Thể thao

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Việt Nam dễ thở, Thái Lan rơi vào bảng 'tử thần'

T.An (t/h)
Chia sẻ

Nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng ĐT Thái Lan, đội tuyển Việt Nam may mắn rơi vào bảng đấu với các đối thủ nhẹ ký. Đây là cơ hội sau 10 năm, bóng đá Việt Nam có cơ hội chinh phục đỉnh cao AFF Cup.

Chiều 2/5, ban tổ chức AFF Cup 2018 đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng giải đấu. Những kết quả thu về có phần thuận lợi với tuyển Việt Nam.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng A, cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Bảng B gồm những đội bóng còn lại như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và một trong hai đội bóng Timor Leste và Brunei.

Với kết quả này cùng thể thức thi đấu mới, Việt Nam sẽ được đá trên sân nhà trong các trận đấu với Malaysia và Campuchia, đồng thời làm khách trước Myanmar và Lào.

Kết quả này khá thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc tranh chấp ngôi nhất bảng với Malaysia khi được tiếp đối thủ này trên sân nhà. Việc không phải làm khách trên sân Malaysia với 8 vạn khán giả hay không phải chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo của Campuchia là một thuận lợi.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2018.

Ở bảng A, Malaysia và Myanmar là những đối thủ có khả năng gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, trong khi các đối thủ còn lại như Campuchia hay Lào đều nằm trong khả năng của Việt Nam.

Nhìn sang bảng B, đương kim vô địch Thái Lan sẽ phải đối mặt hàng loạt tên tuổi như Indonesia (đương kim á quân) cùng Singapore - đội bóng đứng thứ 2 về số lần vô địch (4 lần). Bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan được xem là “tử thần” vì ngoài hai đội bóng Indonesia, Singapore thì Philippines cũng đang nổi lên với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam lại mơ đến ngôi vô địch AFF Cup 2018. Tại giải đấu lần này, bên cạnh việc được phân vào nhóm hạt giống số 1, ĐT Việt Nam cũng được đánh giá cao về lực lượng khi có sự pha trộn giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và sức trẻ của lứa U23 Việt Nam vừa giành ngôi á quân châu lục.

HLV Phan Văn Tài Em cho rằng thành công của U23 Việt Nam khiến mọi đối thủ phải dè chừng tại AFF Cup 2018.

Các nền bóng đá trong khu vực cũng đánh giá rất cao tài năng của lứa U23 Việt Nam hiện nay với những Xuân Trường, Văn Thanh, Quang Hải, Duy Mạnh,… Các chuyên gia bóng đá quốc nội cũng tin rằng với sự tài tình của HLV Park Hang Seo, ông sẽ biết cách để kết hợp sức mạnh của các cầu thủ trẻ với nhóm đàn anh giàu kinh nghiệm tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ trên TTVH, HLV Phan Văn Tài Em - nhà vô địch AFF Cup 2008 - nhận định: “Tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu với ĐTQG Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đang có cơ hội lớn để chinh phục đỉnh cao AFF Cup. Tôi nghĩ với nguồn lực lúc này đội tuyển có thể làm được điều như năm 2008 chúng tôi đã làm”.

HLV Phan Văn Tài Em tin Việt Nam có cơ hội lớn để chinh phục đỉnh cao AFF Cup.

HLV Phan Văn Tài Em cũng chia sẻ những áp lực mà các cầu thủ U23 Việt Nam phải nhận sau thành công: “Như khi chúng tôi vô địch AFF Cup 2008 cũng rất gian nan, bị hoài nghi rất nhiều từ khi mới vào giải. Lứa U23 Việt Nam trở về CLB chỉ còn có Văn Đức, Xuân Trường giữ được phong độ nhưng vấn đề là phải tự tin. Các cầu thủ U23 Việt Nam còn nhiều thời gian để tìm kiếm phong độ, thi đấu để trưởng thành hơn”.

Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12. Sau thành tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, người hâm mộ đang rất kỳ vọng đội tuyển sẽ lên ngôi vô địch tại AFF Cup lần này.

Chia sẻ

Bài viết

T.An (t/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất