - Aguero 90'+2 (penalty)

Đây là trận thua đầu tiên ở mùa giải này trên mọi đấu trường của đội chủ sân Etihad.

Đội hình ra sân:

Shakhtar: Pyatov (30), Rakitskiy (44), Ordets (18), Ismaily (31), Butko (2), Taison (7), Stepanenko (6), Fred (8), Ferreyra (19), Bernard (10), Marlos (11)

Man City vẫn có 15 điểm dẫn đầu bảng. Shakhtar bảo vệ thành công vị trí thứ 2 với 12 điểm. Napoli thua ngược Feyenoord, có 6 điểm xuống chơi tại Europa League.

Man City: Ederson (31), Mangala (15), Adarabioyo (24), Danilo (3), Fernandinho (25), Yaya Toure (42), Foden (47), Gundogan (8), B.Silva (20), Sane (19), Jesus (33)

Liverpool 7-0 Spartak Moscow 

Cần 1 chiến thắng để chắc chắn ngôi đầu bảng nhưng thầy trò Klopp còn làm được nhiều hơn thế khi đánh bại đối thủ 7 bàn không gỡ.

Ghi bànCoutinho (4′ PEN, 15′, 50′), Firmino (18′), Mané (47′, 76′), Salah (86′)

Bóng đá Anh lập kỷ lục lần đầu tiên có 5 đội góp mặt tại vòng knock-out Champions League. Trước đó, 4 đại diện của xứ sở sương mù đã vượt vòng bảng là Man City, Man Utd, Chelsea và Tottenham.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius, Gomez, Lovren, Klavan, Moreno, Coutinho, Can, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Liverpool đã chính thức giành vé vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng đấu với 12 điểm, trong khi Sevilla được 9 điểm xếp ở vị trí thứ 2.

Spartak Moscow: Selikhov, Eshchenko, Tasci, Bocchetti, Dzhikija, Zobnin, Glushakov, Fernando, Promes, Luiz Adriano, Ze Luis.

Kết quả các trận đấu lượt cuối vòng bảng Champions League.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất