Thể thao

IS dọa sẽ chặt đầu Ronaldo và Messi tại World Cup 2018

Theo Express
Chia sẻ

Tổ chức khủng bố “khét tiếng” IS vừa lên tiếng đe dọa sẽ chặt đầu hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tại World Cup 2018. Bên cạnh đó, chúng còn tuyên bố sẽ tấn công những người đến tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng súng, dao và bom cảm tử.

Công ty tình báo mạng Internet B2B của Israel - Sixgill vừa cho đăng tải những bức ảnh đáng sợ được nhóm khủng bố IS phát hành. Trong đó, có cảnh 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bị 2 tên khủng bố ghim chặt đầu xuống mặt sân cỏ, kèm theo đó là lời chú thích sẽ chặt đầu cả hai và dùng máu đó để nhuộm đỏ mặt đất.

Bên cạnh việc dọa giết Ronaldo và Messi, nhóm khủng bố IS này còn dọa sẽ tấn công tất cả những người đến tham dự World Cup 2018, bất chấp đó là ở trong ngay ngoài sân cỏ. Thậm chí, chúng còn tuyên bố sẽ dùng dao, súng, bom cảm tử và dùng xe đánh bom để tấn công.

Hình ảnh IS dùng để đe dọa sẽ giết 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Chứng kiến điều này, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng thừa nhận khủng bố là mối đe dọa lớn nhất tới sự an toàn cho mọi người tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, họ đã đẩy cao an ninh tới mức tối đa và sẽ ngăn chặn được bất cứ âm mưu sát hại người nào của IS.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích cao cấp tại Trung tâm Khủng bố và Khủng bố của Jane - Chris Hawkins lại khẳng định, có thể các nhóm khủng bố IS sẽ tấn công World Cup 2018. Tuy vậy, chúng sẽ tấn công theo cách đơn lẻ và dùng bom tự chế để tạo ra những vụ nổ có tầm sát thương lớn.

Đồng thời, ông Hawkins cũng khẳng định, mục tiêu chủ yếu của bọn khủng bố IS chắc chắn là ở 2 thành phố Moscow và St Petersburg. Bởi vì, đây không chỉ là nơi có nhiều khách du lịch tới thăm mà còn là nơi diễn ra trận khai mạc và bế mạc World Cup 2018.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất